Tác phẩm múa: “Biệt động thành”

Hình ảnh người Lính Giải Phóng đã là biểu tượng mang tính lịch sử, họ đẹp trong thi ca, dũng mãnh mãi theo thời gian, không có điều gì có thể làm phai mờ đi được ký ức thần thánh mang tính lịch sử đối với những ai yêu con người và đất nước Việt Nam.

Tái hiện cuộc đấu tranh thầm lặng mà bao người anh hùng biệt động Sài Gòn, Biên đạo múa Kiều Lê và các nghệ sỹ Đoàn Văn Công QK7, đã làm sống lại những kí ức hào hùng trong tác phẩm múa “Biệt động thành”.

Trong quá trình dàn dựng, biên đạo múa Kiều Lê đã có buổi nói chuyện trao đổi với các diễn viên trẻ về cảm xúc của từng nhân vật nhằm biểu đạt được rõ đặc thù của người chiến sĩ Giải phóng vừa hoạt động bí mật nhưng cũng vừa là lính chiến đấu trực tiếp.

Khi nói chuyện với diễn viên, họ đã khóc, và mình cũng vậy. ” – Biên đạo múa Kiều Lê chia sẻ cảm xúc khi biên đạo tác phẩm múa “Biệt động thành”:

“Điều đó thể hiện được 2 điều: 

Họ hiểu được điều gì đã mang lại cho họ cuộc sống hạnh phúc ngày hôm nay. Đó là sự hy sinh của những người Lính, và họ hiểu như thế nào là hy sinh, là đánh đổi hạnh phúc, đánh đổi tính mạng, chấp nhận chịu đựng nỗi đau mất người thân ngay trước mắt, sẵn sàng xả thân vì đất nước vì hạnh phúc cho thế hệ mai sau. 

Họ sẽ làm tốt vai trò của người diễn viên khi nhập vai vào những nhân vật của người lính Biệt động, và họ tự hào vì mình được sống trong nhân vật đó dù chỉ là những giây phút ngắn ngủi.

Và thật sự, họ đã làm xuất sắc!”

Biên đạo Kiều Lê và các nghệ sỹ múa của Đoàn Văn Công QK7 kết tay vòng tròn trong một buổi tập để tạo cảm xúc cho tác phẩm.

Biên đạo Kiều Lê và các nghệ sỹ múa của Đoàn Văn Công QK7 kết tay vòng tròn trong một buổi tập để tạo cảm xúc cho tác phẩm.

Với thời lượng 8 phút, nhưng tác phẩm múa “Biệt động thành” đã tái hiện được một phần lịch sử hào hùng của dân tộc, qua đó khán giả có thể cảm nhận được những hy sinh và mất mát của những người lính.

“Tôi muốn nhắn nhủ những bạn trẻ về lòng tự hào dân tộc, muốn họ nhìn lại những gì các bậc cha anh đi trước đã phải đổ bằng máu và nước mắt để cho họ có được như ngày nay.” – Biên đạo múa Kiều Lê chia sẻ:

Biệt động thành - Biên đạo Kiều Lê

Ảnh: T.Trang

Tác phẩm múa “Biệt động thành”

Âm nhạc: Đức Nghĩa
Biên đạo: NSƯT Kiều Lê
Biểu diễn: Phương Dung, Thuận Hà, Thái Sơn và tốp múa Đoàn Văn công Quân khu VII

Tác phẩm đạt Huy chương Vàng Cuộc thi Nghệ thuật Ca Múa Nhạc chuyên nghiệp toàn quốc 2015.

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*