Think Different – Chiến dịch marketing của những kẻ “điên rồ”

1051-stevejobsquote2-567a8-300x224

Ngày hôm nay, trên khắp các trang thông tin, mạng xã hội người ta nhắc nhiều đến cái tên Steve Jobs – người đồng sáng lập ra thương hiệu Apple nổi tiếng, khi ông qua đời vì bệnh ung thư.

Apple nổi tiếng với các sản phẩm luôn được đổi mới và luôn tiên phong trong công nghệ, ví dụ như Apple Macintosh, iPod nghe nhạc và iTunes media player,… Và cho đến nay chiến dịch quảng bá thành công nhất của Apple chính là chương trình “Think Different”, không những vực dậy mà còn mở đầu thời kỳ thành công mới của Apple. Chính Steve Jobs là người đã diễn đạt nội dung trong đoạn quảng cáo này.

Đoạn quảng cáo với thông điệp “Think Different” (Nghĩ khác) của Apple đưa ra vào năm 1990 và trở thành 1 trong những khẩu hiệu mang lại sự ảnh hưởng lớn nhất, và giờ đây đã trở thành khẩu hiệu chính thức của Apple. Phim quảng cáo của chiến dịch có tên là “Crazy Ones” (Những kẻ điên rồ) được đạo diễn bởi Jenifer Golub. Bộ phim dài một phút được làm từ những thước phim trắng đen (đã có trước) về các nhân vật nổi tiếng sáng tạo, bao gồm (theo thứ tự): Albert Einstein, Bob Dylan, Martin Luther King, Jr., John Lennon, Martha Graham, Muhammad Ali, Alfred Hitchcock, Mahatma Gandhi, Jim Henson, Maria Callas, Picasso, và Jerry Seinfeld. Bộ phim kết thúc với một bé gái mở to mắt, như thể thấy được những khả năng đang hiện ra trước mắt.

1051-blocks-image-14-1

Chúng ta hãy cùng xem lại đoạn phim dài chỉ một phút nhưng mang nhiều thông điệp sâu sắc và thật sự là bài học ý nghĩa cho những ai đam mê sáng tạo và khám phá.

Here’s to the crazy ones. The misfits. The rebels. The troublemakers. The round pegs in the square holes. The ones who see things differently. They’re not fond of rules. And they have no respect for the status quo. You can quote them, disagree with them, glorify or vilify them. But the only thing you can’t do is ignore them. Because they change things. They push the human race forward. And while some see them as the crazy ones, we see genius.Because the people who are crazy enough to think they can change the world, are the ones who do.

Họ điên khùng. Không phù hợp. Nổi loạn. Chuyên gây rắc rối. Họ giống như nồi tròn vung méo. Họ nhìn mọi thứ khác với lẽ thông thường.

Họ không ưa các nguyên tắc. Họ làm đảo lộn hiện trạng. Bạn có thể bất đồng với họ, vinh danh hay đả kich họ.

Nhưng bạn không thể không chú ý tới họ. Bởi họ thay đổi thế giới và đưa nhân loại tiến lên phía trước.

Và trong khi họ bị coi là những kẻ điên khùng, chúng tôi lại thấy ở đó phẩm chất của những thiên tài. Bởi những người đủ điên để nghĩ bản thân có thể thay đổi thế giới sẽ chính là những người thực sự làm được điều đó.

1051-marthagraham

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*