Linh Nga: ‘Tình yêu dành cho múa còn quá lớn’

283-images530355-linh-nga9-201x300

Là con gái rượu của cặp đôi trong làng múa Việt Nam: Đặng HùngVương Linh, Linh Nga sau 10 năm du học tại Học viện múa Bắc Kinh (Trung Quốc) đã về nước và tỏa sáng như một chuyện đương nhiên. Ngọc nữ của làng múa, hoa hậu ballet là những danh hiệu khán giả mặc nhiên dành cho Linh Nga. Nhẹ nhàng, duyên dáng nhưng kiên quyết không chia sẻ về chuyện hôn nhân. Nguyên tắc của Nga là thế.

– Công việc của Linh Nga dạo này thế nào?

– Sau show , tôi vẫn hoạt động tại Nhà hát Bông Sen và có mở thêm công ty Vương Vũ. Vương là họ mẹ, Vũ là múa. 2 điều này là quan trọng nhất với tôi. Ngoài ra tôi vẫn đi tập, đi diễn và làm một số chiến dịch quảng bá cho Pantene và Audi, 2 nhãn hàng tôi đang làm đại diện. Tôi diễn rất nhiều chương trình trong và ngoài nước, nhưng có thể các chương trình đấy ít được quảng bá nên khán giả không biết đến.

– Show Vũ đã giúp bạn rực sáng. Bạn có đặt kế hoạch sẽ thực hiện thêm những show diễn tương tự?

– Chắc chắn tôi sẽ thực hiện. Song, những sau sẽ không chỉ tập trung ở một mình tôi nữa. Tôi sẽ dành đất cho những người trẻ để họ có cơ hội thể hiện. Tôi đang rất mong chờ đến năm 2013, năm đó có một vài học sinh của tôi sẽ tốt nghiệp trường múa ở Trung Quốc về. Đó là một thế hệ rất đáng để trông chờ và đặt nhiều hy vọng. Một thế hệ kế thừa tuyệt vời và đó sẽ là năm của .

– 25 tuổi, sự nghiệp đang bắt đầu tỏa sáng, Linh Nga đã quyết định rẽ ngang. Bạn có nghĩ lập gia đình sớm sẽ ít nhiều ảnh hưởng ?

– 25 tuổi đối với một người làm nghệ thuật là tuổi đang đẹp để cống hiến cho sân khấu và khán giả, tôi cũng thế. Du học từ năm 12 tuổi và năm 22 tuổi bắt đầu làm diễn viên. Đến năm 25 tuổi thì lập gia đình, song tôi chưa bao giờ nói sẽ dừng nghệ thuật và không bao giờ nghĩ mình lập gia đình là sẽ chấm dứt.

Sau show của riêng mình, tôi cũng đã có cho mình một công ty riêng là Vương Vũ. Tôi về nước với mong muốn được làm nghề và sống được bằng nghề. Tất cả mọi thứ đến với tôi như là một giấc mơ. Năm 2010, quyết định lập gia đình được gia đình và bạn bè ủng hộ, và tôi cũng phân biệt rất rõ ràng công việc và chuyện riêng tư. Hạnh phúc đến và tôi đón nhận nó một cách rất tự nhiên.

283-images530357-linh-nga10

Linh Nga làm thế nào để tìm tiếng nói chung giữa một người làm nghệ thuật và một người ngoài nghề?

– Cuộc sống gia đình của tôi vẫn bình thường, nó nhẹ nhàng và đem lại cho tôi rất nhiều cảm xúc. Chính cuộc sống gia đình đã làm tôi chín chắn và có nhiều ý tưởng hơn trong nghệ thuật. Tôi may mắn khi có những người xung quanh cũng yêu nghệ thuật và trân trọng sức lao động của mình. Tôi chia đều thời gian cho cả gia đình và sự nghiệp.

Một người nghệ sĩ nếu có một nền tảng gia đình vững chắc thì họ sẽ yên tâm hơn khi làm nghệ thuật. Bố mẹ chính là tấm gương để tôi noi theo. Tôi ngưỡng mộ tình yêu của họ và luôn học hỏi cách ứng xử của mẹ để áp dụng trong cuộc sống gia đình của mình, làm gì thì làm nhưng luôn hướng về gia đình, làm tất cả để cuộc sống thêm ý nghĩa nhưng vẫn phải chăm chút và trân trọng gia đình.

– Lớn lên ở TP HCM, lại hơn 10 năm du học. Bây giờ làm dâu đất Bắc, Linh Nga có bao giờ cảm thấy áp lực?

– Tôi không cảm thấy áp lực gì hết. Mặc dù sống ở TP HCM từ nhỏ nhưng gia đình tôi vẫn giữ nếp sống của người Hà Nội. Tôi luôn muốn mình phải cố gắng hơn nữa để xứng đáng với tình yêu của các thành viên trong gia đình dành cho mình. Lúc đầu cũng có suy nghĩ là không biết mình lập gia đình rồi có còn được theo múa nữa không, nhưng gia đình đã ủng hộ và luôn động viên tôi. Đến bây giờ tôi vẫn thoải mái làm nghề.

283-images530362-linh-nga11-199x300

– Hiện tại công việc của Nga gắn với TP HCM. Còn gia đình lại ở Bắc. Nga vẫn phải đi về giữa HN-TPHCM. Xa nhau cũng không phải là tốt cho cuộc sống vợ chồng?

– Hiện tại tôi còn công ty Vương Vũ và một số dự định trong năm nay không thể không làm, nên phải chịu vất vả và đi về cả hai nơi. Gia đình chồng hiểu và thông cảm cho tôi nên cũng yên tâm làm việc. Anh ấy luôn bên cạnh, chưa bao giờ tôi cảm thấy xa xôi. Tôi cũng muốn tranh thủ khi tuổi trẻ vẫn còn sẽ cống hiến thêm 1-2 năm nữa cho nghệ thuật, vì múa rất vất vả, để có được ngày hôm nay tôi đã mất bao nhiêu năm học tập.

– Tôi đã từng nói chuyện với khá nhiều diễn viên múa và họ đều than thở là nghề múa tại Việt Nam chưa được trọng dụng và phát triển trong khi công sức bỏ ra thì rất lớn. Nga đã bao giờ cảm thấy buồn vì điều này?

– Tôi chưa bao giờ thấy buồn. Tôi đã được khán giả Việt Nam đón nhận, đây là điều tuyệt vời nhất. Mọi người nhắc đến tôi là nhắc đến hai chữ diễn viên múa. Để làm được điều này khó lắm, 2 năm từ khi trở về Việt Nam, tôi đã biểu diễn, sáng tác và tham gia rất nhiều chương trình. Ở đâu có múa là ở đó có tôi. Đúng là diễn viên múa tại Việt Nam chưa có một sân chơi đích thực cho họ. Nhưng mấy năm gần đây trong tất cả các chương trình lớn nhỏ đều đã có múa. Nói riêng chương trình Vũ của tôi cũng đã thành công và được mọi người trong và ngoài nghề đón nhận. Tôi nghĩ phải cố gắng gấp nhiều lần nữa để cho ra đời những tác phẩm hay cho công chúng.

– Bệnh nghề nghiệp là nỗi lo thường trực của diễn viên múa. Còn Nga?

– Bệnh nghề nghiệp ai cũng phải trải qua nhưng tôi thấy điều đấy là rất bình thường. Làm nghề thì phải hy sinh và phải biết chịu đựng. Nhưng phải có ý thức giữ gìn, vì tuổi trẻ là lúc khỏe nhất để làm nghề nên mỗi khi đi tập múa tôi đều phải khởi động rất nhiều rồi mới dám tập. Chế độ ăn uống tôi cũng luôn chú ý để luôn đẹp trong không gian múa của mình.

283-images530359-linh-nga13

– Nghề múa có tuổi nghề rất ngắn. Khi không đứng trên sân khấu Linh Nga đã hình dung mình sẽ làm gì?

– Nếu một ngày nào đó không múa được nữa tôi sẽ giảng dạy múa, làm những việc giống bố mẹ tôi đang làm.

– Được biết có khá nhiều đạo diễn mời Linh Nga đóng phim. Nhưng bạn đều từ chối. Vì sao vậy?

– Tôi không tự tin đến với điện ảnh và cũng chưa tìm được kịch bản nào phù hợp với mình. Với lại đâu phải cứ muốn chuyển sang nghề nào cũng được, đôi khi còn là cái duyên nữa. Nghề múa của tôi đã quá khó và vất vả nên tôi muốn cống hiến hết mình cho nó. Vì tình yêu dành cho múa còn quá lớn…

– Gần đây thấy Linh Nga xuất hiện khá nhiều trong các sự kiện của giới showbit. Tuy nhiên vẫn cảm thấy Nga chưa thật sự hòa nhập?

– Tôi xuất hiện ở một số sự kiện vì quảng bá cho những nhãn hàng mà mình đang làm đại diện. Ngoài ra tôi rất ít khi xuất hiện. Vì đến đó tôi không được múa, không được là chính mình.

– Cuộc sống hôn nhân của người nghệ sĩ thường mong manh hơn người bình thường. Nga sẽ làm gì để giữ gìn hạnh phúc của mình?

– Người nghệ sĩ sau khi tẩy trang cũng là người bình thường và đều mong muốn một gia đình hạnh phúc. Khi bước lên sân khấu tôi là một diễn viên múa nhưng khi bước xuống tôi là Linh Nga của bố mẹ, của gia đình. Tình yêu là quan trọng nhất. Khi mình có nó mình sẽ hy sinh tất cả cho tình yêu gia đình của mình.

– Đằng sau ánh đèn sân khấu là một Linh Nga thế nào?

– Sau ánh đèn sân khấu tôi là một người thích sự im lặng và đầy nhiệt huyết với cuộc sống gia đình. Tôi thích nghe nhạc và nấu ăn nữa. Ngoài những ngày phải đi diễn và đi tập tôi thích tổ chức ăn uống tại nhà với người thân và bạn bè. Đôi khi lại tổ chức nấu ăn với học sinh của mình. Có lúc nằm nhà xem những bài múa của mình để rút kinh nghiệm.

– Linh Nga là người khá kín tiếng khi nói về chuyện gia đình… Nhưng Nga có nghĩ rằng càng không nói bạn đọc càng tò mò?

– Tôi nghĩ khán giả và bạn đọc sẽ luôn quan tâm nhiều hơn về nghề và những đóng góp của tôi cho nghề chứ không phải những chuyện khác. Tôi cũng luôn mong muốn mình được nhắc đến với đúng nghĩa vai trò là diễn viên múa. Tôi sẵn sàng chia sẻ những buồn vui trong nghề múa với mọi người. Còn về gia đình thì tôi rất hạnh phúc và cũng rất may mắn khi gặp được người giống bố mình.

– Từ trước đến nay, cuộc sống và công việc của Nga đều thấy khá thành công và may mắn. Nga còn điều gì không ưng ý không?

– Tôi chỉ mong sức khỏe của mình sẽ thật tốt để cống hiến thêm nữa cho nghề.

– Cảm ơn, chúc Nga hạnh phúc và thành công hơn nữa.

Theo ANTĐ

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*