Biểu diễn vở opera – nhạc kịch “Lá đỏ”

Vở Nhạc kịch “Lá đỏ” dự án nghệ thuật lớn nhất trong năm. Cơ hội hiếm để xem, để nghe và cảm nhận 1 tác phẩm opera thuần Việt thai nghén 3 năm, góp sức của 130 nghệ sĩ và kinh phí lên đến 2 tỷ. Nhà hát lớn Hà Nội 3,4/9/2016 chỉ huy PGS. TS. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch Hội Nhạc Sỹ Việt Nam.

la do opera ballet

Nhạc kịch Opera “Lá đỏ” được lấy cảm hứng từ một tứ thơ được phổ nhạc với hình ảnh vừa lãng mạn, vừa hào hùng của nhà thơ Nguyễn Đình Thi và nhạc sĩ Hoàng Hiệp: “Gặp em trên cao lộng gió – Rừng Trường Sơn ào ào lá đỏ”. Được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đặt hàng do Cục Nghệ thuật Biểu diễn chỉ đạo, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân bắt tay vào thực hiện dự án này với kịch bản văn học của nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát; Đạo diễn sân khấu NSND Phạm Anh Tú; Biên đạo múa NSND Phạm Anh Phương, NSƯT Nguyễn Hồng Phong.

Lá đỏ xoay quanh câu chuyện bi tráng của 8 chiến sĩ Thanh niên xung phong làm nhiệm vụ trên đường Trường Sơn. Trong một trận cứu hàng, tránh bom, họ đã bị vùi lấp trong hang và hy sinh. Đến nay, địa điểm lịch sử ở Quảng Bình có tên gọi là “Hang Tám cô” đã được lưu truyền và thờ phụng. Trên thực tế lịch sử, trong 8 người thanh niên đó có cả nam và nữ nhưng tác giả đã hư cấu, chuyển thành 8 cô gái để có điều kiện thể hiện trên sân khấu hình tượng đẹp, xúc động, dễ đi vào lòng người. 8 cô biến thành 8 vị nữ thần ở phần vĩ thanh.

Vở Opera được trình diễn bởi các nghệ sĩ Đoàn Hát và Đoàn Múa Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam kết hợp cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam; vở diễn kéo dài hơn hai tiếng, nghệ sĩ Đào Thị Tố Loan – giải nhất Sao Mai 2011 dòng nhạc thính phòng – đảm nhận vai chính của vở diễn.

Thời gian: 3, 4/9/2016
Địa điểm: Nhà Hát Lớn Hà Nội, số 1, Tràng Tiền.
Giá vé: 500.000vnd, 400.000vnd và 300.000 vnd
Liên hệ mua vé: 0977.377.456

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*