Khán giả say sưa với vở múa “Chiến binh cho cái đẹp II”

Tối 20-6, khán giả Việt đã có những giây phút thưởng thức nghệ thuật trước phần trình diễn ấn tượng của nữ nghệ sĩ múa đương đại Sylvia Camarda trong vở múa mang tên “Chiến binh cho cái đẹp II” tổ chức tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội.

Đây là đêm biểu diễn nghệ thuật thứ 2 trong chuỗi hoạt động văn hóa nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Luxembourg. Đêm diễn nhanh chóng cuốn hút khán giả ngay từ những giây phút đầu tiên bởi tiết mục mở màn do vũ đoàn Nhà hát Tuổi Trẻ thể hiện với tiết mục “Ngọn lửa cao nguyên” thông qua những động tác dứt khoát, khỏe khoắn.

Khác với những màn vũ đạo mạnh mẽ trong “Ngọn lửa cao nguyên”, nữ nghệ sĩ Vương Mai Lan đã mang tới cho khán giả sự mềm mại, linh hoạt đầy cá tính trong phần trình diễn mang tên “Bến Lụy”. Đó là sự hòa hợp một cách nhịp nhàng giữa từng động tác của cơ thể với âm thanh trên sân khấu.

Phần trình diễn nổi bật mang chủ đề chính của đêm diễn là vở múa “Warrior of Beauty II” (Chiến binh cho cái đẹp II) được thực hiện bởi nữ nghệ sĩ múa đương đại Sylvia Camarda đã không làm thất vọng khán giả khi nhiều người say sưa ngắm nhìn từng động tác di chuyển của nữ nghệ sĩ.

3964-51c3d496c8830112038

Tiết mục mở đầu đầy ấn tượng với khán giả do vũ đoàn Nhà hát Tuổi Trẻ thực hiện – Ảnh: Tiến Thắng

3964-51c3d49738359112039

Nữ nghệ sĩ Vương Mai Lan với sự mềm mại, uyển chuyển trong tiết mục mang tên “Bến Lụy” – Ảnh: Tiến Thắng

3964-51c3d49794baa112039

Nữ nghệ sĩ múa đương đại Sylvia Camarda đã có một đêm diễn chinh phục khán giả khi thể hiện xuất sắc tiết mục “Chiến binh cho cái đẹp II” – Ảnh: Tiến Thắng

Trong vai của nhiều số phận khác nhau như diva, chính trị gia, trinh nữ, mệnh phụ… người xem dễ dàng cảm nhận hình ảnh một người phụ nữ cố gắng đi tìm và định nghĩa cái tôi trong tất cả sự đa dạng của mình, vừa nổi bật nhưng cũng vừa tự hạ thấp mình trong tính đa dạng đó. Sự phức tạp này là kết quả của nỗ lực đi tìm cái đẹp và nỗi sợ thất bại. Những động tác múa của cô được lấy cảm hứng từ các buổi biểu diễn của Broadway, kinh nghiệm múa với Jan Fabre và sự nhạy cảm của balê cổ điển.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, nữ nghệ sĩ Sylvia Camarda chia sẻ: “Thông điệp mà tôi muốn gửi gắm trong phần trình diễn của mình đó là dù trên sàn diễn hay ở ngoài đời thực thì phụ nữ, đặc biệt là người diễn viên phải luôn sống và cháy hết mình để theo đuổi niềm đam mê cũng như khát vọng thực hiện ước mơ của mình“.

Đêm trình diễn thực sự chinh phục được khán giả khi nhiều người phải đứng bật dậy với tràng pháo tay cổ vũ, chúc mừng nữ nghệ sĩ. Đây là một đêm diễn với nhiều hình ảnh đẹp, mang một phong cách biểu diễn mới lạ qua đó góp phần giúp khán giả Việt hiểu hơn về văn hóa Luxembourg.

TIẾN THẮNG

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*