Kiệt tác Ballet Hồ Thiên Nga về Việt Nam như thế nào?

Sau nhiều năm chờ đợi, khán giả Việt mới có cơ hội xem vở ballet kinh điển do chính vũ đoàn Ballet hàng đầu thế giới Talarium Et Lux trình diễn trong 1 đêm diễn duy nhất ngày 1/8/2015.

“Thuyết khách” đưa Hồ Thiên Nga về Việt Nam là một nữ doanh nhân trẻ, người ẩn danh phía sau rất nhiều sự kiện truyền thông đình đám. Chị Hòa Lê (Chủ tịch HĐ Quản trị Cty Cổ phần Đào tạo và Tư vấn truyền thông AAA), nói về “thương vụ nghệ thuật” đầy khó khăn này…

ss

Những thử thách khó như lên trời

– Chị vừa trở về sau chuyến thương lượng lần cuối với nhà hát Talarium Et Lux, họ có yêu cầu gì thêm cho buổi biểu diễn vào 1/8 này?

Buổi gặp tại Bắc Kinh, Giám đốc của Talarium có yêu cầu nhà sản xuất phía Việt Nam phải chuẩn bị sân khấu đủ 300m2 có trải thảm chuyên dụng cho ballet, và phải đúng tên loại thảm mà diễn viên của họ vẫn thường múa.

AAA đang tính sẽ phải chuyển 300m2 sàn đó từ Nga về theo phương án tạm nhập tái xuất hoặc mua hẳn chỉ để dùng một đêm duy nhất. Họ cũng yêu cầu lắp đặt một khối lượng màn Led khổng lồ chưa từng có cho sân khấu trong nhà tại Việt Nam.

ss

Yêu cầu về ăn ở cũng không đơn giản trong điều kiện Việt Nam, như là tuyệt đối không có gián, chuột, bọ. Nếu diễn viên của họ nhìn thấy những sinh vật này thì họ sẽ hủy diễn; Số lượng phòng quá lớn trong 8 ngày cho gần 100 người cũng là một thách thức, vì những khách sạn 5 sao chúng tôi làm việc đều không đủ số phòng sẵn sàng trong từng ấy ngày.

– Những chi tiết cuối cùng ấy đủ để hình dung việc thương thuyết đưa nhà hát Talarium Et Lux về Việt Nam là một hành trình quá đỗi gian nan….

Để có một đêm duy nhất “Hồ Thiên Nga” được trình diễn tại Hà Nội, Cty AAA mất khoảng 2 năm tìm kiếm cơ hội. Ngoài thù lao, thì chuyện vận chuyển và ăn ở tiêu chuẩn 4-5 sao cho gần trăm con người, vận chuyển hàng tấn thiết bị… kinh phí là hàng triệu USD.

ss

Không một nhà sản xuất nào (dù là điên rồ cỡ mấy) gánh được chi phí (và khoản lỗ) đó. Nhưng ngay cả có tài trợ, thì việc để book lịch với Talarium Et Lux cũng là khó kinh khủng, vì lịch diễn của họ luôn được đặt trước 6 tháng.

Cũng may là Talarium có lịch diễn hơn 20 đêm ở Trung Quốc (vé VIP xem tại Bắc Kinh lên đến 16 triệu/ cặp), nên họ đồng ý trên đường on tour đến Việt Nam diễn một đêm. Hợp lại được tất cả các yếu tố trên để cuối cùng có 1 đêm diễn vào 1/8 này, thật sự là một thử thách khó như lên trời.

ss

Chung tay cho sự kiện nghệ thuật đỉnh cao

-Trong điều kiện xin tài trợ ngày càng ngặt nghèo, làm sao AAA có thể thuyết phục những thương hiệu lớn ngồi xuống cạnh nhau để chung tay bảo trợ cho một hoạt động văn hóa?

Chúng tôi có một “nhân thân” rất đáng tự hào trong hoạt động sản xuất show và tổ chức events. Những chương trình nghệ thuật cao cấp mà AAA đã sản xuất là:

Không Gian Âm Nhạc (thường kỳ hàng tháng trong năm 2011, tại khán phòng Ngụy Như Kon Tum); Lần đầu tiên một đơn vị tư nhân, không qua con đường ngoại giao, đã đưa được Dàn nhạc giao hưởng Berliner Symphoniker với gần 100 nghệ sĩ trình diễn 02 đêm tại Nhà hát Lớn- Hà Nội (năm 2012);

Đưa nhạc trưởng lừng danh thế giới Maxim Fedotov và cặp song tấu Yuri Bashamet và Galina Petrova trình diễn những tuyệt phẩm cổ điển trong 3 đêm diễn tại Hà Nội và TP HCM (năm 2013).

ss

Ngoài ra, AAA cũng luôn thắng thầu bằng các ý tưởng sản xuất đặc biệt trong những events cao cấp. AAA đã vượt qua được hàng trăm hồ sơ xin tài trợ khác nhau bởi uy tín những sự kiện chúng tôi đã từng tổ chức, bởi đẳng cấp quốc tế của bản thân chương trình, để cuối cùng chúng tôi nhận được những hỗ trợ tuyệt vời từ những thương hiệu có tầm nhìn văn hóa.

Các nhà tài trợ hiểu rằng, nếu họ cùng nhau chung tay để mang về một làn gió mới lạ, một chương trình nghệ thuật đỉnh cao – thì ngoài hiệu quả truyền thông vượt trội, ngoài việc chăm sóc khách hàng cao cấp của mình, họ còn góp phần hình thành nên một tầng lớp khán giả ưu tú trong nước.

Phục vụ công chúng bữa tiệc 5 sao thịnh soạn

– Để có những thành quả chị vừa kể, hẳn AAA luôn được vận hành bởi một cơ chế tinh thần đặc biệt?

Dù là event thương mại hay nghệ thuật, thì vai trò của người thủ lĩnh luôn là tối quan trọng. Tôi tự hào về người đồng hành của mình – Đạo diễn Việt Tú – Đồng sáng lập Công ty AAA kiêm Giám đốc Nghệ thuật là một “nhạc trưởng” tuyệt vời. Đội ngũ cộng sự của AAA luôn là động lực để chúng tôi có thêm sức mạnh trong mọi dự án.

Chúng tôi tự đòi hỏi mình với sự khắt khe nhất, và đối xử với mọi công việc bằng một thái độ kỹ lưỡng thống nhất. Bất kể show hay events mà AAA sản xuất luôn theo cách: rất điên rồ, tốn kém và đắt đỏ, dù lỗ vẫn đi tới cùng. Thái độ đó không chỉ đem lại niềm tin cho khách hàng, mà còn làm nên thứ năng lượng tuyệt vời của chúng tôi.

– Sau bao vất vả, chỉ còn đợi ngày công diễn “Hồ Thiên Nga”, chị còn lo lắng nào không?

Phía sau đêm diễn là biết bao gian nan của nhà sản xuất, vì vậy mong muốn lớn nhất của tôi là mỗi tấm vé sẽ đến được đúng những khán giả thật sự tha thiết. Chúng tôi phục vụ công chúng một bữa tiệc 5 sao thịnh soạn, cũng mong người dự tiệc tự kỹ lưỡng với mình từ trang phục, giờ giấc, văn hóa và thái độ trong nhà hát…

-Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Nhà hát Ballet Nga Talarium Et Lux sẽ biểu diễn 1 đêm duy nhất vở ballet “Hồ Thiên Nga” tại Trung tâm Hội Nghị Quốc Gia vào ngày 1/08/2015 .

Nhà tài trợ chính: Tổng Công ty Viễn thông MobiFone

02 Nhà đồng tài trợ: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam

Tập đoàn Cá Tầm Việt Nam

Đơn vị tổ chức sản xuất chương trình: Công ty Cổ phần Đào tạo và Tư vấn Truyền thông AAA (Website: www.aaa.net.vn)

Liên hệ mua vé:

– Truy cập website: www.hothiennga.net

– Hoặc liên hệ theo Hotline: 0901.777.390 (Ms. Bảo Ngọc)

Lưu ý: Số lượng vé bán ra rất hạn chế.


Lam Khanh
Vietnamnet

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*