Vũ đoàn ballet Pháp đến Việt Nam trình diễn

(elle.vn) Với rất nhiều tâm huyết và cả sự đam mê, VPBank và Công ty Opal Việt Nam tự hào mang đến cho khán giả Hà Nội một cơ hội được thưởng lãm tinh hoa nghệ thuật ballet phong cách Pháp, nơi được coi là chiếc nôi của nghệ thuật ballet cổ điển.

Paris Ballet par VPBank sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào ngày 11.6 tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia – Hà Nội, với sự bảo trợ của Đại sứ quán Pháp và Viện Pháp tại Việt Nam.

Sân khấu của chương trình Paris Ballet này sẽ là nơi quy tụ những minh tinh (étoile), vũ công ngoại hạng (premier danseur) đến từ Ballet de l’Opera de Paris (Vũ đoàn ballet của Nhà hát quốc gia Paris), nhà hát ballet sáng giá và lâu đời nhất của ngành múa cổ điển. Trong đó, có thể kể đến những minh tinh đã vượt qua biên giới nước Pháp và trở nên nổi danh trong làng ballet thế giới như: Agnès Letestu – “Quý bà nổi tiếng của Opéra de Paris”, “Cô bé Pháp” Mathilde Froustey hay Alice Renavand – người được miêu tả là mang “Sắc đẹp ma mị”.

.Buổi họp báo đầu tiên về đêm diễn duy nhất của Vũ đoàn đã diễn ra sáng 25/5/2016 tại Hà Nội.

Buổi họp báo đầu tiên về đêm diễn duy nhất của Vũ đoàn ballet Nhà hát quốc gia Paris đã diễn ra sáng 25/5/2016 tại Hà Nội.

Paris Ballet par VPBank được biên đạo dành riêng cho khán giả Việt Nam, với trích đoạn của 9 vở ballet tiêu biểu nhất cho phong cách lãng mạn cổ điển Pháp và phong cách đương đại (Carmen, Don Quichotte, Giselle, Kẹp Hạt Dẻ, In The Night, Những đứa trẻ thiên đường, Không – em không tiếc gì, Những nhịp đập gián đoạn của trái tim, Le Parc). Giám đốc Nghệ thuật Frédéric Fontan cho biết, ông xây dựng nội dung buổi công diễn Paris Ballet tại Hà Nội như một “cuộc du ngoạn” để khán giả Việt Nam khám phá nét tiêu biểu về lịch sử và phong cách ballet Pháp qua hành trình nhiều thế kỷ.

.

Giám đốc Nghệ thuật của chương trình Frédéric Fontan sẽ mang 9 vở

Giám đốc Nghệ thuật của chương trình Frédéric Fontan sẽ mang 9 vở ballet tiêu biểu nhất cho phong cách lãng mạn cổ điển Pháp và phong cách đương đại.

Trên nền nhạc Fauré, Adam, Bizet, Tchaïkovski… những vũ công tài ba mang phong cách ballet Pháp dù là cổ điển hay đương đại, sẽ làm sống lại những câu chuyện tình huyền thoại qua những vũ điệu say đắm. Paris Ballet par VPBank còn được chắp cánh bởi âm nhạc với ngón đàn ma thuật của Henri Barda – nghệ sĩ dương cầm người Pháp nổi tiếng thế giới. Ngoài ra, Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Tetsuji Honna cũng sẽ góp phần tôn vinh nghệ thuật ballet đỉnh cao trong Paris Ballet par VPBank.

.

những vũ công tài ba mang phong cách ballet Pháp dù là cổ điển hay đương đại, sẽ làm sống lại những câu chuyện tình huyền thoại qua những vũ điệu say đắm

Những vũ công tài ba sẽ làm sống lại những câu chuyện tình huyền thoại qua những vũ điệu say đắm

 

Vở "In the Night par Sebastien MatheÌ

Vở “In the Night” trình diễn bởi vũ công Sebastien MatheÌ

Paris Ballet par VPBank, chương trình nghệ thuật ballet đích thực đến từ Pháp, hẳn sẽ là một trải nghiệm khó quên cho khán giả Việt Nam mộ điệu. “Cuộc du ngoạn” tuy ngắn ngủi (trong một đêm diễn duy nhất) nhưng chắc chắn sẽ đưa nghệ thuật ballet đỉnh cao đến được gần hơn với khán giả Việt, trong một không gian nghệ thuật tinh túy cùng sự thăng hoa của những nghệ sĩ bậc thầy, những người đang viết tiếp lịch sử ballet từ sự mơ mộng, hoang đường, phức tạp và rực rỡ đầy sáng tạo.

Số lượng vé có hạn, bạn có thể tìm hiểu và đặt mua tại:

Fanpage chính thức của chương trình: www.facebook.com/parisballethanoi
Website chính thức của đêm diễn tại Hà Nội: www.paris-ballet.vn

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*