Ông bố 23 tuổi & điệu nhảy biết nói

Gặp Vinh Hải tại buổi tập dợt cho một chương trình ca nhạc ở nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), tôi hơi bất ngờ khi Hải trông trẻ trung và rất teen so với trên sân khấu. Cũng chẳng thể ngờ được, chàng trai mặc quần thụng, áo pull, đeo kính cận, đội nón hip-hop đang ngồi trước mặt tôi lúc này lại đã là ông bố của cô công chúa vừa tròn một tuổi. Thi thoảng, một số bạn bè đi ngang thấy anh đang ngồi trả lời phỏng vấn, tạt vào trêu, rồi đòi xin chữ ký khiến Hải không khỏi đỏ mặt, lúng túng. Chàng trai trẻ khiến tôi bật cười và càng tò mò thêm về niềm đam mê nhảy cũng như cách thể hiện vai trò làm bố, làm chồng trong gia đình nhỏ khi anh chỉ vừa ở độ tuổi 23…

Hãy tận dụng cuộc sống bây giờ, chứ đừng lo xa đến vậyMới 23 tuổi mà anh đã có gia đình với một cô công chúa nhỏ xinh xắn vừa tròn 1 tuổi. Anh “đeo gông vào cổ” sớm thế có thấy lãng phí tự do tuổi trẻ không?

Có gì đâu mà bất ngờ. Nhiều người quan niệm con trai phải lập gia đình trễ, phải có sự nghiệp vững chắc mới nghĩ đến chuyện vợ con. Tôi thì lại nghĩ khác. Với tôi, việc có gia đình sớm dù đúng là khó khăn thật, nhưng nó chính là động lực giúp tôi cố gắng và phấn đấu hơn trong công việc. Thêm nữa, nghề của tôi suốt ngày phải ở ngoài, tôi muốn lập gia đình sớm, có em bé sớm để mẹ chăm cháu sớm. Chứ đợi đến năm tôi 30 tuổi, lúc đó mẹ tôi già rồi, không chăm cháu giúp tôi được, tôi và vợ lại không có thời gian ở bên con gái thì tội cho con lắm.

Nhưng nếu mình sinh con ra khi điều kiện kinh tế đã vững chắc, con mình được uống sữa 2-3 triệu đồng một hộp, học trường quốc tế… thì chắc chắn sẽ tốt hơn rất nhiều?

Tôi nghĩ mọi chuyện còn phụ thuộc vào duyên số nữa. Nhiều người cố gắng làm lụng, cày bừa cho thành đạt rồi mới lấy vợ, nhưng ai biết đâu đến lúc lấy vợ sinh con thì phá sản và còn tệ hơn tôi bây giờ thì sao? Nên tôi nghĩ, tại sao mình không tận dụng cuộc sống bây giờ, tận dụng thời tuổi trẻ này để sống hết mình với tình yêu, gia đình, sự nghiệp mà phải lo xa vậy cho cực.

Tôi tò mò anh gặp “duyên số” thế nào mà cưới vợ sớm thế?

Tôi và cô ấy quen nhau khi cùng tham gia casting vào vũ đoàn nhảy cho live show Mỹ Tâm. Cô ấy nhỏ hơn tôi 1 tuổi. Lúc đó, cả hai mới chỉ biết nhưng chưa bắt chuyện với nhau nhiều. Sau này đi diễn chung, hay đi tỉnh cùng nhau nên cả hai bắt đầu quan tâm, chăm sóc nhau. Hai đứa quen nhau được ba năm rưỡi thì cưới.

Lúc cưới, ba mẹ hai bên có phản đối không vì thực sự đó chưa phải là độ tuổi đủ chin chắn để lập gia đình?

Không, ngược lại gia đình hai bên đều rất tán thành. Bởi từ lúc mới quen, tôi đã dắt cô ấy về ra mắt gia đình tôi và ngược lại, cô ấy cũng dắt tôi về ra mắt gia đình cô ấy. Lúc đó, vì cả hai cùng chung nhóm nhảy lại thích nhau nên để cho tiện đi lại, hai đứa đi chung một xe. Cứ tới giờ đi tập, tôi qua nhà đón cô ấy, nhiều lúc ở lại ăn cơm ở nhà cô ấy luôn. Thấy tôi chân thật nên mẹ cô ấy rất quý. Ba mẹ tôi và ba mẹ cô ấy cũng rất thân thiết với nhau. Bởi vậy, khi cả hai ngỏ ý xin cưới, người lớn hai bên đều đồng ý.

3468-2-jpg-1355620483-1355620640-500x0

Các thí sinh của cuộc thi Thử Thách Cùng Bước Nhảy ùa lên chúc mừng chiến thắng của Vinh Hải.

Hết giờ tập luyện, tôi về nhà thay tã cho conNhiều cặp vợ chồng trẻ lấy nhau về thường hay cãi vã vì chưa đủ trải nghiệm để hiểu hết nhau. Vợ chồng anh có thế không?

Tôi và vợ tôi cùng là vũ công lại trạc trạc tuổi nhau nên ngoài tình yêu còn là tình bạn, tình đồng nghiệp. Bởi vậy, tôi và cô ấy thấu hiểu nhau rất tốt. Khi tôi nhảy cặp với một bạn nữ khác, cô ấy cũng không ghen vì hiểu đó là công việc. Dĩ nhiên, cũng có những lúc cả hai bất đồng quan điểm. Nhưng lúc đó, chúng tôi không cãi vã lớn tiếng mà im lặng, tự nhìn lại bản thân rồi làm hòa với nhau.

Bây giờ, sinh con rồi vợ anh vẫn làm vũ công chứ?

Kể từ khi sinh con, vợ tôi hạn chế xuất hiện trên sân khấu vì cần có thời gian ở bên cạnh con. Bây giờ, công việc chủ yếu của cô ấy là làm quản lý cho nhóm nhảy của tôi.

Nhìn anh teen thế này, không biết khi ở nhà anh thể hiện vai trò của một người đàn ông, một người chồng và cả một người cha như thế nào?

Bình thường, tôi làm việc về rất trễ. Mỗi sáng sớm, nếu không có việc thì tôi ngủ đến 11h mới dậy. Dậy xong tôi đến phòng tập tập luyện cùng các bạn đến 4h chiều thì về. Về nhà, tôi giúp vợ thay tã cho con gái, cho bé uống sữa rồi dẫn bé đi chơi. Với vợ, dù có con rồi nhưng thi thoảng tôi cũng hâm nóng tình yêu bằng cách gửi con gái cho bà nội trông, dắt vợ đi ăn, đi xem phim.

Sau So You Think You Can Dance anh có kế hoạch gì cho thời gian sắp tơi?

Tôi biết, nghề nhảy cũng không kéo dài được lâu, sau 30 thì không thể đứng nhảy trên sân khấu được. Bởi thế, tôi đang cố gắng tập luyện để trở thành biên đạo múa và là một vũ sư thực thụ.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Mỹ Linh – Ảnh : Phi Vân

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*