Ra mắt vở kịch múa “800 NĂM HẸN ƯỚC”

“Năm 1226, hoàng tử Lý Long Tường nước Đại Việt đã phải liều mình vượt sóng dữ đến miền biển xa để lánh nạn. Sau chuyến hải trình dài, ông đã đến được vùng đất Ongjin bán đảo Triều Tiên (Nước Goryeo lúc bấy giờ). Hoàng tử nước Việt đã từng chống trả bọn hải tặc ngoài biển và đã giúp đỡ những người dân làng bản địa. Ngoài ra, khi quân Mông Cổ tấn công, ông đã đẩy lùi được bước quân thù với sự dũng cảm và tháo vát của mình. Vào thời Goryeo ông được phong chức quan cao, các con trai của ông cũng được cai quản nhiều vùng đất lớn và cấp tước vị cao. Sau gần khoảng 800 năm đến thời điểm hiện nay có khoảng 2.000 hậu duệ con cháu triều đại nhà Lý mang tên “Hoa Sơn Lý thị ” đang sống tại Hàn Quốc.”

Lấy cảm hứng từ câu chuyện đầy ý nghĩa này, kịch múa “800 Năm hẹn ước” ra đời với phần biên kịch của đạo diễn người Hàn Quốc Sun-Goo Jung và biên đạo múa bởi nghệ sĩ Chun Yoo Oh.

800 Năm hẹn ước

 

Vở kịch múa sử dụng nhiều ngôn ngữ nghệ thuật mới mẻ, khai thác những sáng tạo nghệ thuật, kết hợp giữa nghệ thuật múa với kịch nói và biểu diễn âm nhạc trực tiếp trên sân khấu. Câu chuyện lịch sử xúc động về cuộc đời của vị hoàng tử cuối cùng Vương triều nhà Lý của Việt Nam- Lý Long Tường (tên tiếng Hàn 이용상) sẽ được thể hiện bởi ba nghệ sĩ: Diễn viên múa – Chun Yoo Oh, Diễn viên kịch – Bùi Như Lai và Nghệ sĩ piano – Peter Schindler.

Kịch múa “800 Năm hẹn ước” sẽ ra mắt khán giả lần lượt vào:
– Ngày 01/12 tại Nhà hát Thành phố, số 7 Công Trường Lam Sơn, Q.1, TP HCM
– Ngày 04 /12 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, TP Hà Nội.

VÉ CỦA VỞ DIỄN ĐƯỢC PHÁT MIỄN PHÍ

Liên hệ nhận vé mời:

Phòng vé Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP HCM, tầng hầm của Nhà hát Thành phố, số 7 Công trương Lam Sơn, Q.1, TP HCM. Đt: 08 38237419

Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, 33 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP HCM. Đt: 08.38277981

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*