Tuổi thơ được kể bằng múa đương đại và hip hop

“Những câu chuyện nhỏ.com” qua các động tác hình thể sẽ giúp khán giả cảm nhận những cảm xúc mơ mộng đầy chất thơ của biên đạo người Pháp.

4085-petiteshistoires-com-512x256

Biên đạo Kader Attou dựng vở múa từ những kỷ niệm hạnh phúc về thời ấu thơ của chính ông. Những màn múa nối tiếp nhau như các câu chuyện nhỏ được kết hợp lại thông qua nghệ thuật múa đương đại và hip hop. Ra mắt năm 2008, vở Những câu chuyện nhỏ.com được giới phê bình và công chúng Pháp hoan nghênh nhiệt liệt. Bằng cách gợi lại những kỷ niệm thời thơ ấu của mình, Kader Attou đã làm rung động con tim của hàng triệu khán giả và giúp các thế hệ đến với nhau, gắn bó và gần gũi với nhau hơn.

Với những động tác hình thể, vở múa còn mang tới những hoài niệm về quê hương, hay một nụ cười thoáng qua về những câu chuyện vui, hồn nhiên của tuổi thơ. Những giai điệu từ cây đàn phong cầm cũng đưa người xem về với tuổi thơ êm đềm, đẹp đẽ.

4085-nhung-cau-chuyen-nho-r-4932-1379596443

Một hình ảnh trong vở “Những câu chuyện nhỏ” diễn ra tại Pháp.

Liệu múa đương đại có thể kết hợp với hip hop để cho ra đời một tác phẩm nghệ thuật là nghi vấn đặt ra ở vở múa Những câu chuyện nhỏ.com. Kader Attou đã giải quyết được vấn đề này khi thành lập hẳn một đoàn múa Accrorap để kết nối các động tác của hai thể loại này vào nhau.

Ông biết kết hợp các nền văn hóa, nhấn mạnh vào việc đào sâu tính nhân văn, từ đó dựng nên nhiều vở diễn được nhiều khán giả Pháp yêu thích. Kader còn sử dụng rất nhiều loại hình nghệ thuật trong các tác phẩm của mình như: xiếc, đồ họa…

Vở diễn sẽ ra mắt công chúng Hà Nội vào 20h ngày 29/9 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Pháp.

Hiền Đỗ

Vào cửa theo vé mời
Vé mời phát từ ngày 19.09 tại l’Espace, Viện Goethe, TT Giao lưu Văn hóa Nhật Bản

Mời các bạn xem thông tin về Liên hoan múa đương đại Europe meets Asia trên trang Facebook : https://www.facebook.com/pages/Europe-meets-Asia-in-Contemporary-Dance-2013/456702917770888

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*