Một thời và mãi mãi

Lâu lắm tôi mới có dịp gặp lại và được thưởng thức tài nghệ của những nghệ sĩ tên tuổi một thời. Những ca khúc trữ tình và lãng mạn mà vẫn sục sôi nhiệt huyết của lòng yêu nước; những tiết mục múa không thể hàn lâm hơn; những màn độc tấu, hợp xướng nhạc cụ dân tộc rộn ràng âm hưởng của các làn điệu dân ca trên khắp ba miền. Tôi muốn nói đến chương trình ca múa nhạc mang chủ đề “Bông sen giữa lòng Thành phố” kỉ niệm 50 năm ngày ra đời của Nhà hát ca múa nhạc Bông sen tại Nhà hát Thành phố tối qua, 18 tháng 9 năm 2011.

1426-ap-20110919124838734

Có một Bông sen giữa lòng Thành phố

Tròn nửa thế kỉ ra đời và phát triển, Nhà hát Bông sen đã để lại dấu ấn sâu đậm về những nghệ sĩ danh tiếng mà những người yêu ca nhạc nước nhà vẫn thường tấm tắc ngưỡng mộ. Trên sân khấu nhà hát Tp tối 18 – 9, đông đảo khán giả ngồi kín hai tầng lầu đã được gặp lại chính họ: những Tô Lan Phương, Quang Lý, Cao Minh, Ái Xuân, Thế Hiển, Đỗ Lộc, Đặng Hùng, Vương Linh, Linh Nga …vẫn đã và đang lấp lánh hào quang dưới ánh đèn nhà hát; những tràng vỗ tay kéo dài sau mỗi tiết mục biểu diễn của người xem đã nói lên điều đó.

Họ đã làm nên vinh quang của một thời và đang để lại những âm vang trong hiện tại.

Tất cả đã làm nên nửa thế kỉ đáng tự hào của Nhà hát ca múa nhạc Bông sen.

1426-ap-20110919124538621

Dàn trống sôi động với vũ điệu trẻ trung

Nhưng trong ánh hào quang vẫn có những ngậm ngùi. Vừa thưởng thức chương trình với những ngôi sao của nhà hát tôi vừa liên tưởng đến cuộc sống vật chất còn qúa nhiều khó khăn của họ. Nếu không có đồng lương ít ỏi của nhà nước theo chế độ công chức thì không biết sự tồn tại của Nhà hát Bông sen có còn sống nổi giữa một nền âm nhạc thị trường sôi động mà bát nháo hôm nay hay không. Tôi chua chát khi nghĩ đến thực tại là nếu đem cộng hết thu nhập bằng ca múa nhạc của hàng trăm nghệ sĩ Nhà hát Bông sen lại thì cũng không bằng cát xê cho một đêm diễn của một Mĩ Tâm, một Hồ Ngọc Hà … Ngay cả để có một chương trình biểu diễn với tất cả chỗ ngồi đều được phát hành bằng giấy mời tối 18 -9, mỗi nghệ sĩ cũ mới của Nhà hát cũng đã phải hỗ trợ ít nhiều cho đêm diễn. Điều đó cũng phần nào nói lên tâm huyết và tâm hồn nghệ sĩ của họ.

1426-ap-20110919124643467

NSUT Tô Lan Phương với ca khúc chủ đề của Nhà hát và đêm diễn: Khúc hát Bông sen

Khi tấm màn nhung nhà hát Tp khép lại đêm diễn, đông đảo khán giả từ các hàng ghế vẫn nán lại vỗ tay dài như một lời chúc mừng và tri ân gửi đến những tên tuổi, tài năng nghệ thuật của Nhà hát Bông sen và cũng là của đất nước. Những con người không chỉ của một thời mà thuộc về mãi mãi.

Tungsonbtv

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*