Thơ múa “Một Ngày Trên Bản” và những hình ảnh hậu trường.

Thơ múa “Một ngày trên bản” là một trong số những tác phẩm của Trường CĐ Múa Việt Nam tham gia Liên Hoan Múa Quốc Tế 2017. Tác phẩm do NSƯT Quỳnh Lan và Nguyễn Hải Trường biên đạo, phần âm nhạc được biểu diễn trực tiếp của các nghệ sĩ Minh Dương, Bảo Ngọc, A Tùng, Thu Hương.

Đây là một tác phẩm được đầu tư rất công phu, có tính nghệ thuật cao, đặc biệt ngôn ngữ múa sử dụng nhiều kỹ thuật khó, đòi hỏi sự tập luyện và chuẩn bị rất vất vả. Qua ống kính của phóng viên Giang Huy (báo điện tử VNExpress) đã ghi lại những hình ảnh chân thực trong quá trình chuẩn bị luyện tập tác phẩm thơ múa “Một Ngày Trên Bản” của sinh viên trường CĐ Múa Việt Nam.

Sinh viên bắt đầu một ngày tập luyện với những động tác uốn dẻo. Miên, sinh năm 1996 chia sẻ: “Do vào trường muộn so với các bạn, cơ thể cứng hơn nên mình phải tập ép nhiều hơn, rất là đau”.

Các sinh viên dường như không có thời gian nghỉ. Trước mỗi kỳ thi, việc luyện tập từ sáng đến đêm là bình thường.

 

 

 

Những chiếc chum – một trong những đạo cụ mang nét đặc trưng của Việt Nam, được biên đạo NSƯT Quỳnh Lan và Nguyễn Hải Trường sử dụng và khai thác với nhiều ngôn ngữ múa độc đáo, sáng tạo và đẹp mắt.

Tuy nhiên, để điều khiển những vật vô tri vào bài múa không hề đơn giản. Bạn nữ này đã phải tập đi tập lại một động tác nhưng vẫn chưa ưng ý.

Các biên đạo đã truyền cảm hứng để cho mỗi diễn viên tự sáng tạo ngẫu hứng phần múa cho riêng mình.

Để có được màn trình diễn tuyệt vời trên sân khấu, cả thầy trò và sinh viên trường CĐ Múa Việt Nam phải mất rất nhiều thời gian, công sức, mồ hôi trên sàn tập.

Tốt nghiệp hệ sáu năm rưỡi tại Cao đẳng Múa Hà Nội chuyên ngành ballet, sinh viên Phương Anh đang tập xoạc trước khi vào bài múa.

Tham gia đội tuyển lần này đều là sinh viên có thành tích tốt nhất trường. Các em có thể thực hiện thuần thục những động tác khó và cảm thụ được cơ thể mình.

Một động tác khó của sinh viên Hạnh Dương khiến người xem hồi hộp. 6 năm tập ballet đã giúp em thực hiện những động tác khó, đòi hỏi kỹ thuật điêu luyện.

Thơ múa “Một Ngày Trên Bản” đã khai thác triệt để đạo cụ, để sáng tạo nên nhiều tạo hình, ngôn ngữ múa đặc sắc.

 

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]
About Gió

bla bla

Speak Your Mind

*