Chương trình “Ballet with Tchaikovsky & Ravel”

NHÀ HÁT GIAO HƯỞNG NHẠC VŨ KỊCH TP. HỒ CHÍ MINH (HBSO) hân hạnh giới thiệu đến quý khán giả chương trình “BALLET with TCHAIKOVSKY & RAVEL”, diễn ra lúc 20h ngày 19/8 và 19/10 năm 2016 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh.

Hai kiệt tác trong kịch mục ballet cổ điển của biên đạo múa xuất sắc George Balanchine là SERENADE (âm nhạc của Piotr Ilyich Tchaikovsky) và BOLERO (âm nhạc của Maurice Ravel) sẽ được nghệ sĩ Chloé Glemot dàn dựng lại trên sân khấu HBSO. Chương trình cũng đồng thời công diễn tác phẩm ballet mới nhất của biên đạo múa người Pháp Julien Guérin mang tên Dépaysement, do các nghệ sĩ từ Đoàn Vũ kịch HBSO biểu diễn.
Ballet with Tchaikovsky & Ravel 1

Tác phẩm ‪ Serenade‬ của George Balanchine được sáng tạo cho các sinh viên Trường Vũ kịch Hoa Kỳ (SAB) khi học bộ môn kỹ thuật sân khấu, nó đã trở thành một trong số những tác phẩm được yêu thích và được biểu diễn thường xuyên nhất trong kịch mục của Balanchine. Từ khoảnh khắc bức màn sân khấu được vén lên với hình ảnh mang đầy tính biểu tượng của 17 cô gái đứng yên đầy thanh thản cho đến lúc hạ màn với những hình bóng thấp thoáng cuối cùng khi họ đứng trên giày mũi cứng, Serenade đã nhẹ nhàng nắm bắt mọi cảm xúc của mọi người.

Là tác giả của hơn 200 tác phẩm vũ kịch, George Balanchine, người đồng sáng lập và Giám đốc nghệ thuật của Đoàn Vũ kịch New York và SAB, là một trong những biên đạo múa năng động nhất trong lịch sử. Đáng chú ý hơn cả đó là sự đang dạng phong cách đáng kinh ngạc và chất lượng ổn định trong từng tác phẩm của ông. Serenade, được sáng tác trên nền nhạc của bản “Serenade cho dàn dây của Tchaikovsky”, là tác phẩm đầu tiên của Balanchine trên đất Hoa Kỳ và đến tận hơn 80 năm sau đó, nó vẫn giữ được sức mạnh bền bỉ. “Một tác phẩm trường tồn, vô cùng trang nhã”, đây là những lời tán dương dành cho Serenade từ biên đạo múa Helgi Tomasson, Giám đốc nghệ thuật của Đoàn Vũ kịch San Francisco…
(Lược dịch từ bài viết của Cheryl A. Ossola)

Tuyệt tác Tchaikovsky’s SERENADE của George Balanchine sẽ được dàn dựng trên sân khấu HBSO bởi nữ nghệ sĩ người Pháp Chloé Glemot, do các nghệ sĩ của Đoàn Vũ kịch HBSO trình diễn trong chương trình “BALLET with TCHAIKOVSKY & RAVEL” tại Nhà hát Thành Phố Hồ Chí Minh vào lúc 20h hai ngày 19/8 và 19/10 năm 2016.
HBSO TRÂN TRỌNG KÍNH MỜI!

Ballet with Tchaikovsky & Ravel 2—–

PHẦN I:
Serenade 
Âm nhạc: Piotr Tchaikovsky
Biên đạo:  George Balanchine
Dàn dựng: Chloé Glemot
PHẦN II :
Pas de Six
Biên đạo: Julien Guérin
Âm nhạc: Olafur Arnalds The Chopin Project -Eyes Shut
Johann Paul von Westhoff Sonata for violin arranged by Christian Badzura
Gabriel Faure Huit Pieces Breves Op.84 – V (Improvisation)
Ludwig van Beethoven Sonata N°14, Op 27, 2nd movement (Moonlight)
Bolero 
Âm nhạc Maurice Ravel
Biên đạo : Maurice Béjart
Dàn dựng : Chloé Glemot

Giá vé / Admission: 550.000 – 400.000 – 350.000 – 200.000 VND
Đặt vé ngay / Booking and Delivery: http://tinyurl.com/booking-hbso-ticket
Ưu đãi dành cho HSSV: 80.000 VND (Khách hàng vui lòng mang theo thẻ HSSV đến mua vé trực tiếp tại Phòng vé HBSO, không áp dụng đặt vé và giao vé).

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*