Thử thách cùng bước nhảy: Thí sinh “thử thách” giám khảo

Những tưởng So you think you can dance – chương trình truyền hình nằm trong top có rating cao nhất ở nhiều nước trên thế giới và đến VN với tên gọi: Thử thách cùng bước nhảy – sẽ thu hút được đông đảo những tài năng nhảy, múa… Tuy nhiên, vòng loại chương trình bắt đầu tại Hà Nội hôm qua (31/7) với số lượng thí sinh “khiêm tốn”…

Buổi casting đầu tiên của Thử thách cùng bước nhảy – So you think you can dance 2012 đã diễn ra tại khán phòng Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia của khoảng 1.000 thí sinh.

Hip-hop chiếm đa số

Vòng casting tiến hành theo hình thức, mỗi cá nhân được trình diễn trong vòng một phút và sau đó trình diễn tập thể theo nhóm. Những thí sinh đạt yêu cầu sẽ được nhận vé vàng để vào vòng tiếp xúc ban giám khảo (BGK) chính thức (gồm: John Huy Trần, Viết Thành và Tuyết Minh) ngày 2/8. Một số thí sinh được xếp vào vòng thử thách được thi thêm một lần nữa để tìm kiếm cơ hội. Số còn lại là loại trực tiếp.

2910-thi-sinh-mua-hawai

Trong buổi casting đầu tiên của Thử thách cùng bước nhảy tại HN, nhiều thí sinh múa Hawaii…

Cuộc thi chào đón các thí sinh từ rất nhiều thể loại khác nhau, từ múa đương đại, nhảy Michael Jackson, múa Ấn độ, múa Hawai, nhưng chiếm số đông vẫn là Hip-hop dance – thể loại hip-hop được ưa chuộng nhất của giới trẻ hiện nay đối với các thí sinh nam và belly dance đối với thí sinh nữ. Ngoài ra, còn có các cặp đôi thi dancesport. Cũng trong ngày hôm qua, có một nhóm nhảy kiểu Nhật gồm 25 bạn cũng tham gia thi nhưng không được chấp nhận bởi đây là cuộc thi tìm kiếm cá nhân hoặc cặp đôi.

Cũng là một chương trình truyền hình thực tế mới mẻ bước chân vào Việt Nam, giá trị giải thưởng cũng chỉ đứng sau Vietnam Idol The Voice (giải nhất trị giá 400 triệu đồng) nhưng vòng casting của Thử thách cùng bước nhảy lại không rầm rộ như các chương trình khác. Tại Hà Nội, so với con số 6.000 thí sinh của Vietnam Idol, Thử thách cùng bước nhảy chỉ chiếm một con số khiêm tốn là khoảng 1.000 thí sinh đăng kí tham gia ngày đầu (31/7).

2910-thi-sinh-nhay-hiphop

… và nhảy hip-hop

Buổi sáng, dù trời mưa nhưng các thí sinh đến khá đông. Trước khi vào thi, một số còn thể hiện luôn khả năng nhảy múa của mình ở hành lang. Tuy nhiên, buổi chiều, khán phòng khá vắng vẻ, hơn 500 ghế của Nhà hát Lớn, số thí sinh đến dự chỉ chiếm chưa đầy 1/2 chỗ ngồi. Thậm chí, chương trình dự kiến kết thúc vào 17h30 thì 16h đã hết thí sinh. Và một chuyện hy hữu xảy ra là các giám khảo đã chấp nhận “ngồi chơi, xơi nước” thêm 30 phút để chờ thí sinh đến thi.

Điều này có thể hơi bất ngờ vì đây là một cuộc chơi rất đáng để các bạn trẻ tham gia vì từ trước đến nay, chưa hề có một cuộc thi về nhảy, múa quy mô như chương trình này. Hơn nữa, như ông Nguyễn Hải – tổng điều hành sản xuất chương trình cho biết: “Cuộc thi này sẽ là nền tảng tốt để các bạn thí sinh được các biên đạo múa chuyên nghiệp, lành nghề hỗ trợ thể hiện bài nhảy tốt và tạo nên sự khác biệt“.

Những năm gần đây, Hip-hop, Belly dance, Ballroom, Latin, Ballet, Contemporary, Salsa đã du nhập và đi sâu vào đời sống xã hội không chỉ dành cho các bạn trẻ mà thực tế, những ai yêu thích, cảm thấy có lợi cho sức khỏe và hình thể cũng đều tham gia. Hà Nội là một thành phố lớn, nên những thí sinh đến tham dự cuộc thi này cho thấy phong trào nhảy, múa ở đây rất phát triển. Nhưng để đến được với chương trình này, thì sự thật, không phải ai biết nhảy thôi cũng có thể tham gia vì các thí sinh đến đây đều là những người đam mê và đều có khả năng trình diễn tốt.

Theo ông Nguyễn Hải, so với phiên bản gốc tại Mỹ, Thử thách cùng bước nhảy sẽ có những thay đổi nhằm giới thiệu rộng rãi hơn đến công chúng những thể loại nhảy múa thịnh hành. Song sức hút của chương trình phụ thuộc vào chính các thí sinh tới đây. “Các thí sinh sẽ là những người kêu gọi để cho các bạn trẻ xung quanh đến tham gia cũng như thể hiện sự quan tâm đến loại hình nghệ thuật này” – ông Hải nói thêm.

Theo TT&VH

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*