Vũ Đạo Việt Sử – Dự án xây dựng vở múa Bình Ngô Đại Chiến

Vũ Đạo Việt Sử là dự án chuyển thể tác phẩm Bình Ngô Đại Chiến lên sân khấu Nghệ Thuật Múa, tái hiện trận đánh Tốt Động Chúc Động, lấy 6 ngàn quân ít ỏi đối đầu cùng 10 vạn tinh binh của giặc Minh.

Tạo hình nhân vật Khai Quốc Công Thần Nguyễn Xí của Vũ Đạo Việt Sử
Tạo hình nhân vật Khai Quốc Công Thần Nguyễn Xí của Vũ Đạo Việt Sử

Được thắp lên hy vọng của nhóm Đuốc mồi và đam mê nhiệt huyết của tuổi trẻ, Bình Ngô Đại Chiến là một tác phẩm của Việt Sử Kiêu Hùng là dự án phi lợi nhuận với sứ mệnh kết nối những giá trị lịch sử của dân tộc với thế hệ người trẻ Việt, thông qua hình thức phim dã sử diễn họa (animation).

BÌNH NGÔ ĐẠI CHIẾN (The Pacification Of The Wu) | VIỆT SỬ KIÊU HÙNG

Hiện tại dự án Vũ Đạo Việt Sử đang được hỗ trợ bởi Việt Sử Kiêu Hùng và EpicMusicVietNam. Mọi mặt chuyên môn của Vũ Đạo Việt Sự được đảm bảo chặt chẽ với sự hỗ trợ của Việt Sử Kiêu Hùng về cốt truyện và chi tiết nhân vật chính . Về chất liệu múa nhóm nghiên cứu sâu về mặt kỹ thuật của Múa Cổ Điển Việt Nam, phát triển và pha một chút hiện đại để đảm bảo những “pha” múa hành động, miêu tả thực tế sự tàn khốc của chiến tranh về bạo lực để đưa lên sân khấu con đường tới thái bình bằng chính dòng máu Đại Việt. Dự án sẽ đầu tư toàn bộ trang phục và đạo cụ thời Hậu Lê cũng như đảm bảo mặt trang phục của Thiết Đột Quân cũng như Lính nhà Minh.

Các thành viên trong nhóm đều là các bạn trẻ, chưa ra mặt, mà chỉ lấy tên đại diện là Vũ Đạo Việt Sử. Hiện tại vì dịch Covid căng thẳng nên dự án đang tạm thời gác lại ở những mốc quan trọng ví dụ như tìm các nhà tài trợ. Trong thời gian sắp tới sẽ dự án sẽ có kế hoạch luyện tập, dự tính sẽ lên tới con số 50- 60 diễn viên.

Trên quan điểm đón nhận mọi sự sáng tạo, hy vọng dự án Vũ Đạo Việt Sử sẽ có những nghiên cứu, tìm tòi và sáng tạo đặc sắc, góp phần mang đến cảm hứng lịch sử cũng như nghệ thuật múa tới cộng đồng.   

Khán giả có nhu cầu liên lạc vui lòng liên hệ qua Gmail: [email protected]

Video và hình ảnh: Việt Sử Kiêu Hùng

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*