Kiều Anh trở lại màn ảnh nhỏ với “Những công dân tập thể”

Kể từ sau phim điện ảnh Ký ức Điện Biên cách đây 8 năm, Kiều Anh đã không tham gia bất cứ một dự án nào mà chỉ tập trung vào công việc tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Sở dĩ, nữ diễn viên một thời được khán giả yên mến với vai Nhung trong phim Phía trước là bầu trời “lặn” một hơi dài như vậy là vì cô chưa hài lòng diễn xuất của mình. Kiều Anh quyết định dừng lại, không tham gia đóng phim để học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm. Tuy nhiên, sắp tới, công chúng yêu thích gương mặt đẹp buồn man mác của Kiều Anh sẽ gặp lại cô trong bộ phim truyền hình mới Những công dân tập thể của đạo diễn Nguyễn Trường Khoa và Trần Quang Vinh.
Trong phim, cô đảm nhận vai Dương, một phụ nữ xinh đẹp, có trình độ, địa vị, sống trong một khu tập thể cũ. Từ ngày cha đi theo tình nhân, cô luôn cố gắng bù đắp những tổn thương về tình cảm cho mẹ và em trai bằng cách phấn đấu trong công việc và vun vén hạnh phúc cho tổ ấm riêng. Tuy nhiên, đằng sau một cuộc sống tưởng chừng như hoàn hảo ấy, Dương sống trầm lặng và mệt mỏi trước một ông chồng bản tính khô khan, thô vụng, luôn mặc cảm và thiếu tự tin với suy nghĩ sống nhờ nhà vợ. Cuộc hôn nhân của họ có nguy cơ tan vỡ khi Kỉnh (chồng Dương) gặp Xuyền, một phụ nữ sẵn sàng lao vào Kỉnh chỉ bởi cơ thể vạm vỡ, khuôn mặt đẹp trai mà không cần quan tâm đến bất kỳ điều gì. Dương nhận ra những thay đổi của chồng khi có bồ, nhưng chỉ đến lúc “bắt quả tang” chồng và tình nhân đi vào khách sạn, cô mới sụp đổ hoàn toàn. Dương quyết định ly hôn để giải thoát cho chính mình, nhưng trớ trêu thay, mẹ cô đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông. Trước khi chết, bà muốn Dương tha thứ cho chồng.

Khi nhận được kịch bản, Kiều Anh đã đọc rất kỹ và bị chinh phục bởi số phận nhân vật và sự hấp dẫn của cốt truyện. “Sau Phía trước là bầu trời, tôi không đóng phim một phần vì công việc tại Nhà hát ca múa nhạc khá bận rộn, một phần vì chưa hài lòng với diễn xuất của mình. Với Những công dân tập thể, tôi bật khóc ngay từ 10 trang kịch bản đầu tiên và quyết định quay trở lại với màn ảnh” – Kiều Anh tâm sự.

Kiều Anh chia sẻ, khi đọc được kịch bản phim, cô đã say sưa đến mức khóc rất nhiều cho nhân vật. Cô nghiên cứu rất kỹ về vai Dương và đề xuất những ý kiến thay đổi tình huống để khiến cho nhân vật trở nên gần gũi và “thật” hơn với người xem. “Ban đầu Dương là một phụ nữ mẫu mực, có cuộc sống tròn trịa nhưng tôi lại muốn cô ấy trở nên không hoàn hảo. Cô ấy mạnh mẽ, gồng mình sống để gánh vác trách nhiệm nặng nề trong gia đình nhưng tâm hồn cô ấy rất mỏng manh và yếu đuối“, Kiều Anh nói về vai Dương.

2440-cong-dung-va-kieu-anh-lan-dau-hop-tac-nhung-da-ket-hop-rat-an-y-trong-suot-thoi-gian-dong-phim-2440-kieu-anh1-300x204

Công Dũng và Kiều Anh lần đầu hợp tác nhưng đã kết hợp rất ăn ý trong suốt thời gian đóng phim.

Những ngày đầu khi trở lại với không khí làm phim, Kiều Anh không khỏi bỡ ngỡ bởi đã 8 năm rồi cô mới diễn xuất trước ống kính máy quay. Tuy nhiên dần dần cô đã quen và dễ dàng hóa thân vào vai diễn: “Tôi không ưng ý lắm về mình trong vài tập đầu vì mắc phải chút sai sót nhỏ. Tuy nhiên, càng đóng tôi càng cảm thấy yêu nhân vật hơn“. Kiều Anh hy vọng, vai diễn tái xuất của cô sẽ nhận được nhiều tình cảm của khán giả cả nước. Trong thời gian tới, diễn viên Phía trước là bầu trời sẽ xuất hiện nhiều hơn trên màn ảnh nhỏ. Cô mới hoàn thành xong bộ phim Hai phía chân trời, được quay tại Cộng hòa Czech.

Ngoài Kiều Anh, Những công dân tập thể còn có sự tham gia của nhiều diễn viên quen thuộc như Công Dũng, các NSƯT Như Quỳnh, Trung Anh, Lan Hương, Minh Hằng, Quốc Trọng, Quốc Trị… 36 tập phim là bức tranh đa sắc màu về những đổi thay trong nếp sống của con người ở căn hộ tập thể tồn tại từ thập niên 70. Phim diễn tả uyển chuyển sự đan xe những cung bậc hạnh phúc, tình nghĩa xóm giềng và xung đột nảy sinh trước sự phát triển chóng mặt của đô thị. Đạo diễn Nguyễn Trường Khoa cho biết, phim hướng khán giả đến một góc nhìn đô thị bằng phản ánh nhiều chiều về hiện thực, để từ đó ngẫm ra những bài học về tình yêu, tình người.

2440-phim-tai-hien-cuoc-song-hang-ngay-cua-nhung-nguoi-dan-dang-song-trong-cac-khu-tap-the-cu-cua-ha-noi-voi-tinh-huong-gan-gui-doi-thuong-2440-nhung-cong-dan-tap-the-300x200

Phim tái hiện cuộc sống hàng ngày của những người dân đang sống trong các khu tập thể cũ của Hà Nội với tình huống gần gũi, đời thường.

Song song với tuyến chính là cặp vợ chồng Dương – Kỉnh, phim còn có nhiều tuyến nhân vật phụ thú vị. Đó là ông Cân, bà Lạng, người bán cháo lòng, người bán chân gà nướng. Họ không giữ ý, cũng không khéo léo và sẵn sàng “khẩu chiến” đòi quyền lợi hoặc ly hôn giả hòng được chia thêm căn hộ. Đó còn là câu chuyện tình yêu ở tuổi “xế chiều” của bà Nha, ông Ngô khi cả hai bị con gái phản đối kịch liệt.

Những công dân tập thể dài 36 tập, bắt đầu phát sóng từ ngày 22/6 vào khung giờ vàng 20h, thứ 5 và thứ 6 hàng tuần trên VTV1.

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*