Diễn viên múa Thu Nga: Ưu điểm là… dễ được mến

Một khuôn trăng đầy đặn, một ánh mắt thuỳ mị, một giọng nói ngọt ngào, một cá tính dịu dàng… đó chính là lý do tại sao tất cả các đạo diễn đều chọn những vai chính diện nhẹ nhàng, đôn hậu cho Thu Nga – cô diễn viên múa của nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội)…

1273-1406084543-cbe84c24d1

Rời quê hương từ năm 15 tuổi để theo học trường Múa Hà Nội, Nga là hình ảnh tiêu biểu cho câu nói truyền khẩu người ta vẫn dùng để khen con gái miền núi với nước da trắng hồng: “chè Thái, gái Tuyên”. Mang theo bên mình vẹn nguyên cả những lãng đãng chiều đông phố núi, mang theo cả những lãng mạn dễ thương của một cô nàng trong sáng mơ mộng – Nga thổi vào những vai diễn của mình một vẻ tươi mát hút hồn người xem. Nhiều khi lang thang một mình, sà xuống một hàng ngô nướng ven đường, vẫn có những cô cậu bé học trò nhận ngay ra “chị Thương” – chị gia sư sinh viên hiền hậu trong phim truyền hình “Phía trước là bầu trời“, hay cô giáo trong “Ngày ấy và bây giờ“, “Muôn nẻo đường đời“. Dịu dàng cả ngoài đời lẫn trong phim, nên ưu điểm là… dễ được mến, còn nhược điểm là bị “chết vai”, cấm có đóng được vai phản diện, hay pha đanh đá nào. Có lần phải diễn một cảnh diễn tả cảnh nhân vật bức xúc, tát một bạn diễn, Nga làm đi làm lại đến mấy “đúp” mới xong được, “báo hại” quay nhiều tốn… phim, đạo diễn cười bảo: “gương mặt thế này là có bao giờ biết giận ai đâu mà diễn được cảnh ghê gớm chứ“.

1273-1406986762-e3ad1ce6f4

Bù lại cái thiếu hụt “phản diện” ấy, Thu Nga của những câu chuyện cổ tích luôn rất ngọt ngào, hễ nhắc đến kịch thiếu nhi của nhà hát Tuổi Trẻ là các bé nhớ ngay đến nàng Bạch Tuyết xinh đẹp trong “Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn“, hay cô Lợn Út dễ thương của “Ba chú heo và Sói già“, hoặc chị dẫn chương trình tươi vui trong những hoạt cảnh ngắn. Mùa trung thu năm nay, nhà hát Tuổi Trẻ cũng trình diễn một chương trình được dàn dựng công phu phục vụ khán giả nhí, và tất nhiên, không thể thiếu sự góp mặt của “Lợn Út” Thu Nga.

Có người bảo con gái sinh vào mùa đông thường mơ mộng, lại có người nói “người lớn” nào yêu trẻ thơ, gần trẻ thơ nhiều sẽ giữ được lâu tâm hồn tươi trẻ. Chẳng biết có phải tại thế hay không, mà Thu Nga trên sân khấu lẫn ngoài đời đều dễ thương đến vậy? Cả những thú vui nhỏ nhoi mỗi khi rảnh rỗi cũng đặc sệt nét dịu dàng con gái: xem phim, nghe nhạc, đọc sách, thêu thùa đan lát. Căn phòng nhỏ của “vầng trăng thu” ở Cầu Giấy (HN) lúc nào cũng ngập tràn gấu bông, thỏ trắng, và búp bê, và hoa lá. Hồn nhiên thế, nhưng ít ai biết rằng cô gái dịu dàng này cũng dám nghĩ, dám làm chứ không chỉ ngồi chờ những gì cuộc sống mang đến cho mình – ngoài múa, dẫn chương trình, diễn – Nga còn là cô chủ nhỏ của một cửa hàng hoa tươi nhỏ, những lẵng hoa xinh đẹp do Nga tự tay thiết kế luôn là món quà dễ thương mà những người yêu chọn để tặng người yêu mỗi ngày kỷ niệm.

1273-1406083849-8619dbddcf

Cuộc sống vốn nhiều bon chen và khắc nghiệt, nhất là với những người làm nghệ thuật, nhưng với Nga – hạnh phúc vẫn là những giây phút bình yên. “Được sống, được diễn, được nhìn thấy những gương mặt thân quen mỗi sớm mai thức dậy, được nhận những tràng vỗ tay nhiệt tình của các em bé và người xem, đối với Nga, thế là đủ. Con đường đời và con đường nghệ thuật vốn rất dài, Nga chọn cho mình một lối cỏ bình yên“.

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*