Mệnh trời tình đất

Ngày 27/12/2012, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, vở kịch múa Mệnh trời tình đất đã được ra mắt khán giả đúng vào dịp Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Nhà hát đã thu hút được đông đảo sự quan tâm, khen ngợi, đánh giá cao của các nhà chuyên môn cũng như khán giả yêu nghệ thuật. Đây là món quà tri ân khán giả đã dành cho Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam những tình cảm yêu mến trong suốt thời gian qua.

“Mệnh trời tình đất” là vở kịch múa thứ hai do Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam thực hiện sau vở kịch múa Tấm Cám được xây dựng và biểu diễn thành công cách đây 50 năm và là tác phẩm đầu tiên của Việt Nam được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh biểu diễn của kịch múa ” Mệnh trời tình đất “:

Tuyết Anh trong vai Cô hàng nước

Biên đạo Quỳnh Dương trong vai Rồng Vàng

Vua Lý Công Uẩn thời thơ ấu do Bé Thắng đóng

Thành Công trong vai Sư Vạn Hạnh; Huy Thông trong vai Vua Lý Công Uẩn

Mạnh Linh trong vai Vua Lê Ngoạn Triều

NSUT Đình Chuyên trong vai Ông Lão Hát Xẩm

Mai Linh trong vai Chim Phượng

cùng tập thể diễn viên Nhà hát CMNVN; Nhà hát Chèo VN; Nhà hát Tuồng Việt Nam cùng tham gia biểu diễn

Hình ảnh buổi gặp gỡ, trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc tham gia vở diễn:

NSUT Quang Vinh thay mặt Nhà hát tặng quà kỷ niệm cho NSND Đỗ Tiến Định( thứ hai bên phải qua ); NSND Chu Thúy Quỳnh và đ/c Mạnh Cường – Bí thư Chi đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Ca sỹ Thế Vũ ( giữa) từng gắn bó với Nhà hát trong gần 10 năm cũng trở về chia vui với tập thể cán bộ, nghệ sỹ, diễn viên Nhà hát trong những ngày lễ trọng đại này với vai trò là nhà tài trợ.

Họa sỹ Hoàng Hà Tùng ( ngoài cùng bên phải ): ” Tôi may mắn được đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào vở kịch…

Nhạc sỹ Đỗ An và các diễn viên trẻ của Nhà hát Chèo Việt Nam đã góp vui với đêm liên hoan tiết mục ” Mời Trầu”

Tổng đạo diễn – NSND Chu Thúy Quỳnh nhận những bó hoa tươi thắm từ Ban Lãnh đạo và các nghệ sỹ Nhà hát.

Vở kịch múa ” Mệnh trời tình đất ” sẽ phải ngủ yên trên giá sách nếu không được các biên đạo, nhạc sỹ, diễn viên tài năng tận tâm đánh thức, thổi hồn tạo thành một tác phẩm nghệ thuật có giá trị, được đông đảo công chúng đón nhận với tất cả tấm lòng… Tác giả kịch bản – NSND Ứng Duy Thịnh xúc động nói.

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*