Liên hoan “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á – Âu” 2017

Từ ngày 20/9, Liên hoan múa quốc tế “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á – Âu” lần thứ 7 – 2017 sẽ diễn ra tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh với các tác phẩm múa đến từ 6 quốc gia gồm: Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Canada và Việt Nam.

Một dự án của Hiệp hội các Viện Văn hóa và Đại sứ quán Châu Âu. Với các tác phẩm múa và triển lãm đến từ Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Canada và Việt Nam.

Đây là năm thứ 7 Liên hoan „Múa Đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu“ được tổ chức với sự điều phối của Viện Goethe. Kể từ năm 2011, Liên hoan Múa này luôn thu hút được sự quan tâm và nhận được sự hưởng ứng từ giới truyền thông cũng như từ đông đảo công chúng, góp phần tăng cường quảng bá nghệ thuật múa đương đại tại Hà Nội, tăng cường sự giao lưu và hợp tác giữa các nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế.

Hoạt động nghệ thuật thường niên này được tiến hành theo sáng kiến của Hiệp hội các Viện văn hóa và Đại sứ quán Châu Âu tại Hà Nội và Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, được tổ chức với sự điều phối của Viện Goethe. Đối tác chính thức của Liên hoan năm 2017 là Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam và Trường Múa TP.Hồ Chí Minh. Liên hoan diễn ra tại Hà Nội từ 20 – 24/9 và tại TP.Hồ Chí Minh từ 21/9 – 14/10.

Ngoài 2 vở múa được BTC hỗ trợ các nghệ sĩ Việt Nam thực hiện – một của nghệ sĩ Tricia Nguyen và một của Vũ đoàn Arabesquedưới sự hỗ trợ của đối tác Bỉ – Pháp và Đức, Liên hoan còn mang đến 4 vở múa khác từ Đức, Canada, Thụy Sĩ và Tây Ban Nha. Liên hoan năm nay còn được mở rộng với 3 cuộc triển lãm về chủ đề “Múa và Hình thể”. Triển lãm sẽ cho thấy: Động lực sáng tạo trong không gian còn tạo ra những hình thức thị giác hoàn toàn mới mẻ độc đáo cho nghệ thuật múa, được trình bày dưới các hình ảnh tĩnh và động. Ngoài ra còn có 3 workshop dành cho diễn viên múa và 1 workshop dành cho đạo diễn ánh sáng.

Thông tin cụ thể về lịch trình và từng màn biểu diễn xem tại: http://www.hanoidancefestival.com/

Tham gia Cuộc thi viết về Múa Đương đại để nhận được giải thưởng là một cặp vé tới tham dự Đêm khai mạc của Liên hoan vào 20h ngày, Thứ Tư, 20.09.2017 dành cho 01 tác giả có Bài viết xuất sắc nhất.

Thông tin về cuộc thi tại: https://www.facebook.com/events/1753068914985408/

 

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]
About Gió

bla bla

Speak Your Mind

*