Đêm công bố top 20 ‘Bước nhảy’ đầy nước mắt

Tối 6/10, tập bốn của chương trình Thử thách cùng bước nhảy với 49 thí sinh còn lại phải trải qua các phần thi: nhảy theo nhóm, múa đương đại và thi cá nhân để xác định 20 người vào chung kết. Đây là tập nhiều cảm xúc nhất trong số các tập đã phát sóng với những màn thi ngày càng hấp dẫn, chuyên nghiệp. Và tập này cũng lấy được nhiều nước mắt của khán giả truyền hình với những câu chuyện rất xúc động về thí sinh.

Huỳnh Thị Mến là người đầu tiên được ban giám khảo gọi tên để quyết định việc cô có đi tiếp hay không. Mến là thành viên quen thuộc của vũ đoàn Bước Nhảy, thường múa minh họa cho các ca sĩ trẻ nổi tiếng trên sân khấu ca nhạc TP HCM.

Giám khảo John Huy Trần nhận xét, Huỳnh Thị Mến “có điều gì đó rất đặc biệt“. Mỗi lần cô nhảy, khuôn mặt rất tươi, nhưng anh vẫn mong muốn các động tác của cô phải “chất” hơn nữa. Khi nghe giám khảo này nói “chia tay em“, cô gái từng có 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhảy, múa rất căng thẳng, đôi mắt cô rớm lệ. Đến khi anh tiếp lời “em được vô chung kết“, Huỳnh Thị Mến đã òa khóc vì quá hạnh phúc.

Lâm Tố Như. Ảnh: Huy Tân

Phần công bố kết quả dành cho cô gái 17 tuổi Tố Như cũng làm người xem “nghẹt thở”. Ở phần thể hiện cá nhân trong bán kết, Tố Như diễn một đoạn biến tấu trong vở ballet nổi tiếng Đôn Ki Hô Tê không mấy thành công. Giám khảo Tuyết Minh cho rằng, đây là thể loại rất khó, nên Tố Như có lúc bị trật nhịp và để lộ khuyết điểm của mình. Tố Như vừa khóc nức nở vừa nghe giám khảo chia sẻ, họ không ấn tượng với cô qua những phần thi vừa rồi, dù cô đã bước qua được những nấc thang để đứng ở đây.

Tố Như giải thích, vì muốn tạo sự khác biệt và khẳng định mình có thể múa được thể loại khó nhất nên cô đã chọn ballet cổ điển. Vừa nói, cô sinh viên trường múa vừa đưa tay gạt nước mắt. Sau đó, cô chệnh choạng rời phòng công bố kết quả để về phòng chờ cùng các bạn. Các đồng môn của Tố Như như vỡ òa khi nghe cô thốt lên hai chữ “đậu rồi”. Họ chạy lại ôm chầm lấy cô, nhiều người cũng khóc vì mừng cho sự nỗ lực của cô gái từng học múa từ năm 3 tuổi.

*Clip công bố top 20 phần 2

“Chàng trai nghịch ngợm” của Thử thách cùng bước nhảy – Trần Anh Huy – cũng lấy nước mắt của khán giả truyền hình. Anh nghẹn ngào chia sẻ với ban giám khảo, mình không được gia đình ủng hộ theo nghề múa, mặc dù đây là niềm đam mê lớn nhất trong cuộc đời. Anh đã đi học nghề chiều theo ý bố mẹ, nhưng vẫn không thể bỏ được nhảy.

Hàng ngày, em phải xin tiền của mẹ để làm chi phí trang trải, cuối tháng em trả lại cho mẹ. Thế nhưng, có tháng em không kiếm được tiền… em rất buồn...”. Vì vậy, Anh Huy quyết tâm tham gia cuộc thi và cố gắng hết mình để chứng tỏ cho gia đình thấy, anh không đi sai đường.

Trước những tâm sự của Trần Anh Huy, hai giám khảo Viết Thành và Việt Max rất đồng cảm, vì họ cũng từng trải qua những giai đoạn tương tự trong cuộc đời. Cả 6 giám khảo quyết định dành cho chàng trai này một vé vào chung kết.

Trần Anh Huy. Ảnh: Huy Tân

Trong khi đó, nghị lực của thí sinh Thúy Hằng cũng khiến các giám khảo xúc động. Bà mẹ 30 tuổi với những câu chuyện về niềm đam mê cháy bỏng với nghệ thuật nhảy, múa đã làm người xem nức nở theo. Trong quá trình thi, có nhiều lúc Thúy Hằng đã kiệt sức, phải vào bệnh viện cấp cứu. Cô đã suy nghĩ rất nhiều xem có nên tiếp tục tham gia cuộc thi hay không. Cuối cùng, cô quyết định theo đuổi đam mê đến tận cùng. Thúy Hằng cũng được chọn vào top 20 để đồng hành với các thí sinh còn lại.

Cô gái trẻ Kim Phụng vốn tỏ ra rất mạnh mẽ từ đầu chương trình đến giờ, bỗng rớt nước mắt khi nói về sự cấm cản của mẹ khi cô theo đuổi múa. “Đây là một nghề lấy nhiều mồ hôi và máu… nhưng nó không được tôn trọng“, Kim Phụng chia sẻ trước phần công bố. Cô nói thêm, mẹ là người kịch liệt phản đối cô đi nhảy, múa. Thế nhưng, “trong những ngày em thi, mẹ lại chính là người mang cơm đến cho em ăn…”. Nói đến đây, Kim Phụng òa khóc.

Bên cạnh những câu chuyện đầy nước mắt, phần công bố kết quả đan xen nhiều cảm xúc vui sướng, hạnh phúc và có cả sự sẻ chia từ đáy lòng của các thí sinh.

Chàng trai 28 tuổi tên Tư Duy tâm sự: “Ở vòng thứ hai, thứ ba, em nghĩ mình giỏi, nhưng đến bây giờ thì em thấy xấu hổ vì suy nghĩ đó“. Còn Quang Đăng thấy mình quá nhỏ bé so với đam mê của các bạn. “Ban đầu, em chỉ xem nhảy, múa là sở thích, nhưng sau mấy ngày cùng tập với các bạn trên sân khấu này, chứng kiến mồ hôi, nước mắt và cả máu của mọi người, em đã thấy thực sự đam mê với nhảy, múa“, chàng trai này thổ lộ.

Kim Phụng. Ảnh: Huy Tân

Sau phần công bố, danh sách 20 thí sinh xuất sắc nhất của So you think you can dance phiên bản Việt đã lộ diện. 20 gương mặt vào chung kết gồm: Tạ Xuân Chiến, Đỗ Quang Đăng, Nguyễn Tuấn Đạt, Nguyễn Phước Tư Duy, Lâm Vinh Hải, Đặng Minh Hiền, Đoàn Trung Hiếu, Trần Anh Huy, Nguyễn Anh Toàn, Nguyễn Toàn Trung, Hoàng Ngọc Dung, Nguyễn Thị Thúy Hằng, Lại Thị Sao Mai, Huỳnh Thị Mến, Lâm Tố Như, Võ Hồng Nhung, Lê Kim Phụng, Trần Thụy Trúc Phương, Chu Quỳnh Trang, Nguyễn Hoàng Thảo Uyên.

20 thí sinh sẽ còn chặng đường rất dài phía trước. Họ phải trải qua 10 tuần lễ với rất nhiều thử thách của chương trình để đạt được ngôi vị cao nhất. Kể từ liveshow 1 của vòng chung kết diễn ra lúc 21h thứ bảy 13/10, chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình TP HCM và Hà Nội.

Hàn Quốc Việt

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*