Múa Jazz

Những gương mặt nổi bật từ cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy sẽ hội ngộ trong chương trình múa mang tên Jazz! tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM vào 3 ngày: 15,16 và 17/3.

Biên đạo múa Canada gốc Việt John Huy Trần cho biết tuy múa Jazz vẫn còn là một thể loại khá xa lạ ở Việt Nam nhưng anh tin với Jazz show lần này chắc chắn sẽ là chương trình múa mà mọi người không nên bỏ lỡ. Vị giám khảo cá tính và ấn tượng nhất của cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy mùa đầu tiên cũng là biên đạo chính cho chương trình này, bên cạnh một loạt biên đạo tên tuổi khác như Rosie Pollar, Jean Aurel, Hoàng Minh, Nhật Anh, Ngọc Tân… Biểu diễn trong show là 3 “cựu thí sinh” được đông đảo khán giả yêu thích : Quang Đăng, Vinh Hải và Hồng Nhung cùng nhiều vũ công tài năng khác của nhóm UDG (Urban Dance Group).

3646-1-jazzcustom-2-512x339

Chương trình mang tinh thần một cuộc du ngoạn ngược dòng lịch sử của múa Jazz mà người dẫn đường chính là Huy Trần. Người xem có cơ hội khám phá thể loại múa Jazz từ nguồn gốc Phi – Mỹ đến Jazz đường phố Việt Nam ngày nay. Lấy nguồn cảm hứng từ điệu Charleston, Swing, Tap và phát triển qua các vở nhạc kịch cho tới Hip-hop, Jazz liên tục thay đổi và chuyển mình cùng nhịp điệu của thời đại. Người xem sẽ được thưởng thức các điệu nhảy từ các vở nhạc kịch Broadway nổi tiếng có múa Jazz như Cabaret, West Side Story, New York New York… Và từ các tác phẩm kinh điển này show diễn sẽ đưa người xem đến với những thể loại múa Jazz hiện đại, từ Afro Jazz đến Lyrical Jazz, Pop Jazz và Street Jazz.

Chương trình được dàn dựng và biểu diễn bởi những tài năng của Dancenter,và đem tới nhiều cơ hội thể hiện cho UDG. Thật ra Urban Dance Group không xa lạ với những ai mê múa Jazz, nhóm này quy tụ 25 vũ công tài năng đến từ nhiều thể loại múa khác nhau từ Ballet đến Break, với mục tiêu phát triển hơn nữa thể loại múa điển hình của nhóm đó là Jazz. Từ năm 2008, John Huy Trần đã dẫn dắt UDG thể hiện niềm đam mê với múa qua các chương trình biểu diễn ở nhiều nơi.

Cũng cần nói thêm về Dancenter, một trung tâm múa dành cho người mới bắt đầu cũng như các vũ công chuyên nghiệp luyện tập, chia sẻ, và hơn hết là cùng nhảy múa. Với thế mạnh về Jazz, Ballet, Tap, Contemporary, và Hip Hop, Dancenter tập hợp một đội ngũ các hướng dẫn viên múa, biên đạo múa và vũ công để cùng chia sẻ đam mê với nghệ thuật múa. Mục tiêu của Dancenter là nỗ lực tổ chức các chương trình biểu diễn để các vũ công của Việt Nam có thể qua đó thể hiện được tài năng của mình.

Chương trình sẽ diễn ra vào 3 ngày: 15,16/3 (lúc 19h30) và 17/3 (lúc 15g) tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên TP.HCM, số 4 Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM). Giá vé từ 150.000 đến 350.000 đồng.

N. Minh

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*