The Moon – Yang Liping

863-yang-liping

Vẻ đẹp của người phụ nữ thường được ví với hình ảnh Mặt Trăng: đẹp dịu dàng, thuần khiết, và là nguồn cảm hứng bất tận cho người nghệ sỹ sáng tác.

Trăng có lúc tròn lúc khuyết, khi tỏ khi mờ. Vẻ đẹp của người phụ nữ cũng như ánh trăng vừa hữu hình vừa vô hình, vừa trừu tượng vừa mơ hồ. Và tác phẩm The Moon – Mặt Trăng của nghệ sỹ múa Trung Quốc Yang Liping, đã thể hiện một cách tinh tế vẻ đẹp ấy. Uyển chuyển trong từng động tác, phô diễn sự mềm mại, dẻo dai của người nghệ sỹ, sáng tạo và độc đáo trong cách xử lý ánh sáng sân khấu, Yang Liping đã làm nên một kiệt tác múa của Trung Quốc, khiến cho không chỉ công chúng mà nhiều nghệ sỹ trên toàn thế giới đánh giá cao.

Mời các bạn cùng thưởng thức tác phẩm này.

Đây là một trong những tác phẩm múa khó và là thử thách đối với bất kỳ nghệ sỹ muốn thể hiện. Sau nhiều năm du học tại Trung Quốc, nghệ sỹ múa Linh Nga đã trở về với “Vũ” – Liveshow múa đầu tiên của mình, và giới thiệu tác phẩm này với tên gọi “Ngắm mình dưới trăng“. Linh Nga đã thật sự thuyết phục khán giả Việt Nam khi thể hiện những động tác mềm mại, uyển chuyển nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ trong tác phẩm tuyệt vời The Moon của Yang Liping.

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*