‘Huyền thoại làng chài’ Show diễn Phan Thiết

Vào lúc 20h ngày 15/9, Seagull Production đã chính thức ra mắt Fishermen Show – Huyền thoại làng chài, Show diễn lấy cảm hứng từ Làng Chài Phan Thiết năm 1762 với nhiều tiết mục như ca múa, vũ kịch… đan xen, để khắc họa, hồi tưởng lại một bức tranh an bình nhưng vô cùng tuyệt mỹ về làng chài Phan Thiết.

Biên đạo múa Trần Ly Ly lần đầu đảm nhận vai trò tổng đạo diễn kiêm biên đạo. Chị kỳ vọng khán giả có thể tiếp cận, trải nghiệm văn hóa làng chài tại Phan Thiết, vừa thưởng thức một show nghệ thuật kết hợp công nghệ hiện đại. Phần nhìn được đầu tư với màn hình LED để chiếu khung cảnh sinh hoạt của đồng bào Chăm.

Biên đạo múa Trần Ly Ly.

Huyền thoại làng chài sẽ đưa khán giả lạc vào một không gian giàu chất nghệ thuật, mà ở đó điểm nhấn chính là câu chuyện tình yêu của chàng trai dân chài người Kinh trôi dạt tới biển trời Phan Thiết và được cô gái Chăm cưu mang, giúp đỡ, để rồi qua những ngày tháng bên nhau tình yêu của họ càng thêm nồng đượm, và chàng trai càng ngày càng đắm say trước vẻ đẹp, tình cảm của vùng đất và con người nơi này.

Huyen thoai lang chai- Show nghe thuat quyen ru du khach khi ghe tham Phan Thiet - Anh 2

Bằng nhiều thủ pháp nghệ thuật mới lạ, lồng ghép nhiều tiết mục đậm đà bản sắc của hai dân tộc Kinh và Chăm, vở diễn sẽ lần lượt dẫn dắt người xem tìm hiểu và khám phá những nét văn hóa đặc trưng cùng những sinh hoạt bình dị của người dân làng chài như cảnh chợ cá sống động, cảnh những chuyến thuyền thúng ra khơi, cảnh hợp sức cùng nhau kéo lưới, cảnh làm ra những hạt muối và vẻ đẹp của những giọt mồ hôi người lao động ngày đêm tranh đấu với bão giông, với thiên nhiên khắc nghiệt để vươn lên vui sống.

Huyen thoai lang chai- Show nghe thuat quyen ru du khach khi ghe tham Phan Thiet - Anh 3

Đáng chú ý là những lễ hội truyền thống của vùng đất Phan Thiết như Cầu Ngư, cầu ông Nam Hải tại dinh Vạn Thủy Tú với khúc hò bá trạo đầy tâm linh… tất cả được tái hiện đầy đủ nhưng không khô khan, mà ở đó thấm đầy chất lãng mạn, sự trẻ trung được thổi hồn một cách khéo léo vào từng tiết mục, qua tài năng biểu diễn của hơn 35 vũ công đương đại và nghệ nhân địa phương.

Xuyên suốt chương trình, công chúng sẽ được thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc hoành tráng bởi đa dạng các loại nhạc cụ truyền thống và đặc biệt là phần biểu diễn trực tiếp các bài “hát live” giàu cảm xúc của các nghệ nhân dân gian kết hợp kĩ thuật công nghệ nước, giàn đu bay, màn hình LED, tái hiện những khung cảnh sinh hoạt bình dị nhưng đẹp tuyệt mỹ của đồng bào Chăm dưới tháp Chăm Poshanu huyền bí, không khí náo nức của người dân với lễ hội Kate trong tiếng trống ginang, trống baranung rộn rã và tiếng kèn saranai đầy réo rắt..

Huyen thoai lang chai- Show nghe thuat quyen ru du khach khi ghe tham Phan Thiet - Anh 4

Với sự đầu tư tỉ mỉ và công phu, Fishermen Show còn được nhào nặn qua bàn tay tài ba của biên đạo Trần Ly Ly (lần đầu đảm nhận vai trò Tổng đạo diễn và biên đạo cho show) đầy tâm huyết, chương trình kì vọng khán giả có thể vừa tiếp cận để trải nghiệm một cách thực nhất văn hóa làng chài, làng Chăm tại Phan Thiết, vừa thưởng thức một show nghệ thuật và công nghệ đẳng cấp không thua kém bất kì show diễn nổi tiếng nào trên thế giới. Hơn hết trong thời gian tới, đội ngũ tổ chức chương trình đã và vẫn quyết tâm đưa Huyền thoại làng chài trở thành một show “phải xem” khi du khách có dịp ghé thăm mảnh đất Mũi Né -Phan Thiết từ lâu đã rất nổi tiếng với biển trời tươi đẹp cùng người dân hiếu khách, chan chứa tình người.

Huyen thoai lang chai- Show nghe thuat quyen ru du khach khi ghe tham Phan Thiet - Anh 5

Chương trình sẽ diễn ra tại Nhà hát Làng Chài, Vòng Xoay Nguyễn Thông, Mũi Né Phan Thiết, vào lúc 20h từ Thứ 4 – thứ 7 và 10h30 sáng Chủ nhật hàng tuần.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công Ty TNHH Dịch Vụ và Du Lịch ABC

– Địa chỉ: 1737/36 – 1737/36A Quốc Lộ 1, P. Tân Thới Hiệp, Q. 12, Tp. Hồ Chí Minh

– Điện thoại: 08 3620 5555 – 08 3620 7779

– Hotline: 0888 23 1111 hoặc 0888 757 567

– Email: [email protected]

– Website: www.dulichabc.vn

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*