Hanoi Dance Theatre và “Night Dance”

Tối 6.12 tại Nhà hát lớn Hà Nội, nhóm múa mới “Hanoi Dance Theatre” đã có một đêm trình diễn đầy cảm hứng và sáng tạo. Chương trình “Night Dance” là sự phối hợp giữa Trường Cao đẳng Múa Việt Nam và Ha Noi Dance Theater Group. Trong chương trình này nhóm trình diễn 4 vở múa của các biên đạo Việt Nam, Pháp và Thụy Điển với phong cách khác nhau trên nền nhạc của Mozart, Bach, Irving Berlin.

1942-hdt1

Biên đạo múa Pontus Lidberg (Thụy Điển) khi làm việc với nhóm đã nhận xét: “Cao Chí Thành và Cao Đức Toàn là những nghệ sĩ múa tài năng. Khi được họ mời sang Việt Nam dàn dựng tác phẩm múa cho nhóm tôi rất vui, và khi làm việc với nhóm múa, tôi cảm nhận được lòng yêu nghề đáng nể phục từ các bạn trẻ“.

Nhóm HDT chia sẻ: “Ở hai tác phẩm múa đương đại “Perspectives” và “Bamboo Spring” khán giả sẽ thấy những màn trình diễn thoải mái, những đường nét hình thể tự nhiên và tràn đầy sức mạnh của cơ thể qua những chuyển động nhịp nhàng xuất phát từ luật động cơ thể thể hiện ý tưởng độc đáo. Trong khi đó tác phẩm múa “Dance with me” được trình diễn theo phong cách Ballroom của Mỹ. Còn với “Eternal Light” đó là sự phá cách, không gò bó trong những chuẩn mực của Ballet cổ điển“.

Không có nhiều nguồn lực để thực hiện chương trình, HDT đã đến sự hỗ và giúp đỡ tận tình từ Mr. Gerald Herman – nhà quản lý rạp phim Hanoi Cinematheque. Bên cạnh đó là sự tạo điều kiện và môi trường làm việc tốt nhất từ phía Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Múa Việt Nam.

Sau chương trình này, nhóm sẽ tập luyện thường xuyên. “Chúng tôi chỉ biết đã có một nơi để cùng nhau tập luyện, học hỏi và dựng vở. Thế cũng đã thỏa lòng lắm rồi. Còn nếu có được nhiều cơ hội biểu diễn thì hạnh phúc biết bao“, biên đạo múa Cao Đức Toàn chia sẻ.

Hơn 20 nghệ sĩ với điểm sáng là ngôi sao ballet Cao Chí Thành và Biên đạo múa Cao Đức Toàn (người từng có các vở được giải vàng tại liên hoan múa toàn quốc và quốc tế), đã đem đến cho khán giả những màn trình diễn thoải mái, những đường nét hình thể tự nhiên và tràn đầy sức mạnh của cơ thể qua những chuyển động nhịp nhàng, trẻ trung.

Ở hai vở múa đương đại “Góc nhìn” (biên đạo Cao Đức Toàn) và “Bamboo Spring” (biên đạo Pontus Lidberg, Thụy Điển), khán giả sẽ thấy những màn trình diễn thoải mái, những đường nét hình thể tự nhiên và tràn đầy sức mạnh của cơ thể qua những chuyển động nhịp nhàng, trẻ trung.

Trong khi đó vở “Múa cùng tôi” (biên đạo NGND Dương Dũng) được trình diễn theo phong cách ballroom của Mỹ. Còn “Ánh sáng vĩnh cửu” (biên đạo Jean Paul, Pháp) có những động tác phá cách, không gò bó trong những chuẩn mực của ba lê cổ điển. Để chuẩn bị cho chương trình “Night Dance”, nhóm đã làm việc từ 3 tháng nay.

Dưới đây là những hình ảnh của đêm múa đầy sáng tạo và cảm hứng của các nghệ sĩ.

1942-06122011-vanhoa-bale22

1942-06122011-vanhoa-bale20

1942-06122011-vanhoa-bale5

1942-06122011-vanhoa-bale13

1942-06122011-vanhoa-bale8

1942-06122011-vanhoa-bale16

1942-06122011-vanhoa-bale21

Vẻ đẹp của Ballet cổ điển

Thanh Hà

Ảnh: Duongdtvn Winamp & Linh CK

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*