Những bức tượng múa tuyệt đẹp trên đường phố London

Bất kỳ thành phố lớn trên thế giới đều trưng bày những tác phẩm điêu khắc mang tính biểu tượng đặc trưng của riêng mình. Thủ đô London của Xứ sở Sương mù luôn có mặt trong danh sách những điểm tham quan ở Châu Âu đẹp nhất và đáng được ghé đến nhất. Tại đây có hẳn một danh sách gần như vô tận các điểm tham quan thuộc lĩnh vực lịch sử và văn hóa, nghệ thuật và giải trí vô cùng nổi tiếng để du khách khám phá. Nhưng chắc chắn chưa có nhiều du khách chú ý đến những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc đầy nghệ thuật và sáng tạo trên những con phố của thủ đô London. Nếu có dịp đến đây, hãy đến và chiêm ngưỡng những tác phẩm múa bằng đồng tuyệt đẹp này.

Bức tượng Jeté đặt tại Millbank, Westminster, London. Cũng do nhà điêu khắc Enzo Plazzotta hoàn thành năm 1975.

Jéte lấy hình tượng của nam vũ công ballet David Wall (1946 – 2013).

Bức tượng thể hiện sức mạnh, tính linh hoạt và sự cân bằng tuyệt vời của vũ công để cơ thể di chuyển trong không khí chỉ trong một bước nhảy vọt.

Bức tượng Young Dancer nằm trên phố Broad Court đối diện lối vào Nhà hát Hoàng gia.

Được hoàn thành vào năm 1988, do Enzo Plazzotta (1921 – 1981) là một nhà điêu khắc người Anh gốc Ý. Ông được biết đến nhiều nhất với những tác phẩm điêu khắc bằng đồng, trong đó có những bức tượng về các vũ công ballet được đặt trên những con phố của London.

Bức tượng được làm bằng đồng và có kích thước thật của một vũ công. Cô ngồi trên một chiếc ghế và mũi chân phải duỗi thẳng vào mặt đất, bàn tay cô nhẹ nhàng thắt lại nút thắt của sợi dây giày bên chân trái. Thân hình cô mảnh dẻ trong bộ váy ballet mềm mại, khuôn mặt nhỏ nhắn, thanh tú với mái tóc búi gọn gàng. Tất cả đều toát lên một vẻ trang nhã, thanh lịch, mang đến cho con khố một sự dịu dàng, bình yên.

Thật là lãng mạn và thú vị khi được nghỉ chân tại một địa điểm ấn tượng và đầy tính nghệ thuật như thế này.

Những ngày mưa… hay những ngày mùa đông tuyết trắng…

Young Dancer vẫn lặng lẽ trên phố như sự bất tận của tâm hồn nghệ thuật.

Bức tượng Pavlova nằm trên đỉnh nhà hát Victoria Palace. Đây là nơi là huyền thoại ballet Nga nổi tiếng thế giới Anna Pavlova thực hiện buổi diễn ra mắt tại London và nhà hát AlfredButt đã dựng bức tượng tưởng nhớ năm 1912. Nhưng vì lý do nữ nghệ sĩ không muốn nhìn thấy hình ảnh của mình trước rạp hát, nên bức tượng đã được gỡ bỏ vào năm 1939 và biến mất. Bản sao này đã được dựng lại vào năm 2006.

Rất khó để đo chiều cao của bức tượng từ mặt đất nhưng nó được ước tính gấp khoảng hai lần kích thước người thực.

Bức tượng Dragonfly do Merrifield từng là một vũ công, được đào tạo bài bản, trước khi ông chuyển sang điêu khắc và đã điêu khắc nhiều vũ công nổi tiếng nhất thế giới.

Bên cạnh Dying Swan, Dragonfly là một trong những màn solo nổi tiếng nhất của huyền thoại ballet Anna Pavlova.

Dragonfly gốc được tạo ra cho Pavlova Walk tại Trung tâm Nghệ thuật Victoria, Melbourne. Gần đây, bức tượng đặt trên sân Ivy House, ngôi nhà ở London của Pavlova từ năm 1912.

Bức tượng khỏa thân The Dancers tại Quảng trường Cadogan, được  hoàn thành 1971 bởi nhà điêu khắc David Wynne.

Bức tượng Dancer with a Bird của David Wynne hoàn thành năm 1975 đặt tại Công viên Cadogan Square Gardens.

Những công trình nghệ thuật điêu khắc không chỉ tạo nên vẻ đẹp cho những con phố mà nó còn mang đến sự thư thái, bình yên cho những bước chân vội vã, hối hả của cuộc sống thường ngày. Hy vọng rằng, các con phố tại Việt Nam cũng sẽ có thêm nhiều công trình nghệ thuật như thế này.

Nguồn ảnh: Internet – Tổng hợp: Hạnh Đan

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*