Biên niên ký của một giấc mơ vô thanh

Tác phẩm của Tiffany Chung “Biên niên ký của một giấc mơ vô thanh” tham gia Dự án múa đaphương tiệnNăm sản xuất: 2011
Đạo diễn: Tiffany Chung
Biên đạo múa: Tiffany Chung, Ngô Thanh Phương
Ánh sáng: Nguyễn Tấn Lộc
Âm nhạc: Đào Duy Tùng
Dựng cảnh sân khấu: Tiffany Chung
Hiệu ứng hình ảnh: Keijiro Suzuki, Dương Anh Tôn
Diễn viên múa: Genta Fujikawa, Dương Quốc Khoa,
Huỳnh Trần Khánh Chinh, Nguyễn Lương Hòa,
Phạm Thị Mai Thảo
Thời lượng: Khoảng 35 phút

Tóm tắt: Một thanh niên trẻ từ Tokyo, sau cái chết của ông bà mình, đã đi qua nhiều câu chuyện ly kỳ về quê hương của cha mình, một ngôi làng nhỏ ở vùng Chugoku của đảo Honshu. Thông qua những bức thư cũ của bà anh ta, người thanh niên đó đã dần bị lôi cuốn bởi các câu chuyện trong đó và bắt đầu tìm hiểu về lịch sử của đất nước mình. Là một nghệ sỹ múa, anh ta mường tượng lại cuộc sống tại Nhật Bản vào cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, thông qua những động tác múa mạnh mẽ và những âm thanh mê hoặc như những gì được mô tả trong bức thư của người bà. Khi đắm mình trong việc tái tạo lại những câu chuyện kể, người thanh niên có vai trò như một đường ray cho mạch xúc cảm chạy qua quá khứ huy hoàng của Nhật bản và nhận thức về hiện tại suy tàn của đất nước này. Chủ đề chính của các tác phẩm video và trình diễn của Tiffany Chung luôn hướng đến sự trăn trở và đấu tranh của con người. Sử dụng cơ thể và những động tác vũ kịch liên quan, những tác phẩm của cô phản ánh sự cô đơn, sự đấu tranh, và sự chịu đựng của con người trong xã hộ đang chuyển mình mạnh mẽ.

Trong tác phẩm của mình, Tiffany Chung mô tả những môi trường thôn quê và đô thị khô cằn và trống trải, dù có hay không có sự tồn tại của con người. Lấy cảm hứng từ sự phức tạp trong xã hội Nhật Bản hiện đại, “Biên niên ký của một giấc mơ vô thanh” nỗ lực tìm hiểu một xã hội hiện đại trên nền tảng lịch sử và những ký ức về văn hóa, vượt ra ngoài bối cảnh của Nhật Bản.

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*