Đoàn ballet Mỹ thăng hoa trên sân khấu TP HCM

Thể hiện 3 tác phẩm múa ballet đương đại Mỹ, Trey McIntyre Project cống hiến cho khán giả Sài Gòn khoảnh khắc bay bổng với ngôn ngữ hình thể. Nhiếp ảnh gia Lý Võ Phú Hưng ghi lại sự thăng hoa của họ khi biểu diễn.

Tối 18/5, tại Nhà hát TP HCM, các vũ công của Trey McIntyre Project biểu diễn trước hàng trăm khán giả Sài Gòn. Tác phẩm đầu tiên mà họ thể hiện là vở múa “Con dơi với đôi cánh bằng da”.

Bài múa kéo dài 18 phút này được thực hiện trên nền nhạc đậm chất đồng quê của Mỹ.

Sự hài hòa giữa âm nhạc và ngôn ngữ hình thể của nghệ sĩ biểu diễn mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

Biên đạo múa Trey McIntyre chia sẻ, qua “Con dơi với đôi cánh bằng da” anh muốn kể câu chuyện về tuổi thơ, về những hoài bão, khát vọng, tình bạn và tình yêu của bản thân. Trước đêm diễn, trò chuyện với báo giới tại thành phố, McIntyre hy vọng, bài múa này sẽ giúp người xem hiểu thêm về một nền văn hóa Mỹ khác hẳn với những gì mà khán giả ở nước ngoài chỉ tiếp nhận qua phim ảnh và các loại hình giải trí khác.

Tiết mục này của vũ đoàn được khán giả vỗ tay cổ vũ không dứt.

Ở tác phẩm thứ hai, “Nghiêm túc”, các nghệ sĩ tiếp tục cho thấy sự điêu luyện và kỹ thuật cao trong từng chuyển động của cơ thể.

Loại hình nghệ thuật đương đại này có xuất phát điểm từ ballet cổ điển. Vì thế, các vũ công luôn tuân thủ một chế độ tập luyện chặt chẽ, nghiêm túc và khắc nghiệt để giữ được cơ thể dẻo dai, khỏe khoắn và uyển chuyển.

“Tuy vậy, chúng tôi cũng không phải quá khắc nghiệt với bản thân hoặc bó mình vào những chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Nghệ sĩ múa không phải là một người máy nên chúng tôi vẫn tôn trọng sự tự do, thăng hoa và cảm xúc cá nhân”, biên đạo Trey McIntyre nói.

Các vũ công trong đoàn đều cho rằng, với ballet đương đại nói riêng và nghệ thuật múa nói chung, sự khổ luyện gần như chiếm 100% yếu tố quyết định thành công.

Không chỉ phô kỹ thuật múa, các nghệ sĩ còn diễn xuất bằng cả ánh mắt, nét mặt để tạo nên xúc cảm cho tác phẩm mình thể hiện. Bài múa “Nghiêm túc” kéo dài 14 phút.

“Trong những giấc mơ” là tiết mục cuối cùng của chương trình.

Bài múa kéo dài 15 phút này là sự kết hợp của kỹ thuật điêu luyện và cảm xúc mãnh liệt của các nghệ sĩ.

Diễn viên Lan Phương, một khán giả trong đêm nghệ thuật này cho biết, đêm diễn thật tuyệt vời vì không cần bất cứ lời giới thiệu nào từ người dẫn chương trình, các vũ công của Trey McIntyre vẫn tương tác tốt với khán giả qua nghệ thuật hình thể của họ.

Ảnh đẹp của Trey McIntyre trên sân khấu Sài Gòn

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*