Đêm trình diễn opera “Carmen” và ballet “Firebird”

Mời các bạn thưởng thức buổi diễn vở opera “Carmen” và ballet “Firebird” với sự tham gia của hơn 150 nghệ sĩ đến từ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam. Chương trình cập nhật cho buổi biểu diễn vào ngày 02 và 03/06.

Phần I: Các đoạn trích nổi tiếng từ vở opera “Carmen” của Georges Bizet

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của Prosper Mérimée, vở opera Carmen được hoàn thành vào mùa thu năm 1874. Đây là tác phẩm cuối cùng của Georges Bizet, cũng là vở opera nổi tiếng nhất trên sân khấu thế giới cho đến hiện tại. Thông qua âm nhạc, Bizet kể lại một câu chuyện bi thảm đằng sau những điều tươi sáng, và lột tả tâm hồn lạc quan, đơn giản nhưng hoang dã của một cô gái Gipsy, Carmen. Vở opera tiết lộ sức hút giấu mặt, cuộc đối đầu vĩnh cửu giữa 2 giới, một cuộc sống tàn nhẫn nhưng tươi đẹp hiện ra, chứng minh cho sự song hành bất diệt giữa tình yêu và cái chết.

Nhạc trưởng: Đồng Quang Vinh
Các nghệ sỹ solo: Vành Khuyên (Soprano), Thăng Long(Soprano), Mạnh Dũng (Bariton), Mạnh Đức (Tenor), Thanh Bình (Tenor), Anh Vũ (Tenor), Kiều Thẩm (Alto), Thu Trang (Alto), Thu Quỳnh (Soprano), Thu Hương (Soprano).
Dàn Hợp xướng Quốc tế Hà Nội, Dàn nhạc Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam
Sene and Chorus – Sur la place
Chorus of cigatette girls – La cloche sonne’
Habanera – L’amour est un oiseau
Gypsy song – Les tringles des sistres
Duet – Jevais danser envotre honneur
Duet – Je suis Escamillo
Aria – C’est des contrebandiers
Toreado song – Votre toast, Jepeux vous le rendre

Nghỉ giữa giờ

Phần 2: Vở ballet “FIREBIRD”

Vở ballet “Con chim lửa” (The firebird) với phần biên đạo múa của Michel Fokine, công diễn lần đầu tiên tại Paris, Pháp, vào năm 1910 đã gây chấn động tại kinh đô của nghệ thuật ballet. Sau đó “Con chim lửa” đã nổi tiếng khắp thế giới cùng với hào quang rực rỡ của baallet Nga thời kỳ đó.

Trong chương trình đêm 2-3/6, vở “Con chim lửa” được dàn dựng với phần múa mới của nhà biên đạo người Thụy Điển, Lars Anderstam. Vở diễn được khai thác với hơi thở của vũ kịch hiện đại kết hợp với yếu tố múa truyền thống Việt Nam. Bối cảnh sân khấu được dàn dựng công phu, tập trung khai thác ngôn ngữ hình thể của ballet kết hợp với yếu tố kịch.

Âm nhạc: Igor Stravinsky
Biên đạo: Lars Anderstam
Đạo diễn: Harald Emgard
Biên đạo sân khấu: Nghệ sỹ nhân dân Kiều Ngân
Trang phục: La Hằng
Biểu diễn: Phan Văn Lương, Hàn Giang, Như Quỳnh, Văn Nam và các nghệ sỹ của Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam

Thời gian: 20:00, 02 và 03/06/2014
Địa điểm: Nhà hát lớn Hà Nội – 1 Tràng Tiền. Tel: 84.04.(39330113/4 – 39330131/2)
Thông tin vé
Giá vé: 250000, 350000, 500000, 700000 VND. Vé được bán tại Nhà hát lớn Hà Nội hoặc đặt vé tại [email protected]
Để được giao vé miễn phí gọi theo số: 0913489858, 0983067996.

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*