Đêm nhạc cổ điển và ballet: “Khát vọng mùa xuân”

Bản tổng phổ âm nhạc cho vở balê “Chim lửa” của Igor Stravinski đã được chuyển từ phong cách cổ điển sang hiện đại. Từ sau buổi công diễn đầu tiên ở Paris năm 1910 tại nhà hát Balê Nga, vở balê “Chim lửa” luôn là những thử thách đối với các nhà biên đạo ở nhiều trường phái khác nhau. Với nhiều cách lý giải khác nhau đã được khẳng định, chủ đề về cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác đã chứng minh rằng vở balê “Chim lửa” có khả năng tạo ra những giọng điệu đa âm hưởng, giải quyết nhiều vấn đề của nhiều thời đại.

Trong bản dựng lần này của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, Biên đạo múa tập trung khai thác ngôn ngữ hình thể của nghệ thuật balê kết hợp với yếu tố kịch dựa trên tư tưởng của Stravinski, ví dụ như: “mục đích tối cao của nhân vật – nhân vật là ai và hành động thế nào”. Vở balê “Chim lửa” đã được làm phong phú hơn thông qua việc sử dụng một số yếu tố nghệ thuật truyền thống của Việt Nam.

Chương trình

Chỉ đạo nghệ thuật: TS, NSND Phạm Anh Phương

PHẦN I:
Nhạc trưởng: Hiroshi Kutoba
Biểu diễn: Dàn nhạc giao hưởng cùng dàn hợp xướng Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam

1. Rossini: Khúc dạo đầu từ vở Opera “The Barber of Seville (IL BARBIERE DI SIVIGLIA)”
2. Gluck: Dance of the Blessed Spirits (Ballet des champs-elysées) từ vở Opera “Orpheus và Eurydice (ORFEO ED EURIDICE)”
3. Gounod: Aria of Valentine “Avant de quitter ces liuex” từ vở Opera “FAUST” hồi hai, với màn độc diễn của ca sĩ Mạnh Dũng
4. Gounod: Waltz từ vở Opera “FAUST”
5. Smetana: Polka từ vở Opera “The Bartered Bride (Prodaná nevěsta” with Chorus)
6. Smetana: Dance of the Comedians từ vở Opera “The Bartered Bride (Prodaná nevěsta)”
7. Strauss: Cảnh cuối trong hồi hai của “Im Feuerstrom der Reben”〜“Brüderlein und Schwesterlein” từ vở operetta “ Nightbirds” hay còn gọi là “The Bat” (Die Fledermaus) với dàn hợp xướng gồm các nghệ sĩ: Dr. Berncastle – Trần Trang, Count Max – Thanh Bình, Ilka – Bùi Trang, Rosalinde – Phương Đông & Hochheimer – Kiều Thẩm.

Nghỉ giữa giờ

PHẦN II: VỞ BALLET KINH ĐIỂN “CHIM LỬA”
Nhạc: Igor Stravinsky
Vũ đạo: Lars Anderstam
Đạo diễn: Harald Emgard
Phục trang: La Hằng

Diễn viên:
Chim lửa: NSƯT Phan Văn Lương
Hoàng tử: Duy Khánh
Công chúa: Thu Hằng
Thế lực bạo tàn: Văn Nam
cùng các diễn viên múa của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam

Thời gian: 20:00, 15 và 16/03/2018

Địa điểm: Nhà hát lớn Hà Nội

Giá vé/Ticket prices: 300,000 – 400,000 – 600,000 VND.

Liên hệ mua vé Ms Huyền 0977377456 và Mr Phương 0913489858

Thông tin từ ticketvn.com

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*