Liveshow 1 ‘Thử thách cùng bước nhảy’

Liveshow đầu tiên vòng chung kết ‘Thử thách cùng bước nhảy’ diễn ra tối 13/10, tại TP HCM.

Điểm ấn tượng của chương trình là sân khấu được thiết kế bắt mắt, với dàn ánh sáng hỗ trợ rất tốt cho các tiết mục thi của thí sinh. Bên cạnh đó, với lợi thế trường quay là một nhà thi đấu có sức chứa nhỏ, cũng giúp hệ thống âm thanh truyền tải đến khán giả truyền hình khá tốt.

10 cặp thí sinh bốc thăm lần lượt để thi đấu với các điệu nhảy thuộc thể loại khác nhau như: Latin, Jazz, Broadway, Múa đương đại, Hiphop, Ballroom, Salsa đã đưa khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Phần lớn các thí sinh đều bắt trúng đề tài không thuộc sở trường, nên họ phải nỗ lực gấp nhiều lần để vượt qua khó khăn nhằm khẳng định mình. Chỉ trong một thời gian tập luyện ngắn ngủi, 20 thí sinh cho thấy sự cố gắng hết mình qua từng động tác, từng chút biểu cảm trên khuôn mặt.

Trong dàn thí sinh đồng đều về tài năng, đêm thi đầu tiên lộ diện một số cặp nhảy hòa quyện, ăn ý và thăng hoa. Có thể kể đến Lâm Vinh Hải – Quỳnh Trang, Huỳnh Mến – Tư Duy, Hồng Nhung – Quang Đăng, Trúc Phương – Đoàn Trung Hiếu và đặc biệt là màn thi của cặp Kim Phụng – Minh Hiền.

Thí sinh Kim Phụng kể một câu chuyện xúc động về người phụ nữ bị mất đứa con đang nằm trong bụng. Minh Hiền vào vai người chồng. Đây là một bài múa đương đại do John Huy dàn dựng. Đương đại là thể loại sở trường của Minh Hiền nhưng đối với Kim Phụng, cô chỉ mới tìm hiểu về thể loại này cách đây không lâu nên đòi hỏi phải cố gắng rất nhiều.

3112-9-jpg-1350174426-1350174487-480x0

Kim Phụng và Minh Hiền khiến khán giả xúc động với bài múa đương đại. Ảnh: Huy Tân.

Nền nhạc Lullaby du dương khiến những động tác gục ngã, những bước đi trong đau khổ vì mất đi đứa con của hai thí sinh thể hiện đầy nghệ thuật, nhận được nhiều tráng pháo tay từ hàng ghế khán giả và ban giám khảo. Biên đạo múa Tuyết Minh cho rằng: “Âm nhạc chảy trong cơ thể các em và các em múa như hai chiếc lông bay ở trong gió rất nhẹ nhàng qua da, làm tôi nổi cả da gà”.

Giám khảo Ngô Thanh Vân gửi sự cảm kích của cô tới biên đạo múa John Huy. Cô bật khóc khi nói: “Tôi không biết bạn có thể làm được những gì nữa? Lúc đầu bạn làm thí sinh thật sự nổi loạn và bây giờ bạn làm cho chúng tôi thật nghẹn ngào“. Biên đạo múa John Huy cũng rơi nước mắt khi thấy học trò nhập tâm vào bài nhảy.

20 thí sinh xuất sắc của cuộc thi đã có đêm mở màn Chung kết đầy ấn tượng. Những bước nhảy điêu luyện làm khán giả “no” mắt. Các tiết mục trình diễn được biên đạo kỹ càng.

Mở đầu là phần trình diễn Quỳnh Trang – Vinh Hải. Hai thí sinh này bốc thăm được thể loại Latin. Họ nhảy vũ điệu Samba đầy quyến rũ dưới sự hướng dẫn của biên đạo Alexander Vachev Feodoroff. Cả hai đã giải phóng cơ thể để hòa nhập vào vũ điệu và thể hiện khá sung mãn. Cả ba giám khảo đều thích tiết mục mở đầu đầy lửa này.

Vũ công đương đại Tư Duy – Huỳnh Mến nhảy thể loại Jazz dưới sự hướng dẫn tận tình của biên đạo múa John Huy. Trên nền nhạc Bad Romance, hai thí sinh diễn tả được sự níu kéo của một cô gái trong khi chàng trai đang mong muốn kết thúc tình yêu của họ. Huỳnh Mến có chút điên loạn, cuồng si bên cạnh “chàng khờ” Tư Duy.

Giám khảo Tuyết Minh đánh giá đây là phần trình diễn khiến chị “ấn tượng mạnh mẽ“. Còn Ngô Thanh Vân thì “rất thích sự bứt phá, nổi loạn của hai bạn“. Nữ diễn viên cũng dành lời khen đặc biệt tới Huỳnh Mến ở “từng cái ôm, từng cái níu kéo. Ánh mắt của bạn đã nói lên những gì mà người biên đạo muốn bày tỏ“.

Hồng Nhung và Quang Đăng bốc thăm trúng thể loại Broadway. Bài múa này lấy ý tưởng từ một vở nhạc kịch nhưng được biến tấu khó hơn trên nền nhạc Money Money sôi động. Vì là vũ công hiphop nên ở những ngày đầu Quang Đăng gặp khó khăn ở những động tác nâng đỡ. Dù vậy, khi lên sân khấu họ lại hòa quyện khá ăn ý. Giám khảo Chí Anh dành lời “khâm phục” cho Hồng Nhung: “Tôi rất thích cái lưng của bạn. Từ trên cao mà bạn có thể ngả sâu xuống và chạm cả mặt sàn“.

3112-10-jpg-1350174448-1350174487-480x0

Huỳnh Mến (phải) và Tư Duy có bài nhảy ấn tượng trên sân khấu. Ảnh: Huy Tân.

Bị mọi người đùa là “ghét của nào trời trao của đó”, thí sinh Thúy Hằng kém may mắn khi bắt thăm ngay thể loại Hiphop (popping). Đây là một thể loại khó vì phải luyện tập trong một thời gian dài, và đòi hỏi luyện cơ bắp. Bạn diễn của cô là Toàn Trung lại như “cá về với nước”vì đây là sở trường của anh. Hai thí sinh kể câu chuyện về hai công nhân sau giờ tan ca. Cả hai đều nhận được những lời khen ngợi từ ban giam khảo khi kết hợp tốt giữa động tác ballet (sở trường của Thúy Hằng) và hip hop. Chí Anh cho rằng: “Thúy Hằng trình diễn thành công và không có lý do gì em phải ghét popping cả“.

Cặp nhảy cá tính Ngọc Dung và Anh Huy cùng biên đạo múa Jean Aurel Maurice chuẩn bị một tiết mục mang phong cách Jazz của Mỹ. Âm thanh, điệu nhảy, trang phục của hai thí sinh làm người xem có cảm giác như đang ngồi trong rạp chiếu phim ngày trước với màn hình cũ màu trắng đen. Sự biên đạo đầy sáng tạo và cách biểu diễn đầy tươi mới, nhí nhảnh đã tạo nên một tiết mục vừa cổ điển nhưng lại rất trẻ trung. Về mặt kỹ thuật biên đạo múa, Tuyết Minh góp ý cho Ngọc Dung chú ý ở kỹ thuật của phần chân và những bước nhảy lên.

Sao Mai và Anh Toàn may mắn bốc thăm trúng sở trường của cả hai là Hiphop. “Nước và lửa dù trái ngược nhau khi không thể tách rời thì song hành cùng nhau tiến lên phía trước” là những gì mà biên đạo Việt Max và Hà Lê muốn truyền tải trong bài nhảy của hai thí sinh. Trong màu trang phục đối lập thu hút là xanh và đỏ, họ đã thể hiện khá tốt bài diễn của mình. “Để mặc những bộ trang phục trơn như thế này thì đòi hỏi kỹ thuật của vũ công phải ở trình độ nhất định thì mới có thể thể hiện tốt được“, giám khảo Chí Anh khen ngợi.

Tố Như và Tuấn Đạt bắp cặp để thể hiện điệu Waltz chậm của thể loại Ballroom. Dù là hai thí sinh nhỏ tuổi nhất vào vòng chung kết, họ đã thể hiện những bước nhảy chững chạc bên tiếng đàn violin réo rắt khi hóa thân thành chàng hoàng tử, nàng công chúa. Những động tác tưởng chừng như rất khó, đòi hỏi phải có nhiều năm kinh nghiệm luyện tập và học hỏi được cả hai thể hiện nhẹ nhàng và điêu luyện. Nổ lực của hai thí sinh nhỏ tuổi được khán giả cổ vũ nhiệt tình. Biên đạo múa Chí Anh nhận xét: “Các bạn đã đột phá trong sự êm đềm và làm cho khán giả vỗ tay hưởng ứng theo những động tác bê, nâng rất đẹp“.

Salsa là thể loại mà Xuân Chiến và Thảo Uyên cùng nhau biểu diễn. Điệu nhảy cần có bước những bước chân hẹp hơn, hơi chùng đầu gối xuống nên họ gặp phải khó khăn. Nhưng hai thí sinh này đã lội ngược dòng với thể loại Salsa trong bài trình diễn bắt mắt.

Cặp cuối cùng trong đêm chung kết đầu tiên là Trúc Phương và Trung Hiếu. Đều là vũ công Hiphop, họ may mắn khi được thể hiện thể loại đã tập luyện nhiều từ trước. Dùng hai chiếc ô làm đạo cụ, hai vũ công trẻ trông rất năng động, trẻ trung. Trúc Phương cháy hết mình với từng động tác, từng bước chân. “Hai bạn không chỉ là hai diễn viên giỏi mà còn là những diễn viên rất tuyệt vời“, Ngô Thanh Vân nói.

3112-12-jpg-1350174475-1350174487-480x0

20 thí sinh xuất sắc của “Thử thách cùng bước nhảy” có màn biểu diễn mở màn đẹp mắt. Ảnh: Huy Tân.

Đêm mở màn đầu tiên đã mang lại ấn tượng cho khán giả về những tài năng nhảy của Việt Nam. Phần biên tập chương trình khá tốt với những bài vũ đạo của những biên đạo múa có tiếng trong và ngoài nước. Khán giả còn được cười thỏa thích với clip giới thiệu của thí sinh đầy hài hước. Lần đầu dẫn chương trình thực tế nhưng MC Trấn Thành làm tốt vai trò một người hoạt náo chương trình, trừ đôi chỗ anh còn lúng túng.

Đêm công bố kết quả liveshow đầu tiên diễn ra lúc 21h30 ngày 14/10, trực tiếp trên HTV7.

Hoàng Dung

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*