Đôi bàn chân… biết nói

Phía sau ánh hào quang là cả một quá trình khổ luyện lâu dài với những đau đớn và cả mất mát. Câu chuyện của nữ diễn viên ballet Kang Sue-jin danh tiếng khiến người hâm mộ bàng hoàng.

Kang Sue-jin cháy hết mình trên sân khấu

Kang Sue-jin cháy hết mình trên sân khấu

Mới đây, lần đầu tiên Kang Sue-jin đồng ý để đôi bàn chân trần của mình xuất hiện công khai trong một chương trình của đài truyền hình MBC (Hàn Quốc). Thật kinh hoàng vì sự biến dạng của đôi bàn chân một nữ diễn viên ballet danh tiếng. Chúng chẳng khác gì bộ rễ cây sần sùi với những ngón chân méo mó, móng chân bong tróc và các cục chai, vết phồng rộp chẳng bao giờ lành được. Đó là hậu quả tất yếu của quá trình luyện tập kéo dài và căng thẳng, để đổi lấy những màn trình diễn hoàn hảo trên sân khấu. Nhìn đôi bàn chân này, không ai có thể tưởng tượng đó lại là một phần của ballet – môn nghệ thuật đỉnh cao bay bổng và lãng mạn.

Kang Sue-jin khổ luyện

Kang Sue-jin khổ luyện

Kang Sue-jin cho biết: “Mỗi sáng thức dậy, tôi lại cảm thấy đau nhức. Nếu không như vậy, tôi nghĩ mình không tập luyện đầy đủ”. Trong các buổi tập, những vết thương trên đôi chân của Sue-jin hầu như không ngừng rỉ máu. Có lần cô còn phải chèn một miếng thịt sống vào bên trong giày cho đỡ đau vì các ngón chân đều rướm máu. “Là một diễn viên ballet, cơ thể bạn luôn đau đớn. Cách tốt nhất là chịu đựng và làm bạn với những cơn đau”. Cái gọi “chuyện bình thường” đối với Sue-jin chính là những bài tập “đẫm máu” mà cô luôn phải vượt qua trong mỗi vở diễn.

Nữ nghệ sĩ ballet khả ái Kang Sue-jin

Nữ nghệ sĩ ballet khả ái Kang Sue-jin

Sinh năm 1967 tại Hàn Quốc, Kang Sue-jin đến với ballet năm 13 tuổi và trở thành diễn viên châu Á đầu tiên giành chiến thắng trong cuộc thi Prix de Lausanne ở Thụy Sĩ vào năm 18 tuổi. Thành công này đã đưa Sue-jin gia nhập đoàn ballet Stuttgart, đoàn ballet hàng đầu thế giới, có lịch sử lâu đời nhất nước Đức. Dù bị chấn thương nặng ở chân, nhưng Sue-jin vẫn nhanh chóng trở thành nghệ sĩ múa đơn, vũ công chính của đoàn từ năm 1997. Năm 1999, cô đoạt thêm giải thưởng uy tín Prix ​​Benois de la Danse. Có thể nói Kang Sue-jin là “báu vật” của ballet Stuttgart với những vai diễn đầy ấn tượng trong các vở Onegin, Romeo and Juliet, The Taming of the Shrew.

Kang Sue-jin 5

Hơn nửa cuộc đời gắn bó với đoàn ballet Stuttgart, nay ở tuổi 47, Kang Sue-jin vẫn là ngôi sao, diễn viên chính hàng đầu của đoàn. Có lẽ Sue-jin là nữ diễn viên ballet hoạt động lâu nhất mà vẫn “bảo toàn” danh tiếng đẳng cấp thế giới ở một bộ môn nghệ thuật mà các vũ công thường phải “nghỉ hưu” sớm. Hỏi về kế hoạch nghỉ hưu, Sue-jin nói, mình không bao giờ nghĩ về điều đó, trừ khi “cảm thấy không còn năng lượng để có thể biểu diễn trên sân khấu”.

 

Kang Sue-jin 4

Đôi bàn chân bị biến dạng vì tập luyện ballet của Kang Sue-jin

Tin vui liên tiếp đến với Kang Sue- jin vào năm 2013 khi cô kỷ niệm 20 năm ngày diễn vở Romeo and Juliet lần đầu tiên trên sân khấu ballet Stuttgart, đồng thời được bổ nhiệm làm Giám đốc đoàn ballet Quốc gia Hàn Quốc. Cũng trong năm này, cô phát hành cuốn tự truyện về cuộc đời và sự nghiệp. Kang Sue-jin cho biết, mỗi ngày cô luyện tập sáu tiếng, bắt đầu từ 3g sáng, và đây là thói quen của cô suốt ba thập kỷ qua. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Chosun Ilbo, Sue-jin tâm sự: “Cuộc sống của nữ diễn viên ballet nhiều nhọc nhằn hơn niềm vui. Kiên nhẫn là điều quan trọng đối với vũ công ballet. Nếu bạn không trải qua khó khăn, bạn không bao giờ biết đến hạnh phúc”. Trong tự truyện, Sue-jin cho biết: “Đối thủ duy nhất của tôi là bản thân và tôi không có công thức nào cho sự thành công”

Với Kang Sue-jin, mục tiêu của cuộc đời là sống trọn vẹn mỗi ngày.

AN KHUÊ (tổng hợp từ Chosun, Facebook, www.criticaldance.com)

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*