Chiêm ngưỡng 8 nhà hát “biểu tượng quốc gia” trên thế giới

Trong lúc dư luận và các nhà quản lý đang bàn việc xây nhà hát 1.500 tỷ ở Thủ Thiêm. Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng 8 nhà hát “biểu tượng quốc gia” trên thế giới.
Nhà hát không chỉ là địa điểm trình diễn ca nhạc mà nó còn là một tác phẩm nghệ thuật, thậm chí trở thành biểu tượng của chính quốc gia đó. Đây là 8 nhà hát đẹp nhất thế giới theo tổng hợp của trang BBC UK.

1. Nhà hát Teatro di San Carlo, Naples Ý

3926770_orig-003c9
Phía bên ngoài nhà hát Teatro di San Carlo.
Được xây dựng theo phong cách Phục Hưng vào thế kỉ 16, Teatro di San Carlo là nhà hát lâu đời nhất nước Ý. Sở hữu nét kiến trúc ấn tượng, nó còn là hình mẫu lý tưởng cho nhiều công trình sau này. 

2. Nhà biểu diễn nhạc Walt Disney (WDCH), Los Angles, Mỹ

WDCH là địa điểm diễn ra nhiều buổi biểu diễn nhạc jazz, nhạc cổ điển và hiện đại cùng các sự kiện văn hóa khác tại Mỹ. Ngoài ra, nó còn được đánh giá là nơi có hệ thống âm thanh thuộc hàng nhất nhì thế giới. 
 
wdch-f1428
Không gian bên trong Walt Disney Concert Hall.

3. Nhà hát Minack, Cornwall, Anh

Có vị trí ngay sát biển Đại Tây Dương, nhà hát ngoài trời Minack luôn là điểm đến lý tưởng tổ chức nhạc kịch. Vở đầu tiên được công chiếu tại đây là The Tempest của William Shakespeare vào năm 1932. 
 
minack-f1428
Nhà hát giáp ngay với biển đem lại cảnh tượng đẹp tuyệt vời.

4. Nhà hát Royal Exchange, Manchester, Anh

Thuộc Nhóm công trình được liệt kê hạng mục II tại Anh, bên trong nhà hát Royal Exchange trông hệt như con tàu vũ trụ thứ thiệt. Nó cũng là không gian diễn ra trên dưới 750 màn trình diễn. 
 
royalexchange-f1428
Cảnh nhìn từ bên ngoài nhà hát Hoàng gia Anh.

5. Nhà hát Seebühne, Bregenz, Áo

Giống với nhà hát Minack, Seebühne cũng là nhà hát ngoài trời nức tiếng nhất thủ phủ Bregenz. Sân khấu nổi này được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1999 để công chiếu vở opera “A Masked Ball”, sáng tác bởi Verdi. 

6. Nhà hát lớn quốc gia, Bắc Kinh, Trung Quốc

Là tác phẩm của kiến trúc sư người Pháp Paul Andreu,nhà hát lớn quốc gia Trung Quốc còn được gọi bằng cái tên “Quả Trứng”. Công trình này chính thức khánh thành vào năm 2007 với 3 thính phòng rộng lớn. 
 
National_Grand_Theatre_Paul_Andreu_3-f1428
Gian thính phòng bên trong “quả trứng khổng lồ”.

7. Nhà hát Teatro de Cristóbal Colón, Bogotá, Colombia

 Lấy cảm hứng từ nhà hát Opera Ganier của Pháp, kiến trúc sư Pietro Catini đã thiết kế nên Teatro de Cristóbal Colón vào năm 1985. Nó còn là một trong số các tòa nhà được vinh danh tại cuộc thi 7 kỳ quan Colombia 2007.
 
59937141-9ae75
Một trong 7 kỳ quan của Colombia nhìn từ phía bên ngoài.

8. Nhà hát Opera Sydney, Sydney, Úc

nha-hat-opera-sydney-54460dece8ace-21f72
Biểu tượng của nước Úc đã quá nổi tiếng với thế giới.
Nhà hát hình cánh buồm luôn là biểu tượng của Úc. Không chỉ nổi tiếng với vẻ về ngoài mà nội thất bên trong nhà hát cũng rất ấn tượng. Kiến trúc sư Jørn Utzon thấy mừng vì tới nay mọi người vẫn yêu mến công trình này tới vậy.
[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*