Biểu diễn Múa đương đại Anh: “Lời thì thầm” tại Việt Nam

Biên đạo múa danh tiếng người Anh Aakash Odedra sẽ trình diễn vở múa Murmur 2.0 “Lời thì thầm” tại Việt Nam vào hai đêm 23 và 27/3.

Aakash Odedra 3

Buổi biểu diễn nằm trong khuôn khổ hoạt động của Hội đồng Anh giới thiệu những tác phẩm múa đương đại mới và chất lượng nhất của Vương quốc Anh tới Việt Nam. Chương trình bao gồm hai vở múa solo “Lời thì thầm” và “Nritta” sẽ được trình diễn trên sâu khấu Nhà Hát Lớn Hà Nội vào ngày 23/3 và Nhà Hát Thành Phố Hồ Chí Minh vào ngày 27/3.

Aakash Odedra 2

Aakash Odedra là một trong những nghệ sỹ múa đương đại Anh được chú ý nhất hiện nay. Học múa cổ điển Ấn độ theo phong cách Kathak, anh được Akram Khan, biên đạo múa danh tiếng của Anh, hướng dẫn để phát triển những động tác múa đương đại. Aakash thành lập Đoàn múa Aakash Odedra năm 2011 và từ đó biên đạo những tác phẩm riêng dành cho các chương trình như: James Brown: Get on the Good Foot (Nhà hát Apollo, New York) và Opera God’s Little Soldier (Nhà hát Freiburg), Kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Anh và Lễ bế mạc Thế vận hội Văn hóa London. Aakash đã nhận được rất nhiều giải thưởng và học bổng trong đó có học bổng danh giá Sky Academy Arts Schorlarship.

Aakash Odedra 1

Mắc chứng khó đọc từ khi còn nhỏ, việc đi học ở trường là một thử thách với Aakash. Anh luôn thấy khó khăn khi học tập chứ không có chút khả năng nào. Chính vì thế anh tìm đến ngôn ngữ cơ thể để biểu đạt cảm xúc và suy nghĩ của mình. Trong Lời thì thầm, Aakash và biên đạo múa người Úc Lewis Major đã sáng tạo dựa trên ý tưởng bóp méo và phóng đại hiện thực. Tác phẩm khai thác những quan niệm sai lầm về chứng khó đọc thể hiện qua kỹ thuật ánh sáng kì ảo và những động tác múa mê hoặc của Aakash Odedra.

Nritta, được biên đạo và biểu diễn bởi chính Aakash, lại là màn trình diễn kỹ thuật múa Kathak không thể điêu luyện hơn của anh. Những chuyển động uyển chuyển đến mức cảm giác như mắt thường không thể theo được. Vở múa là đại diện tuyệt vời cho những tuyệt tác mà Aakash có thể tạo ra.

Giá vé: 200.000, 350.000, 500.000 VND
Ngày 23/3 : Nhà Hát Lớn Hà Nội. Thông tin vé: xem tại đây
Ngày 27/3: Nhà Hát Thành Phố Hồ Chí Minh. Thông tin vé: xem tại đây

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*