“Chuyện kể những chiếc giày” – vở múa hội tụ những tài năng xa nhà

Được lên ý tưởng và đạo diễn bởi một tên tuổi đình đám với dòng múa đương đại: Nguyễn Tấn Lộc, Chuyện kể những chiếc giày dù đã 4 lần công diễn nhưng vẫn còn nguyên sức hút với khán giả. Có thể nói, cho đến nay, đây là vở múa gây tiếng vang và bán được nhiều vé nhất ở Việt Nam. Một trong những yếu tố làm nên sự hấp dẫn của vở múa này là nó được biên đạo và biểu diễn bởi những tài năng múa được đào tạo ở nước ngoài. Trong lần trình diễn gần đây nhất vào tối 2&3/8/2011, vở múa có sự tham gia của Phạm Bảo Trung, Lê Thanh Phong và Tạ Thùy Chi.

1168-tan-loc

Tấn Lộc

Nguyễn Tấn Lộc: Tốt nghiệp Trường Văn hóa – Nghệ thuật Sài Gòn năm 1998, Tấn Lộc từng làm diễn viên kịch, diễn viên múa và biên đạo múa tại Nhà hát Rối TP.HCM và Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM. Năm 2001, anh tốt nghiệp Trường Ballet Fujisato và Trường JDS-Kawasaki tại Nhật Bản và trở về làm biên đạo cho rất nhiều chương trình của các nhà hát ở TP.HCM. Tấn Lộc hiện là biên đạo múa đắt show nhất ở Việt Nam.

1168-ta-thuy-chi

Tạ Thùy Chi

Tạ Thùy Chi: Sinh năm 1986, học múa từ nhỏ tại Quảng Tây (Trung Quốc), đã làm việc tại một số đoàn múa của Trung Quốc và từng giành huy chương Đồng Cúp Lotuc tại Trung Quốc năm 2005 và một số giải thưởng múa trong nước. Đang là giảng viên Trường Múa TP.HCM, Tạ Thùy Chi nhận được học bổng để theo học ngành biên đạo tại Trường Múa Bắc Kinh, Trung Quốc và theo học từ năm 2009 đến nay.

1168-le-thanh-phong

Lê Thanh Phong

Lê Thanh Phong: Sinh năm 1987, vốn là diễn viên Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM. Tháng 9/2010, Phong nhận được học bổng của Trường Múa Cinevox, Thụy Sĩ. Anh đã đoạt giải thưởng biên đạo trẻ xuất sắc do khán giả Thụy Sĩ bình chọn.

1168-phambaotrung

Phạm Bảo Trung

Phạm Bảo Trung: Sinh năm 1984. Trước khi nhận được học bổng của Trường Múa Cinevox và đi du học ở Thụy Sĩ từ tháng 9/2009, Phạm Bảo Trung là diễn viên của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM. Anh hiện đang là solist của Nhà hát Ballet Staadtheater Darmstadt (Đức), là người Việt Nam đầu tiên trở thành solist của nhà hát có lịch sử 300 năm này.

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*