Kiều Anh trở lại phim trường sau gần 8 năm

Sau gần 8 năm không đóng phim, Kiều Anh trở lại trong dự án phim truyền hình Hai phía chân trời. Phim xoay quanh cuộc sống của cộng đồng người Việt ở châu Âu. Kiều Anh vừa trở về sau gần một tháng quay phim tại thành phố Praha- Cộng hòa Czech.

Từng chia sẻ, việc bộ phim Ký ức Điện Biên không được đón nhận như mong đợi là một trong nhiều lý do khiến Kiều Anh dừng đóng phim suốt thời gian qua. Lý do gì khiến bạn trở lại đóng phim sau gần 8 năm vắng bóng?

Trong bộ phim Ký ức Điện biên tôi đóng 2 vai, Mây và Vân. Đóng cùng lúc 2 vai diễn là thử thách không dễ với một diễn viên không chuyên như tôi (Kiều Anh xuất thân từ diễn viên múa- PV). Khi ấy tôi 24 tuổi, tuổi đời không trẻ nhưng tuổi nghề còn trẻ lắm. Tôi nghĩ, rất khó để có được bộ phim thành công 100%. Phim Ký ức Điện biên bị phê bình nhiều chỉ bởi kinh phí dành cho phim vào thời điểm đó (13 tỷ) là quá lớn. Phim không đạt được kỳ vọng của nhiều người.

Tôi dừng đóng phim không phải bởi những ồn ào của nó, chỉ bởi thấy mình còn non nghề nên tạm dừng một thời gian. Từ đó đến nay cũng gần 8 năm rồi. Xa xôi quá nhỉ!

2402-kieuanh1220512-32766

Kiều Anh trở lại sau 8 năm dừng đóng phim

So với Phía trước là bầu trời, phim truyền hình đã có những bước tiến xa. Sản xuất nhiều hơn, nhiều giờ vàng phát sóng hơn… Tuy nhiên, việc sản xuất ồ ạt cũng khiến phim truyền hình trở nên hỗn loạn. Trở lại vào thời điểm này, Kiều Anh kỳ vọng điều gì?

Như chị nói, phim truyền hình sản xuất ồ ạt nên trở nên hỗn loạn. Thực sự, tôi không nắm chính xác lắm. Tuy nhiên, như tôi biết, nhiều năm trở lại đây, anh Đỗ Thanh Hải và Trung tâm sản xuất phim truyền hình đã có kế hoạch tập trung vào sản xuất những phim truyền hình có chất lượng.

Để có được một bộ phim lên sóng cần rất nhiều yếu tố, ai góp mặt trong đó cũng mong mỏi sự thành công của bộ phim khi đến với công chúng. Về phía cá nhân tôi, tôi mong sự trở lại của mình được khán giả đón nhận như ngày nào.

Sau gần 8 năm tạm dừng đóng phim, tôi có được nhiều trải nghiệm từ cuộc sống. Tôi nghĩ, mình đã “cảm” nhận được nhân vật sâu hơn để diễn tốt hơn. Tôi mong hy vọng có được những vai diễn có nhiều đất diễn hơn nữa, nhiều góc cạnh hơn nữa để tha hồ được “vẫy vùng” làm nghề.

Tôi chỉ mong như vậy.

2402-kieuanh2220512-ed7a8

Kiều Anh tại CH Czech

Luôn được khán giả nhớ đến với vai Nhung trong Phía trước là bầu trời dù hơn 10 năm đã trôi qua. Trong quãng thời gian “Im lặng” với phim trường, Kiều Anh có tiếc nhớ những ngày làm phim Phía trước là bầu trời?

10 năm sau khi làm phim, ngồi xem lại phim Phía trước là bầu trời, tôi đã khóc rưng rức. Tôi công nhận đạo diễn Đỗ Thanh Hải tài năng. Nói về những tiếc nuối, tôi chỉ tiếc tuổi trẻ… (cười). Có vẻ tham lam, những bây giờ có nhiều vai diễn hay và lại chỉ cần trẻ thôi. Tôi không còn trẻ nữa nên đã bị trượt vài “vụ” hay rồi… Tôi thấy tiếc điều đó.

Nhưng, sau 8 năm, tôi trở lại và thấy mình yêu điện ảnh hơn, yêu nghề diễn hơn. Yêu hơn ngày xưa. Đi quay vất vả bao nhiêu cũng không thấy mệt nữa.

2402-kieuanh3220512-0c327

Khi Kiều Anh quyết định dừng đóng phim, có ý kiến cho rằng, bạn sợ phức tạp, sợ những mặt trái ồn ào của sự nổi tiếng?

Câu này chị nói đúng rồi, tôi không… cãi nữa. (Cười).

Nếu được hỏi về cuộc sống, về tình yêu hiện tại…. Kiều Anh có thể chia sẻ?

Chị đã biết, tôi sợ sự phức tạp, sợ những ồn ào, nên những chuyện riêng tôi luôn muốn giữ lại cho mình. Tôi chỉ xin chia sẻ rằng, công việc và tình yêu của tôi bây giờ… rất ổn. Chắc sẽ có tin vui sớm để sẻ chia với mọi người.

2402-kieuanhsp220512-aa02d

“Cuộc sống và tình yêu của tôi bây giờ… rất ổn”

H.H

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*