Lời than vãn của nàng Ariane (Lamento)

“Lời than vãn của nàng Ariane” ( Lamento), vở diễn dựa trên trích đoạn duy nhất còn tìm lại được của vở opera cổ xưa “Arianna”, nói về sự đau đớn tột cùng khi bị mất người yêu.

Vở múa được lựa chọn cho Festival Múa đương đại lần thứ 2 mang tên: “Múa đương đại: Việt Nam gặp châu Âu 2012″ với sự góp mặt của 3 vở múa đến từ: Đức, Bỉ và Việt Nam. Đây là tác phẩm múa ” Lời than vãn của nàng Ariane” ( Lamento) do biên đạo múa người Bỉ Michèle Anne De Mey thuộc phái đoàn Wallonie-Bruxelles (Bỉ) dàn dựng, nghệ sĩ Gabriella Iacono biểu diễn.

Trên sân khấu tối giản nhưng tinh hoa tựa như mặt phẳng Ơ-clit, chỉ hiện ra mờ ảo trước mắt chúng ta nàng Ariane, lẻ loi trơ trọi và dễ bị tổn thương. Là con gái của Minos, Vua cảu đảo Crète, cô vừa bừng tỉnh với một hiện thực mới và đầy cay đắng: Thésée, người đàn ông cô yêu thương đã rời bỏ cô. Ariane chuẩn bị dấn sâu vào dòng nước lạnh giá của cô đơn và quên lãng.

Cùng với sự kết hợp của ánh sáng mờ ảo, Gabriella Iacono đã hóa thân mạnh mẽ vào vở diễn để lột tả hết sự tang thương của một nàng Ariane bị sự bội phản hủy hoại.

Điều đáng tiếc của vở diễn là do vấn đề bản quyền, nghệ sĩ Gabriella Iacono đã không cho phép báo chí chụp hình và đưa tin nên công chúng yêu múa mà không có cơ hội đến xem có phần tiếc nuối.

Tác phẩm múa Lamento ra đời dựa trên đoạn duy nhất còn tìm thấy của vở Arianne, vở opéra bị thất lạc của nhạc sĩ Monteverdi. Và đây là vở múa mà biên đạo múa Michèle Anne De Mey đã sáng tác riêng cho nữ nghệ sĩ múa cộng tác với cô từ nhiều năm nay – diễn viên múa đặc biệt tài năng Gabriella Iacono. Lamento là vở múa biến tấu về chủ đề ruồng bỏ và mất mát người thương yêu. Với tài năng và niềm đam mê của mình, nữ diễn viên múa Gabriella Iacono hóa thân mạnh mẽ vào vở diễn để lột tả hết sự tang thương của một nàng Ariane bị sự bội phản hủy hoại.

Ra đời vào tháng 5/2012 và mới biểu diễn một lần duy nhất tại Bỉ nhưng Lamento đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả Bỉ. Đặc biệt là với diễn viên Gabriella Iacono, có lẽ đây là tác phẩm được “đo ni đóng giày” dành cho cô nên nên Gabriella Iacono đã hóa thân trọn vẹn đến nỗi khi xem vở diễn, nhiều người đã hỏi rằng phải chăng cô có nỗi buồn gì đó ngoài cuộc đời nên đã khiến cho nhân vật buồn đến vậy ? Kỳ thực với Gabriella Iacono, đó chỉ là vai diễn của cô trên sân khấu mà thôi.

3079-lamentojulianhills1-ce17f

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*