Nữ sinh trường múa ‘phiêu’ trong đêm diễn tốt nghiệp

Một chương trình nghệ thuật hoành tráng với những tiết mục biểu diễn thể hiện tinh hoa của hai nền văn hóa Việt – Trung.

Chương trình được trường Cao Đẳng Múa Việt Nam phối hợp với Học Viện Nghệ Thuật Quảng Tây – Trung Quốc thực hiện. Chương trình có nhiều tiết mục đắc sắc như vở Ballet chopiniana hay điệu múa Tuyết Mai Lan, điệu múa phản ảnh sự tích người thấy kinh kịch Mai Lan Phương trong thời kỳ kháng chiến không chịu diễn kịch cho người Nhật thể hiện rõ nét về tinh thần yêu nước và phẩm cánh cáo quý của thế hệ nghệ sỹ bậc thầy.

Dưới đây là một số hình ảnh trong đêm diễn:

Tối 22/6, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật múa Vũ điệu Việt – Trung – đêm công diễn tốt nghiệp của lớp 34/6 diễn viên múa ballet CĐ Múa Việt Nam.

Tập thể nữ diễn viên ballet khóa 34/6 và 35/6 và sinh viên cao đẳng K4, K5 trong vở ballet Chopiniana (âm nhạc F.Chopin, biên đạo Phokin, biên đạo dàn dựng NSƯT Chúc Quỳnh). Đây là năm đầu tiên một chương trình tốt nghiệp của CĐ Múa Việt Nam được công diễn trước khán giả thủ đô.

Những đôi chân thiên nga – diễn viên ballet đứng thẳng trên mũi chân trong đôi giày mũi cứng.

Đỗ Trần Thúy Vi – diễn viên ballet tốt nghiệp loại xuất sắc khóa 34/6

Khác với trước đây, ballet chỉ dành cho giới quý tộc, môn nghệ thuật này hiện đã phổ biến hơn nhiều. Song, ở Việt Nam những người theo học chủ yếu vẫn là “con nhà nòi”.

Sau 6 năm học theo tại CĐ Múa Việt Nam, 16 diễn viên trong lớp ballet 34/6 sẽ đến những bến đỗ mới để tiếp tục phát triển tài năng, cống hiến cho nghệ thuật.

Giảng viên, nghệ sĩ ballet Cao Chí Thành – người thầy người anh luôn theo sát dìu dắt thế hệ diễn viên ba lê mới của trường múa Việt Nam.

Lớp ba lê 34/6 chỉ có 3 diễn viên nam trên tổng số 16 diễn viên cả khóa.

Vở “Ánh sáng vĩnh cửu” – âm nhạc Mozart, biên đạo Jean Paul Comelin, biểu diễn bởi các giảng viên và tập thể lớp 34/4.

Bên cạnh những vở diễn ballet và múa hiện đại, lớp múa dân tộc cũng mang lại những tiết mục múa truyền thống. Trong ảnh là tiết mục “Huyền thoại một tiếng đàn”.

2821-img0293-5c8cf

2821-img0216-073b1

2821-img0249-80e2a

2821-img0183-de630

Anh Tuấn – Minh Tấn

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*