Biểu diễn vở opera “Carmen”

20:00, 29 và 30/09/2011
Nhà hát lớn Hà Nội

Thông tin từ ticketvn.com:
Vở opera “Carmen” của đạo diễn Helena Rohr (Thụy Điển) và chỉ huy Graham Sutcliffe sẽ được biểu diễn với sự tham gia của hơn 150 nghệ sỹ, nhạc sỹ và ca sỹ của Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam.Vở “Carmen” hiện đại biểu diễn tại Việt Nam lần này hứa hẹn sẽ khác biệt vô cùng so với vở “Carmen” cổ điển của Bizet. Vở diễn cũng đã được biểu diễn thành công vào tháng 5 vừa qua.

Để biết thêm thông tin về vở opera và giá vé,bạn có thể xem bên dưới:
“CARMEN” tại Hà Nội

Vở Carmen lấy bối cảnh tại một nhà máy thuốc lá. Carmen từ Hà Nội và José từ Yên Bái. Theo lời đạo diễn Helena Röhr: cùng với vở Carmen này chúng tôi muốn kể câu chuyện được đặt trong bối cảnh của Hà Nội đương đại để khán giả có thể theo dõi và hiểu câu chuyện và một phần nào đó liên hệ với cuộc sống của mình.

Phiên bản Carmen mới sẽ tập trung vào chủ đề bạo lực gia đình trong xã hội ngày nay, đối tượng hướng tới cụ thể là phụ nữ. Vở opera sẽ miêu tả Carmen như là một nạn nhân hơn là người bị đổ tội cho những điều xảy ra – như vẫn thường thấy trong các phiên bản truyền thống. Theo Helena, tình trạng bạo lực giữa Carmen và José cuối cùng dẫn đến cái chết của Carmen thể hiện thực tế phũ phàng mà nhiều phụ nữ phải đối mặt trong xã hội ngày nay. Với mong muốn biết rõ hơn về tình trạng kinh khủng này của xã hội, Helena đã hợp tác chặt chẽ với NGO CSAGA làm việc cùng với các nạn nhân của bạo lực gia đình tại Việt Nam.

Nghệ sỹ Vành Khuyên sẽ hát lời của Carmen, và Thanh Bình và Nguyên Vũ trong vai Don José. Người đấu bò, trong phiên bản này là một võ sỹ quyền anh nổi tiếng, do Mạnh Dũng thủ vai. Vở opera được biểu diễn bằng tiếng Pháp và tiếng Việt bởi Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam cùng với sự tham gia của Hợp xướng quốc tế Hà Nội. Sẽ có hơn 100 diễn viên trên sân khấu bao gồm ca sỹ, hợp xướng và vũ công. Đạo diễn âm nhạc Graham Sutcliffe sẽ chỉ huy buổi biểu diễn.

Helena Röhr và Annsofi Nyberg đã làm đạo diễn và sản xuất vở “Trường học tình yêu” (Così fan tutte) của Mozart năm 2006 trong khuôn khổ chương tình giao lưu văn hóa giữa Thụy Điển và Việt Nam. Mặc dù dự án 5 năm đã kết thúc nhưng Hà Nội đã trở thành một thành phố mới và là nơi sáng tạo cho hai nghệ sỹ Thụy Điển.

Chỉ huy Graham Sutcliffe đã sống và làm việc tại Việt Nam gần 20 năm và đã chỉ huy nhiều buổi hòa nhạc, ba lê và opera cho các dàn nhạc tại TP HCM, Hà Nội trong nhiều năm qua. Gần đây, ông làm chỉ huy chính thức của Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam.

Ngôn ngữ: phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt

Biểu diễn:
Carmen : Vành Khuyên
Don José: Thanh Bình, Anh Vũ
Escamillo: Phan Đức, Mạnh Dũng
Micaela: Thăng Long
Zuniga: Huy Đức
Morales: Kiều Thẩm
Fraquita: Thu Hương
Mercedes: Phương Dung
Lillas Pastia: Hoàng Hoa
Dancaido: Khánh Cường
Remendado: Phi Hùng
và Hợp xướng quốc tế Hà Nội, Dàn nhạc Nhà hát nhạc vũ kịch Hà Nội

Bán vé

Giá vé: 200 000, 300 000, 500 000, 700 000 VNĐ. Vé được bán tại Nhà hát lớn Hà Nội hoặc đặt vé tại www.ticketvn.com, [email protected]

Để được giao vé miễn phí gọi theo số: www.ticketvn.com, 0913489858, 0983067996, 35651806, 66617859.

Nhà hát lớn
1 Tràng Tiền, Hà Nội
Tel: 84.04.(39330113/4 – 39330131/2)
www.cinet.gov.vn/Websitenganh/nhahatlon1/Default.htm
[email protected]
[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*