Trình diễn vở Ballet “Mối Tình Thành Cổ”

Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam trình diễn vở Ballet “Mối Tình Thành Cổ” 20h00 ngày 23, 24/8/2017 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

moi-tinh-thanh-co-3

Dựa trên truyền thuyết về mối tình Mỵ Châu – Trọng Thủy, sự đấu tranh nội tâm giữa bên tình bên hiếu “trái tim lầm chỗ để lên đầu” vốn đã lấy nước mắt của khán giả của các bộ môn nghệ thuật tuồng, chèo, cải lương và kịch nói.

Qua lăng kính của Biên đạo múa nước ngoài vở ballet được sáng tạo trên cơ sở từ thời hiện đại nhìn về quá khứ như một giấc mơ, tập trung khai thác mối tình lãng mạn, lay động xúc cảm và tỉnh thức lòng nhân ái của con người. Màn cuối, khúc nguyện cầu của Hoàng tử trong trạng thái cô độc, tuyệt vọng được nối với tình yêu lứa đôi thời hiện đại. Họ trao nhau viên ngọc trai đẫm màu huyết lệ tỏa sáng lung linh như minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu gắn kết con người xã hội hiện đại với thông điệp về hòa bình và hợp tác thân thiện.

moi-tinh-thanh-co-1

Bối cảnh sân khấu được dàn dựng mới lạ ngăn cách bởi tấm màn trong tạo hiệu ứng layer “mơ màng” và cũng là màn chiếu một số hiệu ứng hình ảnh hỗ trợ nội dung câu chuyện đã góp phần làm cho vở diễn đẹp, sang trọng và là yếu tố minh hoạ có hiệu quả, dễ hiểu, dễ tiếp nhận giúp cho vở múa ‘nói’ được nhiều điều…


Sự kết hợp nhuần nhuyễn của kỹ thuật sử dụng ngôn ngữ múa ‘ba trong một’ giữa hình thức thể hiện của múa ballet cổ điển với múa dân tộc Việt và múa đương đại là cầu nối từ truyền thuyết tới hiện tại không chỉ hấp dẫn mà còn phù hợp với thẩm mỹ của khán giả đương thời. Đồng thời, giúp khán giả liên hệ đồng cảm và chia sẻ với câu chuyện tình yêu vượt thời gian và không gian.

Vở ballet MỐI TÌNH THÀNH CỔ.

Âm nhạc: C. Debessy
Biên đạo: Bertrand d’At
Trợ lý Biên đạo: Mark Pace
Video Art: Gotran Froehly
Phục trang: Nhà may La Hằng
Biểu diễn:
Mỵ Châu: Thu Hằng
Trọng Thuỷ: NSƯT Phan Văn Lương
An Dương Vương: NSƯT Cao Chí Thành
Triệu Đà: NSƯT Đàm Hàn Giang
Thần Kim Quy: Thọ Dương
Hai vú nuôi: Minh Trang – Thu Hoà
Cùng tập thể nghệ sĩ Đoàn Múa Nhà hát Nhạc Vũ Kịch VN và sinh viên Trường Cao đẳng Múa VN.

Liên hệ mua vé: ms. Huyền 0977377456
Giá vé: 200.000, 400.000 & 700.000/vé

Sơ đồ đặt vé Nhà Hát Lớn Hà Nội.

so-do-nha-hat-lon-3so-do-nha-hat-lon-2so-do-nha-hat-lon

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*