Diễn viên múa Linh Nga nói về “Phụ nữ và Tính nữ”

Từ cái nôi đào tạo múa trở về, Linh Nga đã trở thành một trong những tên tuổi gây chú ý nhất trong lĩnh vực nghệ thuật này ở Việt Nam. Cùng lúc đó, chị cũng được công chúng yêu mến vì vẻ duyên dáng, gu thẩm mỹ và sự mạnh mẽ, bản lĩnh của một người phụ nữ đẹp.

diễn viên múa Linh Nga

Theo Linh Nga, điều gì tạo nên sức hút của phụ nữ?

Khi một cô gái 20 tuổi, cô ấy ngồi đấy thôi, chẳng làm gì cả, cũng đã toát ra vẻ hấp dẫn và xinh đẹp rồi. Khi đã qua độ tuổi ấy, sự thông minh và chín chắn cũng trở thành cái đẹp của người phụ nữ. Tuy nhiên, tôi nghĩ phụ nữ thông minh quá cũng chưa hẳn đã đẹp. Phụ nữ nên biết khi nào thể hiện ra, khi nào thì không. Ngay trong nghề múa cũng vậy, khi bạn đã 40, 50 tuổi, bạn khó có thể múa như xưa. Nhưng nếu bạn thể hiện sự kiên trì, bản lĩnh với nghề, thì bạn vẫn rất đẹp. Phụ nữ hiện đại cần thông minh, hiểu biết và bản lĩnh. Cái đó tạo nên vẻ đẹp của họ. Những thứ khác như áo quần, son phấn, vật chất cũng góp phần, nhưng đó chỉ là những dấu cộng nhỏ thôi.

Nói phụ nữ cần mạnh mẽ, bản lĩnh, nhưng diễn viên múa Linh Nga thì luôn xuất hiện trong hình ảnh dịu dàng, có mâu thuẫn gì ở đây chăng?

Vẻ ngoài mong manh nhưng không có nghĩa là bên trong yếu ớt. 10 năm đi học xứ người, Nga đã hiểu thế nào là bản lĩnh, là sự vươn lên để sống, để lao động nghệ thuật, để đứng trên sân khấu. Chính tuổi thơ làm Nga dũng cảm hơn để đi vững từng bước của ngày hôm nay. Nghề múa làm Nga cứng rắn hơn, nhưng cũng mềm mại hơn.

Vậy từ quan điểm của chị, phụ nữ cần gì?

Phụ nữ mong muốn tìm một tình yêu đích thực. Phụ nữ luôn muốn mình nhỏ bé để được che chở và sống đúng với thiên chức làm mẹ, làm vợ. Với những người phụ nữ hiện đại, họ sống bản năng và muốn sự nghiệp, tình yêu song hành cùng nhau. Đối với Nga, tình yêu làm nên mọi thứ, và giúp người nghệ sĩ lãng mạn hơn.

diễn viên múa Linh Nga nói về sự nữ tính

Và Linh Nga hẳn là một người có cuộc sống rất lãng mạn?

Thực ra hẹn hò lãng mạn không có nhiều trong cuộc sống của Nga. Nhưng lúc ở gần với người đàn ông của mình, mọi khoảnh khắc, mọi sự đợi chờ cũng đã là lãng mạn. Chỉ cần ngồi cạnh nhau uống một tách trà rồi nói vài câu chuyện nhẹ nhàng, cùng nhau xem phim… những thứ tưởng chừng đơn giản mà đôi khi đến một lúc nào đấy mới nhận ra là hạnh phúc.

Liên tục được nhắc đến như một biểu tượng thời trang, chị có thể chia sẻ về lựa chọn của chị được không?

Nga chưa bao giờ mong muốn trở thành một biểu tượng hay phải gắn chặt lấy thời trang. May mắn thay, bên cạnh mình luôn có những người bạn tốt đưa nhiều ý kiến hay. Bản thân Nga coi thời trang là một sở thích, nhưng cũng là một phần của văn hóa.

Trang phục góp phần nói lên rất nhiều về một con người, đặc biệt khi họ là một nghệ sĩ, nhất là khi họ xuất hiện ở nơi công cộng. Nga luôn chọn những bộ đồ mình thích, nhưng cũng phải tính đến việc phù hợp với nơi xuất hiện. Một bộ trang phục đẹp là bộ trang phục giúp mình tự tin. Nga thích sự trang nhã, vì không phải là người ưa đến những nơi quá lộng lẫy. Bên cạnh đó, là một người phụ nữ hiện đại và có con nhỏ, Nga cũng coi trang phục năng động là điều rất quan trọng.

Linh Nga có vẻ đẹp phương Đông rất bí ẩn, theo chị điều gì tạo ra nét bí ẩn quyến rũ đó của phụ nữ?

Bí ẩn của phụ nữ là sự nữ tính nhẹ nhàng. Vì phụ nữ sinh ra vốn dĩ phải được tôn trọng, nâng niu. Họ là những bông hoa làm đẹp cho đời, cho đàn ông. Nhất là những người phụ nữ hiện đại. Họ vừa thông minh, vừa thành công, và càng đáng được trân trọng. Bí ẩn vừa đến từ chính sự thông minh, vừa đến từ chính sự mềm yếu vốn có của mọi phụ nữ.

Người đàn ông của Linh Nga là người….?

Người đàn ông trong mơ của Nga là người bạn chân tình trên suốt quãng đường đời. Anh ấy sẽ nắm tay mình đi khắp mọi nẻo đường, sẽ là người khán giả ở lại với mình sau những đêm diễn và là người đầu tiên mình nhìn thấy mỗi buổi sáng. Chân tình – Chân thành, đó là mẫu người Nga luôn trân trọng. Người đàn ông là cảm hứng lớn nhất của các nghệ sĩ, giúp họ có thêm động lực sáng tạo cả trên sân khấu và cuộc đời.

Thử thách nào trong cuộc đời đã giúp chị trưởng thành hơn?

Đó là khi con mới được 2 tháng nhưng đã phải quay lại với việc múa. Một phụ nữ bình thường thì có thể dành cho con 6 tháng đến 8 tháng. Tuy nhiên, với một người diễn viên múa, Nga quay lại với công việc rất sớm. Và khi quay trở lại với sàn diễn, Nga cảm thấy không còn gì khó khăn nữa.

Từ khi còn nhỏ, nghề múa đã yêu cầu chị phải có một lối sống nghiêm khắc, kỷ luật, điều đó có gây ảnh hưởng lên lối sống của chị nhiều không?

Đó là một yếu tố ảnh hưởng rất nhiều. Nga sống trong một môi trường rất kỷ luật, từ ăn uống sinh hoạt đến học tập. Khi mở trường múa, Nga cũng lại phải yêu cầu các em học sinh đi theo kỷ luật như vậy. Đến khi có con, Nga cũng có những nguyên tắc dành cho con. Con vẫn còn nhỏ, nhưng Nga vẫn muốn tạo ra cho bé những thói quen tốt.

Phỏng vấn: Phương Thủy (Elleman)

Ảnh: Bobby Nguyễn

Stylist: Hensi Lê

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*