Tái diễn vũ kịch ‘Cô bé Lọ Lem’

Tác phẩm sân khấu do biên đạo múa người Nauy dàn dựng cho các nghệ sĩ Việt Nam là bức tranh cổ tích đẹp lung linh.

Vở vũ kịch Cô bé Lọ Lem quy tụ dàn diễn viên múa hùng hậu của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP HCM (HBSO), như: nghệ sĩ Trần Hoàng Yến, Đàm Đức Nhuận, Nguyễn Phúc Hùng, Nguyễn Lương Hòa, NSƯT Phan Thị Hồng Châu, Nguyễn Thu Trang, Nguyễn Thị Thu Thủy, cùng khoảng 10 diễn viên múa khác.

4138-co-be-lo-lem-3

Những năm gần đây, HBSO nỗ lực dàn dựng hai vở vũ kịch kinh điển của thế giới để phục vụ khán giả TP HCM.

Nội dung vở múa dựa trên câu chuyện cổ tích về cô bé tội nghiệp sống cùng với mẹ kế và con riêng của bà ta. Cô bé bị hành hạ, bị lãng quên trong căn bếp, không được đi dự bữa tiệc của hoàng tử mà phải ở nhà làm lụng.

Nhà biên đạo múa nổi tiếng người Nauy Johanne Jakhelln Constant dàn dựng tác phẩm cùng hai trợ lý là nghệ sĩ Nguyễn Phúc Hùng, NSƯT Phan Thị Hồng Châu. Constant cũng đảm nhận phần thiết kế phục trang và hình ảnh sân khấu.

4138-co-be-lo-lem-2

“Cô bé Lọ Lem” được hàng trăm khán giả ủng hộ khi ra mắt lần đầu vào tháng 8

Với số kinh phí nhất định, bằng sự sáng tạo riêng, êkíp thực hiện đã dựng nên bối cảnh cung điện hoàng gia, căn phòng khiêu vũ, khu rừng… lung linh, đậm chất cổ tích như giấc mơ huyền ảo của Cinderella. Vở diễn là sự hài hòa giữa âm nhạc của Sergei Prokofiev (một trong những nhà soạn nhạc Nga vĩ đại của thế kỷ 20) và nghệ thuật múa ballet cổ điển. Đến nay, đã có tới hơn 1.500 phiên bản Cô bé lọ lem trên toàn thế giới với những phần biên đạo khác nhau trên phần âm nhạc của Sergei Prokofiev. Phiên bản dàn dựng trên sân khấu Việt được thực hiện trọn vẹn cảm xúc với sự chăm chút của các nghệ sĩ.

Giám đốc Nhà hát, ông Trần Vương Thạch cho biết, việc dựng những tác phẩm vũ kịch kinh điển như thế này là cơ hội tốt để các nghệ sĩ trong nước cọ xát với kinh nghiệm sân khấu thế giới, vừa học hỏi vừa thể hiện khả năng chuyên môn của nhà hát là “nhạc, vũ, kịch” cùng hòa quyện.

4138-co-be-lo-lem-1

Các nghệ sĩ chăm chút từ trang phục đến bối cảnh sân khấu.

Tác phẩm được trình diễn trên sân khấu Nhà hát TP HCM vào 20h tối 13-14/10.

Trước đó, Cô bé Lọ Lem công diễn đầu tiên vào tháng 8 trên sân khấu chương trình Giai điệu mùa thu 2013 và được khán giả ủng hộ rất nồng nhiệt. Vì thế, Nhà hát quyết định tái diễn hai suất để phục vụ khán giả.

Biên đạo múa Johanne Jakhelln Constant vốn là người nhiều kinh nghiệm dàn dựng những vở ba lê cổ điển. Chị từng là giám đốc nghệ thuật cho đoàn múa Ballet Quad Cities (Mỹ). Trong thời gian làm việc tại Mỹ, chị thực hiện hơn bốn mươi tác phẩm vũ kịch. Trong đó có những vở diễn dài như Kẹp Hạt Dẻ, Cô bé Lọ Lem, Coppélia và vở Công Chúa Ngủ Trong Rừng. Chị từng được nhận ba giải thưởng về biên đạo dành cho các tác phẩm Chairished Flickering Blue.

Chị cũng là biên đạo nước ngoài đầu tiên giúp nghệ sĩ HBSO tự tin trình diễn hoàn chỉnh vở ba lê cổ điển Kẹp hạt dẻ, thành công liên tục trong hai năm 2011 và 2011 khi “cháy vé” trong từng suất diễn.

Thất Sơn

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*