“Sương sớm” – Chân dung người nông dân Việt Nam qua múa đương đại

Từng gây ấn tượng với khán giả yêu bộ môn nghệ thuật múa nói chung và múa đương đại nói riêng, vở múa “Sương sớm – The Mist” sẽ được tái diễn trong 2 ngày 13 và 14/11 tới đây tại Nhà hát Lớn TP Hồ Chí Minh.

“Sương Sớm – The Mist” là một chương trình biểu diễn múa đương đại độc đáo với những yếu tố đặc biệt bất ngờ. Với sự dẫn dắt của biên đạo múa Tấn Lộc, NSƯT Ngô Thụy Tố Như và các vũ công Arabesque, “Sương sớm” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều màn trình diễn tuyệt vời và tràn đầy cảm xúc.

3137-1352101196-mist15

Bên cạnh mong muốn đưa nghệ thuật múa đương đại đến gần hơn với khán giả như một loại hình giải trí mới lạ và cao cấp, vở múa “Sương sớm” còn gửi gắm thông điệp đề cao, tôn vinh vai trò không thể thiếu của người nông dân Việt Nam trong cuộc sống và sự thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao và thành quả của họ.

Vở diễn là một câu chuyện kể về một buổi sáng trong sương sớm của người nông dân, với những công việc thường ngày quen thuộc như ra đồng làm lúa, xay gạo, chuẩn bị phiên chợ sớm… Nét độc đáo của vở múa đó chính là việc thể hiện hình ảnh người nông dân Việt Nam cần cù chăm chỉ, làm việc từ tờ mờ sáng thông qua ngôn ngữ múa đương đại đặc sắc nhưng cũng đậm chất truyền thống bằng những trang phục mộc mạc, giản dị cùng với các đạo cụ quen thuộc là gióng, gánh, lúa, gạo…

3137-1352101217-mist6

3137-1352101269-mist12

3137-1352101280-mist13

3137-1352101311-mist17

Với kết cấu 7 phần, một bức tranh toàn cảnh về buổi sớm lao động của người nông dân được khắc họa một cách nhẹ nhàng và chân thực.

Trong “Sương sớm”, mỗi câu ca, mỗi điệu nhạc, mỗi câu hò đều gợi nhớ dáng hình quê hương mến yêu. Cũng như, nét đẹp của người nông dân lao động luôn là nguồn cảm hứng cho bao tác phẩm thi ca, hội họa, âm nhạc… và “Sương sớm” chính là sự kết hợp tuyệt vời của mọi thể loại còn nét múa đương đại đã thổi vào tác phẩm một sức sống tuyệt vời để cho tâm hồn người nghệ sĩ thăng hoa qua từng điệu múa.

Bên cạnh những tên tuổi nổi tiếng tham gia xây dựng vở diễn như Nghệ Sĩ Tấn Lộc, NSƯT Ngô Thụy Tố Như, nghệ sĩ Ngọc Anh (Học viện Nghệ thuật Hong Kong), nghệ sĩ Ngô Thanh Phương (tốt nghiệp trường Folkwang University of the Arts), nghệ sĩ Vũ Ngọc Khải (từng làm việc 5 năm ở Châu Âu) cùng nhóm múa Arabesque, chương trình còn có sự góp mặt của hai nhạc sĩ nổi tiếng: Tôn Thất An (Pháp), Đức Trí (Việt Nam) và các nghệ sĩ Hải Phượng, Hồng Thắm cũng như nhà thiết kế Thuận Việt hứa hẹn mang đến nhiều hình ảnh, thanh âm và giai điệu tuyệt vời cho vở diễn.

Trailer giới thiệu “Sương sớm”:

Vở múa đương đại “Sương Sớm” được công diễn vào lúc 20h ngày 13 và 14 tháng 11/2012 tại Nhà hát Lớn TP Hồ Chí Minh.

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Comments

  1. The Mist se dien ra ngay 22//1/2013 tai HN ad oi

  2. Hi, Neat post. There’s a problem together with your website in internet explorer, would test this? IE nonetheless is the marketplace chief and a large section of folks will pass over your fantastic writing because of this problem.

Speak Your Mind

*