Chuyện kể những chiếc giày 2010

Xin giới thiệu với khán giả một số hình ảnh trong đêm diễn Chuyện kể những chiếc giày tại TP HCM tối 3/8. Đây là lần công diễn thứ ba sau hai lần công diễn rất thành công vào tháng 9 và 11-2009.

“Chuyện kể những chiếc giày” là câu chuyện về những chiếc giày của các nghệ sĩ múa; là câu chuyện của chính các diễn viên múa về sự đam mê, nhẫn nại và cả những hy sinh để theo nghề.

Nghệ sĩ Ngô Thụy Tố Như thể hiện tâm trạng của người nghệ sĩ hồi tưởng về những giây phút thăng hoa trên chiếc giày đế mềm của diễn viên múa trong tiết mục “Kỷ niệm”.

Chương trình lần này đánh dấu sự trở lại của diễn viên múa Thùy Chi. Bên cạnh biên đạo múa Tấn Lộc còn có sự tham gia của biên đạo-diễn viên múa Vũ Ngọc Khải trở về từ Munich (Đức) và các biên đạo, diễn viên: Noriko Kuroe, Tố Như, John Huy Trần, Bảo Trung, Minh Tâm… cùng với 30 diễn viên của vũ đoàn Arabesque và 10 học sinh trường múa. Phần âm nhạc của các nhạc sĩ, ban nhạc: Tôn Thất An, Tạ Tôn, Hibiki Inamoto, Apocalyptica, Secret Garden.

Tối 3/8, tại Nhà hát TP HCM, Thùy Chi xuất hiện trong “Chuyện kể những chiếc giày”, chương trình tôn vinh sự khổ luyện của các nghệ sĩ theo đuổi nghệ thuật múa. Khi cô vừa xuất hiện trên sân khấu, cả khán phòng đông kín khán giả đồng loạt vang lên tràng pháo tay cổ vũ. Một khoảng thời gian dài vắng bóng trên sân khấu trong nước, tình cảm của khán giả mộ điệu dành cho Thùy Chi vẫn nồng nhiệt. Thùy Chi và Linh Nga là hai trong những gương mặt trẻ tài năng, thành công với múa nhờ đi lên từ sự khổ luyện từ ngày bé. Ảnh: Quỳnh Trang

So với trước khi đi học biên đạo múa ở Trung Quốc, ở lần xuất hiện mới này, Thùy Chi gây bất ngờ với vóc dáng thon, gọn. Trong mỗi tiết mục của đêm “Chuyện kể những chiếc giày”, cô không chỉ khoe vẻ đẹp hình thể mà còn cuốn người xem vào từng động tác khi mạnh mẽ, dứt khoát, khi uyển chuyển, quyến rũ. Qua các bài múa “Chuyện sàn tập”, “Anh em nhà Thùy Chi”, “Ngã rẽ”… ái nữ của NSND Tạ Bôn thể hiện niềm đam mê mãnh liệt dành cho nghề nghiệp mà cô đang theo đuổi.

“Được sống và làm cái nghề mà mình yêu thích là một điều may mắn và hạnh phúc”, nữ nghệ sĩ tâm sự.

Cô hiện là giảng viên ballet của trường múa TP HCM. Thùy Chi từng tham gia các chương trình nghệ thuật như: “Giai điệu mùa thu”, “Duyên dáng Việt Nam” tại Việt Nam, London (Anh), các chương trình giao lưu văn hóa tại Pháp, Hungary, Nhật, Slovakia, Luxembourg, Bỉ, Hà Lan, Thụy Sĩ… Cô từng đoạt huy chương đồng cúp Lotuc tại Trung Quốc (2005), giải A cuộc thi “Tài năng trẻ” tại Hà Nội và nhận học bổng biên đạo tại Trung Quốc.

Trong bài múa mang tên “Anh em nhà Thùy Chi”, nữ nghệ sĩ biểu diễn trên nền nhạc do người anh trai là nghệ sĩ violon Tạ Tôn thể hiện. Sinh ra trong gia đình nghệ thuật nổi tiếng, hai anh em mỗi người theo đuổi một loại hình riêng. Tuy Tạ Tôn đang ở Mỹ nhưng cả hai thường xuyên trao đổi thông tin về nhau, khuyến khích nhau vững bước trên con đường đã chọn. Ảnh: Quỳnh Trang

Đêm “Chuyện kể những chiếc giày” còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ múa như: diễn viên Ngọc Khải, trở về sau hơn 2 năm học và biểu diễn múa tại Thụy Sĩ và Hà Lan, diễn viên Phạm Bảo Trung, Ngô Thụy Tố Như, Ngô Thanh Phương, Tô Thị Thu Hằng… cùng các diễn viên vũ đoàn Arabesque Đạo diễn chương trình là nghệ sĩ Tấn Lộc. Biên đạo múa gồm các nghệ sĩ Noriko Kuroe, Tố Như, John Huy Trần, Thùy Chi, Ngọc Khải, Bảo Trung, Minh Tâm và Tấn Lộc.

Diễn viên Hải Anh và nhóm thiếu nhi thể hiện niềm tin vào thế hệ trẻ của nền nghệ thuật múa hàn lâm Việt Nam trong tiết mục “Chuyện kế tiếp…”

Các nghệ sĩ nắm chặt tay nhau chào khán giả trong màn kết chương trình. Với kết cấu chặt chẽ về nội dung, toát lên được tinh thần của người nghệ sĩ múa cũng như những vất vả và niềm vui mà họ trải qua trong nghề, kết hợp với âm thanh, ánh sáng hài hòa, đêm “Chuyện kể những chiếc giày” lần 3 để lại dư âm đẹp trong lòng người xem. Diễn viên Lan Phương, một khán giả của đêm diễn, chia sẻ: “Nhiều tiết mục trong chương trình khiến tôi rơi nước mắt vì sự hóa thân đầy cảm xúc của người nghệ sĩ múa”.

Bài: Thoại Hà

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*