Biểu diễn múa đương đại “Một câu chuyện khác”

Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam hân hạnh giới thiệu chương trình biểu diễn múa đương đại “Một câu chuyện khác” với các nghệ sĩ thuộc vũ đoàn Derashinera của đạo diễn ONODERA Shuji.

Biểu diễn múa đương đại

Vũ đoàn Derashinera được thành lập năm 2006, đã đi biểu diễn nhiều nơi tại Nhật Bản và trên thế giới. Vũ đoàn vừa kết thúc thành công chương trình biểu diễn tại New York vào tháng 11 vừa qua. Trong lần biểu diễn đầu tiên này tại Việt Nam, vũ đoàn Derashinera sẽ trình diễn hai vở múa ngắn.

Phong cách múa của vũ đoàn lấy nền tảng từ các kỹ thuật của kịch câm. Tác phẩm của Derashinera được thể hiện như một vở kịch hơn là một vở múa. Sự chuyển động của kịch câm trong vũ điệu của họ biến những gì vô hình thành hữu hình. Các tác phẩm của vũ đoàn Derashinera hấp dẫn khán giả nhờ vào phong cách riêng này của họ.

Ông Onodera Shuji đã làm đạo diễn và biên đạo cho tất cả các vở múa của “Nhà hát Nuớc và Dầu” trước khi ông thành lập vũ đoàn Derashinera vào năm 2006. Với tư cách là giám đốc của vũ đoàn, ông vẫn tiếp tục không chỉ làm đạo diễn và biên đạo các tác phẩm cho vũ đoàn của mình mà còn cho các dự án và tác phẩm của các nhà hát khác, như Trung tâm trình diễn nghệ thuật Shizuoka (SPAC), Nhà hát nghệ thuật Kanagawa (KAAT).

Onodera Shuji được Cục Văn hóa của chính phủ Nhật Bản bầu làm “Đại sứ Văn hóa Nhật Bản” năm tài chính 2015. Với tư cách là một Đại sứ Văn hóa, ông sẽ tới Việt Nam và Thái Lan để thực hiện các khóa workshop trong khoảng thời gian một tháng rưỡi. Tại Việt Nam, chương trình workshop sẽ được thực hiện với các diễn viên múa và sinh viên trường múa của Hà Nội và TP HCM.

Derashinera

Vũ đoàn Derashinera “Một câu chuyện khác”

1. “Một câu chuyện khác” (23 phút)
Câu chuyện hành trình của 2 người đàn ông và 1 người phụ nữ. Trên hành trình họ ghé vào một sàn bowling và một nhà hàng. Trong suốt chuyến đi họ không có bất cứ lời thoại nào.
Đạo diễn: ONODERA Shuji
Trình diễn: FUJITA Momoko, OSHITA Takashi, OBA Yusuke

2. “Chuyện xảy ra trong một đêm” (45 phút)
Một giấc mơ. Giấc mơ trong một đêm. Bằng chứng của sự tồn tại. Có. Và không. Nghi ngờ chính sự tồn tại đó. Vẽ nên thế giới không tồn tại.
Đạo diễn: ONODERA Shuji
Trình diễn: OSHITA Takashi, OBA Yusuke, SAKIYAMA Rina,
FUJITA Momoko, ONODERA Shuji

Thời gian: 20h, Thứ Bảy 9.1 & Chủ Nhật 10.1.2016
Địa điểm: Nhà hát Tuổi Trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Thông tin phát vé miễn phí:
*Quý vị lưu ý không mang theo trẻ em dưới 6 tuổi tới nhà hát.

[từ 12:00 thứ Sáu ngày 25.12.2015]
Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội
[Giờ mở cửa] 09:30 – 18:00 (Đóng cửa các ngày Chủ nhật)

Mọi thắc mắc về chương trình, xin liên hệ tại:
Ms. Hương (04-3944-7419, máy lẻ: 106) / Mr. Kawai (04-3944-7419, máy lẻ: 109)
Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam
27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam ĐT 04 3944 7419
www.jpf.org.vn
www.facebook.com/japanfoundation.vietnam

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*