“Hành trình vô định” của Tom Dale

Nghệ sĩ Anh từng lọt vào vòng chung kết liên hoan múa đương đại thế giới ‘The Place‘ năm 2006 sẽ mang tới Hà Nội và Huế tác phẩm nổi tiếng mô tả chuyến du hành đầy ám ảnh.

Tom Dalecó phong cách biên đạo rất riêng. Ở ông, sự pha trộn giữa những động tác hình thể bản năng, thô ráp với những động tác tinh tế, chuẩn xác tạo nên những tác phẩm sôi động, đầy ngẫu hứng. Vở múa gần đây nhất của ông mang tên Rise đã được mời tham gia festival “Spring Loaded 2008″. Tom Dale cũng tham gia “Europe In Motion“, “Festival Múa Đương đại Mùa xuân 2009”.

Lấy cảm hứng từ tác phẩm của nhà thơ Rick Holland, trên nền nhạc trầm của nghệ sĩ nổi loạn Shackleton và nghệ sĩ trống Sion, 5 vũ sư tài danh đem đến cho người xem trải nghiệm từ khởi đầu của sự khám phá. Trong đó, nhịp lãng du của cuộc sống là trạng thái không ngưng nghỉ, tìm tới những điều chưa biết, nối khoảnh khắc với khoảnh khắc, cho sự tồn tại, cho niềm hứng khởi, cho ý nghĩa sự sống, và sự xao lãng vô thức hay có ý thức.

Nhận xét về vở múa này, tờ Guardian viết: “Tác phẩm mới của Dale là nhiệt kế đo nhiệt độ nước Anh” còn tạp chí Sân khấu Anh thì lại mô tả tác phẩm này “đẹp lạ kỳ với một cảm giác hiểm nguy rình rập”.

Khán giả có thể thưởng thức trích đoạn “Hành Trình Vô Định” – Roam của Tom Dale

ROAM from tomdale on Vimeo.

Sau chương trình biểu diễn vào tối 6/6 tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội, “Hành trình vô định” sẽ ra mắt khán giả Huế vào hai đêm 9 và 10/6 tại sân khấu Đông Thái Hoà. Dự án múa đương đại này là một phần trong chương trình nghệ thuật của Hội đồng Anh mang tên gọi “Tác phẩm mới, Khán giả mới” nhằm giới thiệu các tác phẩm mới của Vương quốc Anh và Việt Nam tới khán giả hai nước.

(Bài viết: VNExpress.net)

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*