‘Chát’ nhanh với chàng trai múa Ballet trên đôi giày mũi cứng

Phạm Duy Khánh là một trong những thí sinh gây được ấn tượng với người xem trong đêm cuối cùng vòng tuyển chọn của chương trình Vũ điệu đam mê.

Với thể loại lựa chọn là múa Ballet, chàng trai đến từ Hà Nội đã khiến nhiều người ngạc nhiên ngay từ clip giới thiệu khi sử dụng giày mũi cứng, loại giày được mặc định là dành riêng cho nữ giới để thể hiện phần thi của mình.

Dù đã nhận được từ ban giám khảo 3/4 ngôi sao vàng và cầm chắc tấm vé vào vòng trong nhưng Duy Khánh vẫn cho rằng bài thi đêm qua chưa được hoàn hảo. Khi mới bắt đầu tập luyện, chàng trai này đã không ít lần nản chí vì ánh mắt và sự dè chừng của bạn bè.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của chàng trai Việt múa Ballet trên đôi giày mũi cứng chỉ dành cho nữ giới này nhé!

Họ và tên: Phạm Duy Khánh

Sinh ngày: 30/07/1991

Sở thích: mãi mãi vẫn là múa

Ước mơ: Có thể truyền ngọn lửa đam mê cho thế hệ nối tiếp khi bản thân đã lớn tuổi

4182-khanh-ballet-4-512x512

Phạm Duy Khánh – chàng trai Việt đầu tiên múa Ballet trên đôi giày nữ giới (Ảnh: NVCC)

Bạn đến với bộ môn Ballet từ khi nào?

Mình bắt đầu học múa ballet từ năm 2006, sau khi nghe một câu chuyện từ cô bạn thân cũng đã học múa.

Tại sao bạn lại quyết định lựa chọn thể loại thường dành cho phái nữ?

Vì nó khó và mình luôn muốn tìm đến những thứ gì khác lạ và chinh phục nó.

Theo đuổi ballet, ba mẹ và gia đình bạn có đồng ý hay phản đối gì không?

Ban đầu, ba mẹ cũng có phản đối, nhưng về sau, khi thấy niềm đam mê dành cho múa của mình quá lớn nên gia đình đã luôn ủng hộ.

Học bộ môn thường chỉ dành cho nữ giới, có khi nào bạn bị trêu chọc không?

Ban đầu, thấy mọi người nhìn với ánh mắt rất lạ lẫm vì chưa có anh chàng nào múa giày mũi cứng, mình đã rất e dè. Mình thường chọn những lúc nào vắng người để ở lại khổ luyện trên sàn tập. Lúc đi học trong trường, mình cũng chẳng dám hỏi ai vì ngại, chỉ dám nhìn các bạn tập và xem trên youtube để tập theo.

Nhưng may mắn thay, NSƯT Chúc Quỳnh đã tận tình chỉ dạy cho mình, luôn sát cánh và ủng hộ, động viên những lúc mình chán nản. Cô là cô giáo, là người bạn tâm sự cũng như người mẹ của mình vậy! Mình luôn yêu mến, kính trọng tài năng và con người của cô.

4182-khanh-ballet-3-512x339

Bạn đang tham gia tập luyện ở đâu?

Mình công tác tại nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam được 3 năm nay rồi. Gần đây, mình đã chuyển công tác vào TP.HCM.

Một mình nam tiến vào TP. HCM, bạn đã thích nghi với cuộc sống và con người nơi đây chưa?

Mình quá bỡ ngỡ, chưa biết bắt đầu từ đâu cả! Mình cũng đi khá nhiều nơi nhưng chỉ thoáng qua thôi vì mình còn phải tập trung cho bài vở và chăm lo sức khoẻ để dự thi.

Trong quá trình tập luyện múa Ballet với giày mũi cứng, bạn đã gặp phải những khó khăn gì?

Mình gặp rất nhiều khó khăn. Là nam giới nên trọng lượng cơ thể nặng hơn, sức nặng của cơ thể phải tập trung hết lên đôi bàn chân. Về độ mềm dẻo để cơ thể linh hoạt cũng kém hơn con gái nên mình phải cố gắng tập luyện gấp nhiều lần so với nữ giới.

Chấn thương nặng nề nhất bạn gặp phải khi sử dụng giày mũi cứng trong quá trình tập luyện là gì?

Những chấn thương thường gặp là bong gân, cả hai chân chảy máu. Vì chân mình không được nhỏ và thon thả như chân các bạn nữ nên khi đi giày mũi cứng, mình không được lót thêm bất kì một thứ gì bên trong.

4182-khanh-ballet-2-512x339

Có bao giờ bạn nghĩ mình sẽ thử sức ở một thể loại khác chưa?

Mình cũng đã từng nghĩ đến và muốn đi học thử những bộ môn nghệ thuật khác. Nhưng vì toàn bộ thời gian đã dành hết cho múa nên mình chưa tập luyện được các môn khác.

Nhiều người cho rằng, trong đêm thi vừa qua, tiết mục của bạn chỉ là múa mà không phải là nhảy, bạn suy nghĩ thế nào về điều này?

Chương trình Vũ điệu đam mê không chỉ dành riêng cho nhảy mà còn là sân khấu cho nhiều thể loại khác như belly dance, jazz… nên mình nghĩ bài thi của mình vẫn đúng với thể lệ chương trình.

Bạn có suy nghĩ gì khi ba vị giám khảo Ly Ly, Minh Hằng và Alfredo tặng cho bạn 3 ngôi sao vàng chỉ vì bạn đã chọn bài nhảy rất khó mà chưa thật sự uyển chuyển, bay bổng trong cách thể hiện?

Mình rất cảm ơn tất cả 4 vị ban giám khảo, 3 người cho mình sao vàng vì bài thi của mình khó. Mình biết là bài thi của mình chưa hoàn hảo lắm vì thời gian tập luyện chưa nhiều và sàn diễn rất trơn, không phù hợp cho múa mũi cứng. Về nhận xét của anh Dumbo, mình rất cản ơn và mình sẽ cố gắng trong các vòng sau.

Bạn sẽ khắc phục những nhược điểm này như thế nào?

Mình vẫn tập luyện hằng ngày để khắc phục nhược điểm “thiếu cảm xúc” như lời giám khảo Dumbo đã nhận xét. Mỗi ngày một chút thì mình nghĩ mọi thứ sẽ dần tốt lên.

4182-khanh-ballet-512x339

Bạn có thần tượng vũ công múa Ballet nào trên thế giới không?

Có chứ! Đó là diễn viên múa ballet người Nga Svetlana Zakharova. Chị là một dancer quá tuyệt vời và hoàn hảo!

Bạn có thể bật mí về tiết mục bạn sẽ biểu diễn trong đêm thi đấu tiếp theo?

Mình chỉ có thể bật mí là tiết mục sắp tới sẽ là một Duy Khánh hoàn toàn mới lạ.

Để chuẩn bị cho những vòng thi đầy gay cấn vào thời gian tới, bạn đã tập luyện như thế nào?

Lịch tập của mình khá căng thẳng. Buổi sáng, mình tập cơ bản ballet, ngay sau đó sửa bài tập luyện. Buổi chiều về mình tập chạy bộ để rèn luyện thêm sức khoẻ thi đấu.

Bạn có lo sợ là mình sẽ không đạt được thành công trên con đường đã chọn không?

Mình luôn tin vào bản thân mình. Mình đã chọn con đường này để đi, cho dù có chuyện gì xảy ra mình vẫn đi theo nó dù nghèo khó hay giàu sang. Mình đã từng tuyên bố rằng lúc mình không được múa ballet nữa là lúc mình chết.

Cám ơn vạn vì những chia sẻ vừa rồi. Chúc bạn tiến sâu hơn vào các vòng tiếp theo của Vũ điệu đam mê.

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*