Cái đẹp của “Chuyện kể những chiếc giày”

“Chuyện kể của những chiếc giày” là vở múa do biên đạo múa Tấn Lộc dàn dựng, Arabesque Dance biểu diễn. Ta mắt năm 2009, vở múa đã nhiều lần được biểu diễn và luôn để lại cho khán giả nhiều cảm xúc sau khi thưởng thức. Sau đây là một vài chia sẻ của khán giả littlewings82 về vở múa “Chuyện kể của những chiếc giày”

“Không biết có nên mừng vì lần đầu tiên, một chương trình dành riêng cho múa bán được vé, với giá cao trong cả ba đêm diễn? Chẳng biết khen có ngoa không khi Chuyện kể những chiếc giày đã làm tốt việc đưa khán giả Việt chạm được vào cuộc sống, tâm tư của người nghệ sĩ múa, nhích thêm một bước đến gần với múa? Người Việt ồ à ngạc nhiên, hóa ra múa khi được kết hợp với nghệ thuật sắp đặt, với video art với xiếc… thì hấp dẫn thế này đây. Người nước ngoài cũng ồ à, hóa ra Việt Nam cũng có diễn viên múa, cũng có thể làm được những chương trình tốt về mặt ý tưởng, phương thức thể hiện hòa chung dòng chảy của múa thế giới.

Cái đẹp của Chuyện kể những chiếc giày không phải toát ra từ trang phục mà là tổng hòa của ý tưởng, tài năng của biên đạo khi kết hợp một cách khá nhuần nhị các loại hình múa vào với nhau trên cái nền âm nhạc được chọn lọc kỹ lưỡng, hợp lý và khả năng của diễn viên.Mặc dù, xuyên suốt chương trình, không thấy dấu ấn Việt nào rõ nét về ngôn ngữ múa cũng như âm nhạc, tuy nhiên, cái mà Chuyện kể những chiếc giày làm được đó là làm người xem mãn nhãn, khiến họ cảm động khi khoảng cách với diễn viên dường như bằng 0. Đứng cùng phía với diễn viên để nhìn họ tập luyện vất vả ra sao, lo toan cuộc sống như thế nào và nuôi dưỡng khát khao được đứng trên một sân khấu đúng nghĩa dành cho múa, khán giả thật sự bị thuyết phục. Cá nhân tôi, những lần xem các bạn diễn viên của Arabesque tập luyện đến đói lả, người mướt mồ hôi, rồi chứng kiến họ ôm nhau khóc trong đêm diễn đầu (6/9) vì được múa như không bao giờ được múa nữa, tôi thú nhận, tôi đã bị tình yêu múa của các bạn chinh phục.

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*