Những trường dạy múa chuyên nghiệp tại Việt Nam

Nếu đam mê với nghề múa và muốn theo học một cách chuyên nghiệp thì đây sẽ là những địa điểm hàng đầu để bạn lựa chọn.

01. Trường cao đẳng múa Việt Nam 

logo_caodangmua-vgsfhsdg

Địa chỉ: Khu Văn hoá Nghệ thuật, Đường Hồ Tùng Mậu, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội

Website: http://cdmuavn.edu.vn/

Là một trong những trường dạy múa uy tín và hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại ở trường Múa được đào tạo chuyên ngành với 3 khoa: Khoa múa dân tộc, Khoa múa ngước ngoài và Khoa huấn luyện – biên đạo múa…

Khoa múa nước ngoài là khoa tổ chức giảng dạy các bộ môn múa nước ngoài:

– Múa Cổ điển châu Âu

– Múa Tính cách

– Múa Hiện đại

– Múa DUO (múa đôi Cổ điển châu Âu)

Khoa múa Dân tộc có chức năng: Tổ chức giảng dạy bộ môn múa Dân gian dân tộc; Tổ chức giảng dạy bộ môn múa Sân khấu Truyền thống ở các hệ đào tạo từ 2 năm đến 6 năm và hệ Cao đẳng.

Khoa Huấn luyện & Biên Đạo là khoa chuyên môn, đơn vị quản lý hành chính cơ sở của trường với chức năng xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo giảng viên múa, biên đạo múa hệ Cao đẳng.

02. Trường Múa TP.HCM

Image result for trường múa tp hcm

Địa chỉ:  155 Bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. 6 Quận 3, TP.HCM

Website: http://truongmuahcm.vn/

Trường Trung cấp Múa TP. Hồ Chí Minh được chính thức thành lập từ năm 1986, là đơn vị đào tạo trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Hiện nay, nhà trường đang thực hiện triển khai nhiều chương trình liên kết với các trường Đại học trong nước như Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội…Với nội dung đào tạo:

– HỆ ĐẠI HỌC VỪA LÀM VỪA HỌC
– HỆ CĐ DIỄN VIÊN
– HỆ TRUNG HỌC CHÍNH QUY
– HỆ TRUNG HỌC VỪA LÀM VỪA HỌC

Trải qua gần ba mươi năm hình thành và phát triển, đến nay Trường Trung cấp Múa TP. Hồ Chí Minh là một trong hai trung tâm đào tạo nghệ thuật múa lớn nhất Việt Nam. Các thế hệ học sinh tốt nghiệp từ nhà trường đã trở thành lực lượng nòng cốt góp phần không nhỏ cho sự phát triển nghệ thuật múa của TP.Hồ Chí Minh nói riêng và khu vực miền Nam nói chung.

03. Khoa múa – Trường ĐH Sân khấu điện ảnh Hà Nội

Image result for Khoa múa - Trường ĐH Sân khấu điện ảnh Hà Nội.

Địa chỉ: Khu Văn hóa nghệ thuật, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Website: http://skda.edu.vn/

Bên cạnh các khóa học diễn xuất, đạo diễn, biên kịch, trường ĐH Sân khấu điện ảnh Hà Nội còn rất nổi tiếng với kinh nghiệm dạy múa tại khoa Múa được thành lập từ năm 1980. Các chuyên ngành bao gồm: Biên đạo múa, Huấn luyện múa, Lý luận và Phê bình múa với hai hệ học là chính quy và vừa học vừa làm.

Khi theo học tại đây, các bạn sinh viên sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng giáo dục bởi đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm như: NSND Ứng Duy Thịnh, NSND Công Nhạc, NSND Anh Phương, …

Sinh viên tốt nghiệp ra trường đều có thể làm việc tại những cơ quan, đoàn thể nghệ thuật, nhà hát, các trường đào tạo múa chuyên nghiệp bên cạnh công việc múa trên sân khấu. Cơ hội nghề nghiệp là vô cùng rộng cho các sinh viên theo học tại trường…

04. Khoa múa – Trường ĐH Văn Hóa Nghệ Thuật Quân Đội

website-truong-dai-hoc-van-hoa-nghe-thuat-quan-doi-so-do-va-cach-tim-thong-tin-moi-va-nhanh-nhat

Địa chỉ: 101 Nguyễn Chí Thanh, Hà nội.

Cơ sở 2: 140 Đường Cộng Hòa – Phường 4, Quận Tân Bình – TP Hồ Chí Minh

Website: http://www.vnq.edu.vn

Là một trong những trường Văn hóa nghệ thuật có uy tín hàng đầu tại Việt Nam, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội là một trường đại học đa ngành ở Việt Nam. Trường chuyên đào tạo các văn nghệ sĩ biểu diễn, nhạc sĩ sáng tác, biên đạo múa chuyên nghiệp, cán bộ quản lý văn hoá – nhà văn – sân khấu – điện ảnh cho quân đội và quốc gia.

Khoa Múa của nhà trường với đội ngũ giáo viên được đào tạo bài bản, chuyên sâu tại nước ngoài, ngoài ra còn có đội ngũ giáo viên cộng tác là những nhà giáo dầy dặn kinh nghiệm: NSND Công Nhạc, NGƯT Ngân Quý, Tiến sĩ-NSND Anh Phương, NSND Xuân Định, Kiều Cậy, Thu Hiền, Thiếu Hằng…

05. Khoa Sân khấu Điện ảnh và Múa trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội

nthn

Địa chỉ: Số 7 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà nội.

website:http://nghethuathanoi.edu.vn

Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội được thành lập năm 1967, trước đây là Trường Trung học Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội trực thuộc Sở Văn hóa Thông tin Hà Nội. Kết quả điều tra khảo sát học sinh sinh viên tốt nghiệp thực hiện hàng năm từ năm 2009 đến nay cho thấy trên 70% sau khi tốt nghiệp đều có việc làm và thu nhập ổn định. Các hoạt động thực hành biểu diễn của Nhà hát thực hành, Trung tâm đảm bảo chất lượng và chuyển giao công nghệ giáo dục đã thực sự góp phần cho chất lượng đào tạo của nhà trường ngày càng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu về nhân lực cho sự nghiệp phát triển toàn diện của Thủ đô Hà Nội và cả nước.

Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội có chiêu sinh các khóa khóa đào tạo ngắn hạn thời gian 3-6 tháng với mục đích

+ Trang bị kiến thức cơ bản theo yêu cầu trong các lĩnh vực nghệ thuật cho người học

+ Tạo nguồn tuyển sinh nghệ thuật hệ Trung cấp, Cao đẳng chính qui của trường

CĐNT Hà Nội

+ Cơ hội cho người được chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo trong thăng tiến nghề nghiệp và tham gia du học.

06. Khoa Múa – CĐ Văn hóa nghệ thuật Tây Bắc

cao-dang-van-hoa-nghe-thuat-tay-bac

Địa chỉ: Phường Thịnh Lang, Thành Phố Hòa Bình, Hòa Bình

Website: http://vhnttaybac.edu.vn/

Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật Tây Bắc đã có nhiều năm kinh nghiệm về đào tạo cán bộ văn hóa, nghệ sĩ, diễn viên, giáo viên sư phạm nhạc, múa có chuyên môn cao.

Bên cạnh các ngành nghề ca hát, diễn xuất, trường còn là nơi lí tưởng của những bạn trẻ yêu thích bộ môn múa với hai chuyên ngành: Múa dân gian và múa hiện đại. Khi theo học tại trường các bạn sẽ được hướng dẫn những động tác múa từ căn bản cho đến phức tạp, cách biểu cảm gương mặt trên sân khấu, cách chọn trang phục, trang điểm, học cách biên đạo múa với sự hướng dẫn của những giáo viên uy tín có nhiều năm kinh nghiệm.

07. Khoa Múa, Sân khấu – CĐ Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc

caodangvhntvietbac

Địa chỉ:  Phường Đồng Quang – Thành phố Thái Nguyên-Tỉnh Thái Nguyên.

Website: http://www.vietbacact.edu.vn/

Với những bạn ở Thái Nguyên cũng như các tỉnh lân cận yêu thích múa, hát, nghệ thuật thì trường CĐ Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc sẽ là địa điểm vô cùng thuận lợi cho việc học và nuôi dưỡng ước mơ.

Trường được thành lập từ năm 1965, bao gồm các khoa lớn: Mỹ thuật, Múa, Nghiệp vụ văn hóa và du lịch, Kiến thức đại cương, Sư phạm Nhạc – Hoa, Tại chức… với 3 hệ học: Cao đẳng, Trung cấp và Vừa học vừa làm.

Với hệ cao đẳng, bạn có thể đăng kí học tất cả các ngành nghề của trường. Với hệ trung cấp, các bạn sẽ được học Âm nhạc với nhạc dân tộc, nhạc phương tây, thanh nhạc, ngành Múa với múa dân gian và múa Châu Âu…

08. Khoa Múa – Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ

truong-cdnt-can-tho

Địa chỉ: 188/35A Nguyễn Văn Cừ – Tp Cần Thơ.

Website: http://vhntcantho.edu.vn/

Trường Trung cấp Văn hoá Nghệ thuật Cần Thơ được thành lập theo Quyết định số: 1473/QĐ-UBT.95 ngày 10 tháng 7 năm 1995 của UBND tỉnh Cần Thơ. Đến ngày 05 tháng 11 năm 2008 Ủy ban nhân dân Thành phố Cần Thơ ban hành quyết định số 2828/QĐ-UBND về việc thành lập Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thành phố Cần Thơ trực thuộc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Hiện nay Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ đã ký đào tạo liên thông với nhiều trường Đại học chuyên ngành Văn hóa, Nghệ thuật ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và nhiều địa phương bạn. Điều đó chỉ ra rằng: Trường Trung cấpVăn hóa Nghệ thuật Cần Thơ có đầu vào Trung cấp nhưng đầu ra sẽ là Đại học. Vấn đế còn lại chính là sự ham thích và nghị lực của học sinh, sinh viên.

Trong công tác bồi dưỡng ngắn hạn, trường đã tổ chức nhiều lớp Quản lý Văn hóa, Nghệ thuật. Ngoài ra, Trường còn mở nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Văn hóa Thông tin cơ sở, các lớp nghiệp vụ nghệ thuật ứng dụng ngắn hạn và đào tạo theo địa chỉ.

09. Khoa Sân khấu & Múa – Trường Cao đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật Đà Nẵng. 

ntdn

Địa chỉ: 130 Lê Quang Đạo, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng
Website: vhntdng.vn

Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng tiền thân là Trường Nghiệp vụ Văn hóa – Thông tin Tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng, được thành lập năm 1977.

Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho phát triển kinh tế – xã hội của thành phố trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phục vụ nhân lực cho ngành văn hóa, thể thao và du lịch, ngành giáo dục và đào tạo của thành phố và các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên.

Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên có hộ khẩu thường trú ở địa phương và các tỉnh lân cận được học tập ở Đà Nẵng, giảm được phần lớn khó khăn cho nhân dân, tiết kiệm chi phí trong việc đi lại, ăn ở nhất là học sinh, sinh viên ở vùng núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo. Mặt khác, giúp học sinh, sinh viên có điều kiện nghiên cứu các giá trị văn hóa truyền thống của Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và các tỉnh lân cận, qua đó hình thành ý thức, nhân cách trách nhiệm trong việc giữ gìn, bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống quí báu của thành phố và của dân tộc.

Đào tạo tài năng nghệ thuật cho lứa tuổi từ 7-14 tuổi ( Âm nhạc, Mỹ thuật , Sân khấu, Múa) nhằm tạo nguồn để tiếp tục đào tạo các bậc học cao hơn.

10. Khoa Sân Khấu & Múa – Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Huế

tcvhnt-hue

Địa chỉ: 49 Nguyễn Chí Diểu, Thuận Thành, Tp. Huế, Thừa Thiên Huế

Website: http://cdvhnt-tthue.edu.vn

Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Huế đào tạo diễn viên nghệ thuật biểu diễn múa dân gian dân tộc.

– Xét tuyển môn Ngữ văn: Học bạ lớp 9 trở lên (hệ số 1)

– Thi năng khiếu: Kiểm tra năng khiếu biểu diễn (hệ số 2):

+ Kiểm tra độ mềm dẻo và khả năng nhạy bén của cơ thể với các động tác múa;

+ Thực hiện một động tác múa có sự hướng dẫn của Ban chấm thi.

11. Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Tiền Giang

tcvhnt-tien-giang

Loại hình: Công lập
Địa chỉ: Số 56 Lê Thị Hồng Gấm, Phường 6, TP. Mỹ Tho
Điện thoại: 073.3873280; Fax: 073.3872075
Website: [email protected]

12. Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Yên Bái

truong-cdvhntdulich-yen-bai

Địa chỉ: Tổ 9B – Phường Đồng Tâm – Thành phố Yên Bái – Tỉnh Yên Bái
Điện thoại: 0216.3852 648 Fax: 0216.3852 648
Website: http://yenbaiact.edu.vn/

Thành lập ngày 17 tháng 8 năm 1967 Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Yên Bái có đào tạo diễn viên nghệ thuật biểu diễn múa dân gian dân tộc: (Mã ngành: 5210207)

– Thời gian đào tạo: 3 năm

–  Đối tượng tuyển: Học sinh tốt nghiệp THCS trong tỉnh Yên Bái.

–  Phương thức tuyển sinh: Xét trúng tuyển dựa trên kết quả sơ tuyển năng khiếu và xét điểm tổng kết các môn học lớp cuối THCS, cụ thể:

+ Sơ tuyển năng khiếu:   Môn 1: Thẩm âm, tiết tấu  (điểm hệ số 1)

Môn 2: Năng khiếu Múa  (điểm hệ số 2)

+ Xét tuyển: xét điểm tổng kết các môn học lớp cuối THCS.

13. Khoa Nghệ Thuật – Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Lạng Sơn:

vhnt-lang-son

Địa chỉ: Số 39A, đường Nhị Thanh, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn (Ngã 6 Pò Soài).

Điện thoại: 0205.3878.029;  0205.3865.868

Email: [email protected] hoặc [email protected]

Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Lạng Sơn là đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Lạng Sơn, được thành lập năm 1985. Với chức năng đào tạo, bồi dưỡng nhân lực có trình độ bậc Trung cấp trong lĩnh vực Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch. Trường có đào tạo trung cấp diễn viên múa nghệ thuật biểu diễn múa dân gian dân tộc. Sau khi tốt nghiệp học viên có thể học liên thông lên đại học tại các trường Đại học theo quy định.

14. Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long

cao-dang-van-hoa-nghe-thuat-va-du-lich-ha-long

Địa chỉ: 58 Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại: 0203 3811 240

15. Trường Cao Đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật & Du Lịch Nha Trang

cdvhnt-du-lich-nha-trang

Địa chỉ:  52 Phạm Văn Đồng, Vĩnh Hải, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa

Điện thoại: 058 3831 170

16. Tổ bộ môn Múa – Trường Trung Học Văn Hóa Nghệ Thuật Sóc Trăng

nt-soc-trang

Địa chỉ: Số 719/3 đường LêHồng Phong, phường 3, TP. Sóc Trăng.
Điện thoại: (0299) 3821939 – (0299) 3821804
Website: vhntsoctrang.edu.vn
Email: [email protected]

Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Sóc Trăng tiền thân là Trường Tuyên huấn tỉnh Sóc Trăng được thành lập năm 1976.  – Sau khi tốt nghiệp, học viên được cấp bằng Trung cấp chuyên nghiệp, hệ chính quy. Học viên có thể học liên thông lên đại học tại các trường Đại học theo quy định. Trường chỉ có tổ bộ môn múa, đào tạo lớp sơ cấp, ngắn hạn dành cho mọi lứa tuổi và nhận học viên thường xuyên.

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Comments

  1. Thanh tuyên :

    Đăng ký cho bé dưới 14 tuổi có đào tạo tại to hcm kg ạh?

  2. E ở gần Huế và Đà Nẵng muốn hk gần nhà, k biết 2 trg này nên HK trg nào ạ, tư vấn giúp em với ạ

Speak Your Mind

*