Cuộc thi Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2016

Cuộc thi Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2016 diễn ra tại Nhà hát Quân đội (140 Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM) từ ngày 29/6 đến 2/7.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm tài năng mới, ghi nhận xứng đáng sự đóng góp của các biên đạo múa; tạo sân chơi giúp các biên đạo múa nâng cao chất lượng chuyên môn, tiệm cận những giá trị chuẩn mực của nghệ thuật múa; cũng nhằm đánh giá thực trạng lực lượng biên đạo múa hiện nay để có những giải pháp thiết thực trong công tác đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ.

Tiết mục “Mệnh đất trời” của thí sinh Phan Ngọc Hoàng (Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế)

Cuộc thi có sự tham gia của 28 thí sinh với 30 tiết mục đa dạng phong cách lẫn đề tài. Các thí sinh là những biên đạo trẻ (không quá 33 tuổi) đến từ các nhà hát, đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trên toàn quốc, như: Nhà hát Ca Múa Nhạc Dân tộc Bông Sen (TP.HCM), Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế, Nhà hát Ca Múa Nhạc Thăng Long (Hà Nội), Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Đoàn Văn công Quân khu 9… cùng các thí sinh đến từ các vũ đoàn, nhóm múa xã hội hóa đang hoạt động rất sôi nổi hiện nay.

Lễ bế mạc “Cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo múa-2016” đã diễn ra vào tối 2/7 tại Nhà hát Quân đội TP.HCM.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trao giải cho các thí sinh đoạt HCV

Tham dự lễ bế mạc có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái, ông Nguyễn Đăng Chương-Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, NSND Chu Thúy Quỳnh-Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam cùng đại diện các sở, ngành và 30 biên đạo trẻ đến từ 15 nhà hát, đoàn nghệ thuật, vũ đoàn trên mọi miền đất nước.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, sau gần 3 ngày biểu diễn, sáng tạo, đua tài hào hứng và sôi nổi, “Cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo múa-2016” đã thành công tốt đẹp.

“Tại cuộc thi lần này, các biên đạo trẻ đến từ các nhà hát, đoàn nghệ thuật đã tỏa sáng tài năng nghệ thuật của mình. Mỗi tác phẩm đều thể hiện được những sắc thái, diện mạo riêng của từng nghệ sĩ-biên đạo múa. Đề tài được khai thác rộng rãi, phong cách dàn dựng có cá tính, thủ pháp sáng tạo mới lạ và mạnh dạn như dòng máu đang chảy trong lồng ngực trẻ là những yếu tố quan trọng để tạo ra thành công của cuộc thi” – Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định.

NSND Nguyễn Công Nhạc-Nguyên Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam-Chủ tịch Hội đồng giám khảo nhận định, các biên đạo trẻ của cuộc thi năm nay đã có bước tiến rất rõ rệt so với cuộc thi năm 2014. Cụ thể, đề tài được các biên đạo trẻ lựa chọn rất phong phú như đề tài chiến tranh, hậu chiến và hòa hợp dân tộc trong “Tình bạn” của Hoàng Thái Sơn; “Góc khuất” của  Nguyễn Thế Duy; “Đời cát” của Trần Văn Hiệp… hoặc đề tài về thế giới tâm hồn, những rung động sâu kín của người phụ nữ Việt Nam trong tác phẩm “Cầm giả ca”, “Dạ cổ hoài lang”…  hay đề tài về những trăn trở trong đời sống tâm lý, tình cảm con người Việt thời hội nhập qua tác phẩm “Cân bằng”, “Phía sau” “Vô”, “Ai điên, ai tỉnh”…

NSND Nguyễn Công Nhạc bày tỏ hy vọng những biên đạo trẻ tham gia cuộc thi tài năng năm nay sẽ là những con người gánh vác trọng trách, là lực lượng chủ đạo của đội ngũ biên đạo múa dòng chính thống trong tương lai.

Ban tổ chức đã trao 4 HCV và 7 HCB cho các thí sinh có tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi. Ngoài ra, Hội Nghệ sỹ Múa Việt Nam đã trao tặng bằng khen và tiền thưởng cho thí sinh đoạt các danh hiệu như: biên đạo trẻ nhất cuộc thi; diễn viên biểu diễn xuất sắc nhất; tác phẩm có sáng tạo trong việc khai thác giá trị văn hóa vùng miền.

4 Huy Chương Vàng Cuộc thi Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2016

  1. Nguyễn Thị Thanh Hằng – tác phẩm”Cầm Giả Ca” – đơn vị Trường ĐHVHNT Quân Đội.
  2. Sùng A Lùng – tác phẩm “Ru Đêm”- đơn vị Nhà Hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM.
  3. Lâm Thanh Thảo – tác phẩm “Dạ Cổ Hoài Lam” – đơn vị Đoàn Văn Công QK9.
  4. Nguyễn Thế Duy – tác phẩm “Góc khuất” – đơn vị Đoàn Văn Công QK1.

Tai nang bien dao tre mua 2016 2

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trao giải cho các thí sinh đoạt HCV

7 Huy Chương Bạc Cuộc thi Tài năng trẻ Biên đạo múa toàn quốc 2016

  1. Hoàng Văn Sơn tác phẩm “Tình Bạn” – Trường ĐHVHNT Quân Đội.
  2. Phạm Thế Chung – Nguyễn Duy Thành tác phẩm “Ô” – Trường Trung Cấp Múa TP Hồ Chí Minh.
  3. Nguyễn Hải Trọng – tác phẩm “Hồn Thiêng Núi Sông” – Trường ĐHVHNT Quân Đội.
  4. Vàng Minh Tuấn – tác phẩm “Cân Bằng” – Trường Trung Cấp Múa TP Hồ Chí Minh
  5. Mai Minh Anh Khoa – tác phẩm “Phía Sau” – Công ty múa Unicorn Dance.
  6. Cao Duy Tùng – tác phẩm ” Kỳ Đạo” – Nhà Hát Ca Múa Nhạc Thăng Long.
  7. Trần Quốc Bảo, Nguyễn Thị Huyền Trang –   tác phẩm “Mộ Lá” – Đoàn Ca Múa Nhạc Dân Tộc Tỉnh Đắc Nông.

Tai nang bien dao tre mua 2016 4

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*