Tôi nhảy múa trong buổi sáng ngày thế giới bắt đầu…

KVT tại đêm biểu diễn của đoàn múa đương đại Úc

Không hiểu sao ngay khi tấm rèm sân khấu màu đỏ thẫm được vén lên và các vũ công bắt đầu xoay vòng phía trước màn ảnh với những dòng chữ khổ lớn, ngay lập tức tôi có cảm giác Vũ đoàn Remnant có chút gì đó mang khí chất của tôn giáo. Tất nhiên điều đó cũng chỉ là chút tiểu tiết bởi tôi đã được thưởng thức một buổi tối vui nhộn với các nghệ sỹ múa tài năng. Tôi cũng thực sự thích thú khi phần trình diễn của họ đã cho thấy vai trò của người phụ nữ trong xã hội và chạm đến một số vấn đề mang tính thời đại.

Các khán giả trẻ Việt Nam đã hoàn toàn bị chinh phục bởi những vũ điệu tươi tắn tràn đầy sức sống cũng như những giai điệu nhạc nền manh mẽ. Rất nhiều người đã đứng dậy và dành những tràng pháo tay tung hô nhiệt liệt.

Dàn dựng sân khấu, ánh sáng và kỹ thuật được thực hiện rất tốt và việc sử dụng màn hình chiếu lớn là rất thành công. Trang phục của nhóm theo kiểu cắt ghép và chắp vá cũng khá hiệu quả.

Lucinda Coleman là biên đạo múa đồng thời cũng là người sáng lập vũ đoàn. Xuất bản của chị về sự tôn sùng nghệ thuật múa đã được trích dẫn trong khá nhiều tạp chí tôn giáo cũng như thế tục.

Đó thực sự là một buổi biểu diễn tuyệt vời dành tặng cho những con người trẻ tuổi đang ấp ủ giấc mơ trở thành vũ công. Và tôi hiểu rằng một trong những phần quan trọng nhất trong nhiệm vụ của nhóm ở Hà Nội, cũng giống như hầu hết các nhóm hoạt động văn hóa khác, là tổ chức các buổi hội thảo với những bạn trẻ có triển vọng tại địa phương. Đó sẽ là những đóng góp vô giá.

KTV – Kiếm Văn Tìm

(Bản tóm lược và ảnh của Hanoi Grapevine)

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*